Kế hoạch 91/KH-UBND năm 2023 về nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Số hiệu 91/KH-UBND
Ngày ban hành 05/06/2023
Ngày có hiệu lực 05/06/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Lắk
Người ký Nguyễn Tuấn Hà
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 91/KH-UBND

Đắk Lắk, ngày 05 tháng 06 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LẮK NĂM 2023

Thực hiện Công văn số 1284/BTTTT-CĐSQG ngày 12/4/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk với những nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

- Đẩy mạnh truyền thông tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

- Nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đối với người dân và doanh nghiệp.

- Tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến phát sinh từ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

- Giúp người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) công theo hình thức trực tuyến để dễ dàng, tiện lợi và tiết kiệm chi phí đi lại và cải thiện chỉ số phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số.

- Đạt được các mục tiêu tại Quyết định số 3003/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Đắk Lắk năm 2023.

2. Yêu cầu

- Tuyên truyền, hướng dẫn để người dân nộp hồ sơ trực tuyến để nâng cao số lượng hồ sơ xử lý trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Đắk Lắk (Hệ thống iGate).

- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị; phát huy vai trò tích cực, chủ động của người đứng đầu trong việc triển khai nội dung Kế hoạch.

- Hoàn thành các chỉ tiêu về tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến bảo đảm dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Triển khai có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm trong cải cách hành chính năm 2023.

II. CHỈ TIÊU CỤ THỂ

- Phấn đấu đạt 50% trở lên hồ sơ TTHC được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa (người dân, doanh nghiệp không đến Bộ phận tiếp nhận một cửa các cấp mà thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ xa).

- 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định được triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình; tối thiểu 40% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

- 100% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp (chỉ nộp hồ sơ trực tiếp đối với TTHC chưa cung cấp dịch vụ công trực tuyến).

- Phấn đấu đạt 100% người sử dụng điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNeID; mỗi gia đình có ít nhất 01 người biết sử dụng tài khoản VNeID, biết và tự sử dụng được các dịch vụ công trực tuyến cung cấp trên ứng dụng VNeID.

- Ít nhất 30% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công.

- Ít nhất 60% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Đảm bảo các thành phần hồ sơ của TTHC là kết quả của một TTHC (đã có kết quả) từng bước hình thành Kho dữ liệu điện tử cá nhân, tổ chức trên Hệ thống iGate.

III. NỘI DUNG TRIỂN KHAI

Triển khai các nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk (Nội dung chi tiết tại Phụ lục I, Phụ lục II kèm theo).

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện Kế hoạch này.

- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch; kịp thời tham mưu, đề xuất UBND tỉnh tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.

[...]