Kế hoạch 887/KH-UBND về Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lai Châu năm 2021

Số hiệu 887/KH-UBND
Ngày ban hành 08/04/2021
Ngày có hiệu lực 08/04/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lai Châu
Người ký Trần Tiến Dũng
Lĩnh vực Đầu tư,Thương mại,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LAI CHÂU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 887/KH-UBND

Lai Châu, ngày 8 tháng 4 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH TỈNH LAI CHÂU NĂM 2021

Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/ĐH ngày 23/10/2020, của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Lai Châu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025;

Thực hiện Nghị quyết số 39/NQ/2020/NQ-HĐND, ngày 13/12/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh Lai Châu về việc Thông qua Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm giai đoạn 2020-2025;

Nhằm triển khai thực hiện Kế hoạch số 148/KH-UBND ngày 19/01/2021 của UBND tỉnh Lai Châu về Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và Dự toán Ngân sách nhà nước năm 2021; Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu xây dựng Kế hoạch Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lai Châu năm 2021, với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhằm giới thiệu tiềm năng thế mạnh, quảng bá hình ảnh của Tỉnh, đẩy mạnh thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh địa phương.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm địa phương, đẩy mạnh phát triển thương mại, du lịch, nông nghiệp, ....

- Tạo cơ hội cho các tổ chức quốc tế, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước, doanh nghiệp tỉnh Lai Châu gặp gỡ, giao lưu, kết nối; cung cấp đến nhà đầu tư các thông tin, danh mục dự án kêu gọi thu hút đầu tư của Tỉnh.

2. Yêu cầu

- Hoạt động xúc tiến, quảng bá cần bám sát nội dung các Nghị quyết, Chương trình xúc tiến, quảng bá của Trung ương, Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia và nhu cầu của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong công tác quảng bá, xúc tiến, giới thiệu.

- Chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng Trung ương, các tỉnh, thành phố có quan hệ hợp tác về phát triển kinh tế - xã hội, các cơ quan đại diện ngoại giao, các hãng truyền thông lớn trong và ngoài nước để công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá đạt hiệu quả cao.

- Hoạt động xúc tiến, quảng bá phải chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, hình thức thể hiện, định hướng đúng mục tiêu và đối tượng được tuyên truyền; khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác xúc tiến, quảng bá thời gian qua.

- Xác định nội dung xúc tiến đầu tư, quảng bá phù hợp với tình hình thực tế của Tỉnh, phù hợp với tình hình dịch Covid-19, đảm bảo thực hiện tốt “Mục tiêu kép” vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

- Lựa chọn hình thức xúc tiến, quảng bá thiết thực, hiệu quả, hấp dẫn, dễ tiếp cận cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp và du khách trong nước và quốc tế.

II. NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư

a) Tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lai Châu năm 2021 với quy mô cấp tỉnh vào quý III năm 2021 tại tỉnh Lai Châu để quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Tỉnh, các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư, danh mục dự án thu hút đầu tư để khai thác tiềm năng, lợi thế phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

b) Hàng tháng, tổ chức chương trình “Cà phê doanh nhân” tại Lai Châu với các hoạt động chính: Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành gặp gỡ các doanh nghiệp, doanh nhân để trao đổi, nắm bắt thông tin nhằm tăng cường sự gắn kết, giải đáp thắc mắc giữa chính quyền với doanh nghiệp,....

c) Tổ chức đón tiếp các đoàn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư; hỗ trợ, trao đổi, kết nối với các sở, ngành để giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh, đưa các đoàn đi tham quan, khảo sát thực tế….

d) Tổ chức Đoàn cán bộ của tỉnh đi gặp gỡ, tiếp xúc với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lớn trong cả nước để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và thu hút kêu gọi đầu tư.

đ) Tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại sự kiện Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2021 và Tuần Văn hóa -Du lịch Lai Châu tại Hà Nội năm 2021với các hoạt động chính: Trưng bày, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Tỉnh, các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư, danh mục dự án thu hút đầu tư để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu thông tin

e) Tham gia quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của Tỉnh, các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư, danh mục dự án thu hút đầu tư cùng các đoàn, các hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trong và ngoài nước do các Bộ, ngành, và các tỉnh, thành phố tổ chức.

2. Hoạt động xúc tiến thương mại

a) Tổ chức 03 phiên chợ “Đưa hàng Việt về Miền núi” tại các huyện Mường Tè, Phong Thổ và Sìn Hồ thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2021, với quy mô từ 20-25 gian hàng, thực hiện trong quý II với các hoạt động chính: Trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm hàng hóa của Tỉnh nói riêng và của Việt Nam nói chung theo tinh thần Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

b) Tổ chức tham gia các hội chợ, triển lãm trong nước.

Trong năm 2021, tổ chức tham gia các hội chợ thương mại và hội chợ về lĩnh vực nông nghiệp tại các tỉnh, thành trong nước: Hà Nội, Lào Cai, Sơn La, Hải Phòng và Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ…. Các hoạt động chính gồm: Trưng bày, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Tỉnh; thu hút đầu tư, thương mại, du lịch với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm hàng hóa đặc trưng của địa phương.

[...]