Kế hoạch 19/KH-UBND thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang năm 2021

Số hiệu 19/KH-UBND
Ngày ban hành 29/01/2021
Ngày có hiệu lực 29/01/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kiên Giang
Người ký Nguyễn Đức Chín
Lĩnh vực Đầu tư,Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KIÊN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 19/KH-UBND

Kiên Giang, ngày 29 tháng 01 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

VỀ VIỆC THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH TỈNH KIÊN GIANG NĂM 2021

Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg, ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;

Căn cứ Quyết định số 12/2019/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia ban hành kèm theo Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Quyết định số 26/2012/QĐ-TTg ngày 08/6/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia;

Căn cứ Quyết định số 2151/QĐ-TTg ngày 11/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2013 - 2020;

Căn cứ Nghị định số 45/2012/NĐ-CP ngày 21/5/2012 của Chính phủ về Khuyến công;

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch xúc tiến đu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang năm 2021, gồm một số nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và danh mục các dự án đầu tư, cũng như vận dụng có hiệu quả các cơ chế, chính sách của Trung ương và địa phương tập trung thu hút các dự án trọng điểm ưu tiên mời gọi đầu tư. Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, bình đẳng; cải cách thủ tục hành chính đơn giản, thuận lợi để ưu tiên thu hút đầu tư phát triển các nhóm ngành kinh tế then chốt, tạo đột phá cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

- Tiếp tục củng cố mối quan hệ với khách hàng truyền thống, khai thác tốt các thị trường hiện có, chú trọng tìm kiếm khách hàng và thị trường mới; nm bắt thông tin, nhu cầu của thị trường, khai thác và phát triển thị trường nội địa, thị trường nước ngoài nhằm xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng chủ lực mà tỉnh có tiềm năng, thế mạnh như nông sản, thủy sản,... tổ chức triển khai có hiệu quả các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn.

- Quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về các khu, điểm, tour, tuyến du lịch và các hoạt động du lịch, dịch vụ du lịch của doanh nghiệp; liên kết với các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước, hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm vùng ĐBSCL; kết hợp với các hoạt động xúc tiến tại nước ngoài để mời gọi đầu tư phát triển du lịch và thu hút khách du lịch.

- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, cơ chế chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư, phát triển thương mại, du lịch đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước kịp thời, hiệu quả. Tăng cưng quan hệ với các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam và ngược lại; các cơ quan xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch trong và ngoài nước để mở rộng các hoạt động xúc tiến.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH

Kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang năm 2021, gồm 39 hoạt động xúc tiến. Trong đó: có 06 hoạt động xúc tiến trên địa bàn tỉnh; 20 hoạt động xúc tiến ngoài tỉnh; 07 hoạt động liên quan đến xúc tiến và 06 hot động tuyên truyền, quảng bá (Kèm theo danh mục). Cụ thể:

1. Xúc tiến trong tỉnh

- Tổ chức Họp mặt doanh nghiệp đầu năm; khảo sát lấy ý kiến doanh nghiệp và tchức hội nghị đối thoại doanh nghiệp.

- Tổ chức triển khai Kế hoạch số 181/KH-UBND ngày 25/11/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về cung ứng hàng hóa bình ổn giá thị trường cuối năm 2020 và dịp tết Nguyên đán Tân Su năm 2021 tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

- Tổ chức sự kiện kích cầu du lịch an toàn. Tổ chức tiếp đón các hãng lữ hành, đơn vị truyền thông, báo chí đến Kiên Giang khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch. Tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch gắn với các sự kiện lễ hội văn hóa trên địa bàn tỉnh.

2. Xúc tiến ngoài tỉnh

- Tổ chức làm việc với các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch nước ngoài tại Việt Nam để mời gọi đầu tư, phát triển thương mại và du lịch. Tham gia khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” tại Hội chợ VietNam Expo Hà Nội; Tổ chức sự kiện kết nối đầu tư tỉnh Kiên Giang.

- Tổ chức Tuần lễ sản phẩm Kiên Giang; tham gia Hội chợ chuyên đề: Thủ công mỹ nghệ, quà tặng,... Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam expo); Hội chợ triển lãm Công nghiệp, Thương mại đồng bằng sông Cửu Long; Hội chợ Nông sản, Thực phẩm và sản phẩm OCOP; Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo); Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam; Tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

- Tham gia các sự kiện Năm Du lịch quốc gia; Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM); Hội chợ Du lịch quốc tế theo khu vực; Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE).

- Tham gia Hội chợ quốc tế sản phẩm của khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã tại các thành phố Cần Thơ, Hồ Chí Minh và Hà Nội; tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021 gắn với bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.

3. Hoạt động liên quan đến xúc tiến

- Tham gia các cuộc hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo, diễn đàn, các hoạt động liên quan đến công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.

- Tham dự khai mạc các cuộc hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo, diễn đàn, các sự kiện về đầu tư, thương mại, du lịch do các tỉnh, thành phố, Bộ, ngành Trung ương và các tổ chức quốc tế tổ chức.

- Tiếp các đoàn đến và tổ chức đoàn đi nghiên cứu, giao lưu, học tập kinh nghiệm, nghiên cứu thị trường trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch tại các tỉnh thành trong cả nước.

[...]