Kế hoạch 14/KH-UBND về xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang năm 2019

Số hiệu 14/KH-UBND
Ngày ban hành 29/01/2019
Ngày có hiệu lực 29/01/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kiên Giang
Người ký Lê Thị Minh Phụng
Lĩnh vực Thương mại,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KIÊN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 14/KH-UBND

Kiên Giang, ngày 29 tháng 01 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH TỈNH KIÊN GIANG NĂM 2019

Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg, ngày 15/11/2010, của Thủ tướng Chính phủ, về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;

Căn cứ Quyết định số 26/2012/QĐ-TTg, ngày 08/6/2012, của Thủ tướng Chính phủ, về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia;

Căn cứ Quyết định số 2151/QĐ-TTg, ngày 11/11/2013, của Thủ tướng Chính phủ, về việc phê duyệt Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2013 - 2020;

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang năm 2019, gồm một số nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; cải cách thủ tục hành chính để ưu tiên thu hút đầu tư phát triển các nhóm ngành kinh tế then chốt, tạo đột phá cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; thực hiện hiệu quả các cơ chế, chính sách của Trung ương và của tỉnh để tập trung kêu gọi, thu hút các dự án trọng điểm ưu tiên mời gọi đầu tư.

- Tiếp tục củng cố mối quan hệ với khách hàng truyền thống, khai thác tốt các thị trường hiện có, chú trọng tìm kiếm khách hàng và thị trường mới; nắm bắt thông tin, nhu cầu của thị trường, khai thác và phát triển thị trường nội địa, thị trường nước ngoài nhằm xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng chủ lực mà tỉnh có tiềm năng, thế mạnh như: Nông sản, thủy sản...; tổ chức triển khai có hiệu quả các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn.

- Quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh: Khu, điểm, tour, tuyến du lịch và các hoạt động du lịch, dịch vụ du lịch của doanh nghiệp; liên kết với các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước, hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL); kết hợp với các hoạt động xúc tiến tại nước ngoài để mời gọi đầu tư phát triển du lịch và thu hút khách du lịch.

- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cơ chế chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư, phát triển thương mại, du lịch đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước kịp thời, hiệu quả. Tăng cường quan hệ với các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam và ngược lại; các cơ quan xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch trong và ngoài nước để mở rộng các hoạt động xúc tiến.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH

Kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang năm 2019, gồm 30 hoạt động xúc tiến. Trong đó: Có 10 hoạt động xúc tiến trên địa bàn tỉnh; 09 hoạt động xúc tiến ngoài tỉnh; 03 hoạt động xúc tiến nước ngoài; 05 hoạt động liên quan đến xúc tiến và 03 hoạt động tuyên truyền, quảng bá (kèm theo danh mục). Cụ thể:

1. Xúc tiến trong tỉnh

- Tổ chức hội nghị xúc tiến mời gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh; tổ chức họp mặt doanh nghiệp đầu năm; tổ chức khảo sát lấy ý kiến doanh nghiệp phục vụ cho hội nghị đối thoại doanh nghiệp.

- Tổ chức lễ hội nước mắm Phú Quốc kết hợp hội chợ thương mại và du lịch tại huyện Phú Quốc. Hội chợ thương mại khu vực đồng bằng sông Cửu Long - Kiên Giang tại thành phố Rạch Giá;

- Tổ chức 05 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, biên giới, hải đảo trên địa bàn các huyện: Vĩnh Thuận, An Minh, Tân Hiệp, Kiên Lương và Kiên Hải; chương trình bình ổn giá thị trường cuối năm tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

- Tổ chức tiếp đón các hãng lữ hành, đơn vị truyền thông, báo chí trong và ngoài nước đến Kiên Giang khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch (Famtrip, Presstrip) 4 vùng du lịch trọng điểm. Tổ chức gian hàng du lịch gắn với các sự kiện lễ hội trên địa bàn tỉnh (dự kiến 05 cuộc) tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh

2. Xúc tiến ngoài tỉnh

- Tham gia hội chợ xúc tiến thương mại hợp tác xã và hội chợ quốc tế nông sản và thực phẩm Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh; hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam tại Thành phố Hà Nội. Tham gia khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp chế biến thực phẩm” tại Thành phố Hà Nội; hội chợ triển lãm nhịp cầu xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư; lễ hội bánh dân gian Nam Bộ.

- Tham gia ngày hội du lịch và hội chợ du lịch quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh (ITE); hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) tại Thành phố Hà Nội.

3. Xúc tiến nước ngoài

- Tổ chức đoàn cán bộ và doanh nghiệp tham gia các cuộc hội chợ triển lãm, hội nghị, hội thảo, diễn đàn, nghiên cứu và phát động thị trường du lịch..., trên các lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch (dự kiến 03 cuộc) tại các quốc gia Châu Á, Châu Âu...

- Tham gia hội chợ thương mại (chuyên ngành, đa ngành) Việt Nam - Campuchia tại Phnôm Pênh; hội chợ thương mại (chuyên ngành, đa ngành) Việt Nam - Myanmar tại Myanmar.

4. Hoạt động liên quan đến xúc tiến

- Tham gia các cuộc hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo, diễn đàn xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch theo sự chỉ đạo của Trung ương, Ủy ban nhân dân tỉnh tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

- Tham dự khai mạc các cuộc hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo, diễn đàn do các tỉnh, thành phố, Bộ ngành Trung ương và các tổ chức quốc tế tổ chức.

- Tổ chức tham gia kết nối giao thương, tour tuyến du lịch, kêu gọi đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh Tây Nguyên, Nam Trung Bộ.

[...]