Kế hoạch 36/KH-UBND về xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang năm 2020

Số hiệu 36/KH-UBND
Ngày ban hành 06/03/2020
Ngày có hiệu lực 06/03/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kiên Giang
Người ký Lê Thị Minh Phụng
Lĩnh vực Đầu tư,Thương mại,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KIÊN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 36/KH-UBND

Kiên Giang, ngày 06 tháng 3 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

VỀ XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH TỈNH KIÊN GIANG NĂM 2020

Căn cứ Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;

Căn cứ Quyết định số 26/2012/QĐ-TTg ngày 08 tháng 6 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia;

Căn cứ Quyết định số 12/2019/QĐ-TTg ngày 26 tháng 02 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia ban hành kèm theo Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Quyết định số 2151/QĐ-TTg ngày 11 tháng 11 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2013 -2020;

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang năm 2020, gồm một số nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, bình đẳng; cải cách thủ tục hành chính đơn giản, thuận lợi để ưu tiên thu hút đầu tư phát triển các nhóm ngành kinh tế then chốt, tạo đột phá cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và danh mục các dự án đầu tư, cũng như vận dụng có hiệu quả các cơ chế, chính sách của Trung ương và địa phương tập trung thu hút các dự án trọng điểm ưu tiên mời gọi đầu tư.

- Tiếp tục củng cố mối quan hệ với khách hàng truyền thống, khai thác tốt các thị trường hiện có, chú trọng tìm kiếm khách hàng và thị trường mới; nắm bắt thông tin, nhu cầu của thị trường, khai thác và phát triển thị trường nội địa, thị trường nước ngoài nhằm xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng chủ lực mà tỉnh có tiềm năng, thế mạnh như nông sản, thủy sản,... tổ chức triển khai có hiệu quả các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn.

- Quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh; khu, điểm, tour, tuyến du lịch và các hoạt động du lịch, dịch vụ du lịch của doanh nghiệp; liên kết với các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước, hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long; kết hợp với các hoạt động xúc tiến tại nước ngoài để mời gọi đầu tư phát triển du lịch và thu hút khách du lịch.

- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, cơ chế chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư, phát triển thương mại, du lịch đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước kịp thời, hiệu quả. Tăng cường quan hệ với các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam và ngược lại; các cơ quan xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch trong và ngoài nước để mở rộng các hoạt động xúc tiến.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH

Kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang năm 2020, gồm 35 hoạt động xúc tiến theo danh mục kèm theo Kế hoạch này. Trong đó: Có 09 hoạt động xúc tiến trên địa bàn tỉnh; 16 hoạt động xúc tiến ngoài tỉnh; 03 hoạt động xúc tiến nước ngoài; 04 hoạt động liên quan đến xúc tiến và 03 hoạt động tuyên truyền, quảng bá. Cụ thể:

1. Xúc tiến, hội nghị trong tỉnh

- Tổ chức Họp mặt doanh nghiệp đầu năm; tổ chức khảo sát lấy ý kiến doanh nghiệp phục vụ cho hội nghị đối thoại doanh nghiệp; tổ chức Lễ hội nghề truyền thống Phú Quốc - Kiên Giang.

- Tổ chức đón đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam giao dịch để mua hàng tại tỉnh Kiên Giang.

- Tổ chức 04 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, biên giới, hải đảo trên địa bàn các huyện; Chương trình bình ổn giá thị trường cuối năm 2020.

- Tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch gắn với các sự kiện lễ hội văn hóa tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; tổ chức các chương trình kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh.

- Tổ chức tiếp đón các hãng lữ hành, đơn vị truyền thông, báo chí trong và ngoài nước đến Kiên Giang khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch (Famtrip, Presstrip) 4 vùng du lịch trọng điểm.

2. Xúc tiến ngoài tỉnh

- Tổ chức làm việc với các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch nước ngoài tại Việt Nam để mời gọi đầu tư, phát triển thương mại và du lịch.

- Tổ chức Diễn đàn xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang tại Thành phố Hồ Chí Minh; tham gia khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp chế biến thực phẩm” tại Hà Nội.

- Tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại hợp tác xã tại các tỉnh, thành; Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam; Hội chợ quốc tế nông sản và thực phẩm Việt Nam tại Thành phố Hà Nội; triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2020 (Vietnam Foddexpo) tại Thành phố Hồ Chí Minh; Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

- Ngày hội du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh; Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) tại Thành phố Hà Nội; Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE); Hội chợ quốc tế du lịch trong cả nước;

- Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ tại Thành phố Cần Thơ; tham gia Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam tại các tỉnh, thành; tổ chức Tuần lễ sản phẩm Kiên Giang tại Thành phố Hồ Chí Minh; Hội chợ triển lãm nông nghiệp do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức.

3. Xúc tiến nước ngoài

- Tổ chức đoàn cán bộ và doanh nghiệp tham gia các cuộc hội chợ triển lãm, hội nghị, hội thảo, diễn đàn, nghiên cứu và phát động thị trường du lịch,... trên các lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch (dự kiến 03 cuộc) tại nước ngoài.

[...]