Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 7549/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chương trình 28-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do tỉnh Quảng Nam ban hành

Số hiệu 7549/KH-UBND
Ngày ban hành 06/11/2023
Ngày có hiệu lực 06/11/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Hồ Quang Bửu
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 7549/KH-UBND

Quảng Nam, ngày 06 tháng 11 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH SỐ 28-CTR/TU, NGÀY 11/4/2023 CỦA TỈNH ỦY QUẢNG NAM VỀ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 29-NQ/TW, NGÀY 17/11/2022 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA ĐẤT NƯỚC ĐẾN NĂM 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045

Thực hiện Chương trình số 28-CTr/TU, ngày 11/4/2023 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (viết tắt là Chương trình số 28-CTr/TU); Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Quán triệt, triển khai và cụ thể những nội dung Chương trình số 28-CTr/TU của Tỉnh ủy; gắn kết các nội dung về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa vào quy hoạch, chương trình, đề án, kế hoạch, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Xác định những nội dung, trách nhiệm cụ thể của các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan cùng hành động để đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai Kế hoạch phải đảm bảo vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành tập trung của UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả giữa các cấp, các ngành, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và tăng cường sự giám sát của Nhân dân.

- Cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp, phân công cụ thể của các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan đảm bảo tính chủ động, phối hợp triển khai đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ trong Kế hoạch này.

II. MỤC TIÊU

Theo đúng mục tiêu Chương trình số 28-CTr/TU, ngày 11/4/2023 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

(Đính kèm Một số chỉ tiêu cụ thể triển khai thực hiện Chương trình số 28- CTr/TU của Tỉnh ủy tại Phụ lục I)

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Về đổi mới tư duy, nhận thức và hành động quyết liệt, tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện:

- Tổ chức tuyên truyền, quán triệt nội dung Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (viết tắt là Nghị quyết số 29-NQ/TW) và Chương trình số 28-CTr/TU của Tỉnh ủy nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, doanh nghiệp và người dân về đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Xác định nội dung cốt lõi của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa là thúc đẩy ứng dụng mạnh mẽ khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, nhất là thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tạo ra bứt phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của các ngành, lĩnh vực.

- Nâng cao trách nhiệm, phát huy vai trò, chủ động của tập thể lãnh đạo, nhất là người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong tổ chức thực hiện.

- Thực hiện cụ thể hóa các quan điểm, gắn kết các mục tiêu, nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa với các quy hoạch, kế hoạch của ngành, kế hoạch kinh tế - xã hội của tỉnh, từng địa phương, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Kế hoạch đề ra.

2. Xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa

(1) Các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện:

- Đẩy mạnh cụ thể hóa, triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh về phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp ban hành tại các kế hoạch thực hiện nghị quyết, kết luận của tỉnh về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII; đẩy mạnh cải cách hành chính; phát triển thương mại, du lịch; phát triển vùng Đông Nam; phát triển vùng Tây; phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn 1.

- Rà soát, triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, của tỉnh. Chú trọng rà soát, đánh giá hiệu quả các chương trình Nghị quyết của HĐND tỉnh, các văn bản quy phạm pháp luật đã ban hành. Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các khu, cụm công nghiệp; xây dựng các cơ chế, chính sách nhằm thu hút dự án đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp, đặc biệt các khu, cụm công nghiệp ở những địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

(2) Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan:

- Xây dựng và ban hành các kế hoạch cụ thể hóa để triển khai Nghị quyết số 04 -NQ/TU, ngày 12/4/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh đến năm 2025. Tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án Phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Nghiên cứu ban hành Quy chế quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu giữa các các cơ quan trong hệ thống chính trị toàn tỉnh.

(3) Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan:

- Rà soát, hoàn thiện bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng cải cách hành chính; xây dựng và ban hành các kế hoạch triển khai cải cách hành chính, gắn kết chặt chẽ phát triển chính quyền số, chuyển đổi số, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ về cải cách hành chính, chuyển đổi số.

(4) Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan:

[...]