Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 62/KH-UBND triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện ở mức độ 4 và tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đáp ứng yêu cầu với Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2021 do tỉnh Ninh Bình ban hành

Số hiệu 62/KH-UBND
Ngày ban hành 05/05/2021
Ngày có hiệu lực 05/05/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Bình
Người ký Tống Quang Thìn
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 62/KH-UBND

Ninh Bình, ngày 05 tháng 5 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CUNG CẤP 100% DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CÓ ĐỦ ĐIỀU KIỆN Ở MỨC ĐỘ 4 VÀ TÍCH HỢP 100% DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, 4 ĐÁP ỨNG YÊU CẦU VỚI CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA NĂM 2021

Thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025; Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 20/4/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng Chính quyền điện tử, Chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Văn bản số 1145/BTTTT-THH ngày 19/4/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn, đôn đốc xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021. Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện theo quy định lên trực tuyến mức độ 4 và tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh đáp ứng yêu cầu với Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2021, cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Hoàn thành các chỉ tiêu về tỷ lệ, số lượng dịch vụ công trực tuyến tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025; Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 20/4/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng Chính quyền điện tử, Chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

- Hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ về xây dựng Chính quyền điện tử, góp phần thúc đẩy tiến trình phát triển Chính quyền số và hướng tới thực hiện thành công các mục tiêu về Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã được xác định tại Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 20/4/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh Ninh Bình.

2. Mục tiêu cụ thể

- 100% dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có đủ điều kiện theo quy định được áp dụng dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

- 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh đáp ứng yêu cầu được tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia.

- 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 sau khi công bố áp dụng được chuẩn hóa, đồng bộ quy trình nội bộ và quy trình điện tử; chuẩn hóa các biểu mẫu, e-form; chuẩn hóa mã thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công và hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh và đồng bộ trạng thái hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính với Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Thực hiện thanh toán phí, lệ phí (nếu có) trực tuyến bằng nhiều phương tiện khác nhau khi sử dụng các dịch vụ công đã được cung cấp.

II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Thành lập Tổ công tác, Tổ giúp việc xây dựng và triển khai Kế hoạch cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4, hoàn thành trước ngày 15/5/2021.

2. Rà soát, thống kê, cung cấp danh sách đảm bảo 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 và danh sách dịch vụ công không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021, giải trình rõ nguyên nhân không đủ điều kiện, hoàn thành trước ngày 30/5/2021. Công bố danh mục dịch vụ công áp dụng trực tuyến mức độ 4 của tỉnh, hoàn thành trước ngày 25/6/2021.

3. Rà soát, thống kê, cung cấp danh sách 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đủ các điều kiện theo quy định để tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, hoàn thành trước ngày 15/6/2021.

4. Rà soát, công bố sửa đổi, bổ sung Danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn toàn tỉnh, hoàn thành trước ngày 15/6/2021.

5. Xem xét, đề nghị đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích ban hành sửa đổi giảm mức giá dịch vụ hiện đang áp dụng, hoàn thành trước ngày 15/6/2021.

6. Rà soát, chuẩn hóa, đồng bộ quy trình nội bộ, quy trình điện tử; các biểu mẫu, e-Form trên Cổng dịch vụ công và hệ thống Một cửa của tỉnh đối với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 mới được công bố bổ sung, hoàn thành trước ngày 15/7/2021.

7. Rà soát, kiểm tra việc kết nối, tích hợp Cổng dịch vụ công của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia, các hệ thống thanh toán đáp ứng theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia với Cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin Một của điện tử cấp bộ và các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành tại Thông tư số 18/2019/TT-BTTTT ngày 25/12/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông về ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối cổng Dịch vụ công quốc gia với cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin Một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành”, hoàn thành trước ngày 30/8/2021.

8. Tích hợp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia, hoàn thành trước ngày 15/9/2021.

9. Triển khai thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công và hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh; đẩy mạnh triển khai thanh toán không tiền mặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã, hoàn thành trước ngày 15/9/2021.

10. Tổ chức lễ công bố hoàn thành cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến có đủ điều kiện ở mức độ 4 và tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đáp ứng yêu cầu với Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2021, hoàn thành trước ngày 30/9/2021.

11. Thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân ủng hộ và tham gia các dịch vụ công trực tuyến (thường xuyên).

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh; các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Mục II của Kế hoạch này.

- Hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị xây dựng quy trình điện tử đảm bảo các quy trình giải quyết thủ tục hành chính được chuẩn hóa để có thể cung cấp thành dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

[...]