ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
62/KH-UBND
|
Ninh
Bình, ngày 05 tháng 5 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI CUNG CẤP 100% DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CÓ ĐỦ ĐIỀU KIỆN Ở MỨC ĐỘ 4 VÀ TÍCH
HỢP 100% DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, 4 ĐÁP ỨNG YÊU CẦU VỚI CỔNG DỊCH VỤ
CÔNG QUỐC GIA NĂM 2021
Thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày
07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển
Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025; Nghị quyết số
01-NQ/TU ngày 20/4/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng Chính quyền
điện tử, Chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Văn bản số
1145/BTTTT-THH ngày 19/4/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng
dẫn, đôn đốc xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100%
dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021. Ủy ban nhân
dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện
theo quy định lên trực tuyến mức độ 4 và tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến
mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh đáp ứng yêu cầu với Cổng dịch vụ công quốc gia năm
2021, cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
- Hoàn thành các chỉ tiêu về tỷ lệ,
số lượng dịch vụ công trực tuyến tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của
Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử
giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025; Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 20/4/2021
của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng Chính quyền điện tử, Chuyển đổi số
đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
- Hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ
về xây dựng Chính quyền điện tử, góp phần thúc đẩy tiến trình phát triển Chính
quyền số và hướng tới thực hiện thành công các mục tiêu về Chuyển đổi số trên
địa bàn tỉnh Ninh Bình đã được xác định tại Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày
20/4/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, góp phần nâng cao chỉ số năng lực
cạnh tranh (PCI) của tỉnh Ninh Bình.
2. Mục tiêu cụ thể
- 100% dịch vụ công thuộc thẩm quyền
giải quyết của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã,
phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có đủ điều kiện theo quy định được áp dụng
dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
- 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ
3, mức độ 4 của tỉnh đáp ứng yêu cầu được tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc
gia.
- 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ
3, mức độ 4 sau khi công bố áp dụng được chuẩn hóa, đồng bộ quy trình nội bộ và
quy trình điện tử; chuẩn hóa các biểu mẫu, e-form; chuẩn hóa mã thủ tục hành
chính trên Cổng dịch vụ công và hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh và đồng bộ
trạng thái hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính với Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Thực hiện thanh toán phí, lệ phí
(nếu có) trực tuyến bằng nhiều phương tiện khác nhau khi sử dụng các dịch vụ
công đã được cung cấp.
II. NHIỆM VỤ CỤ
THỂ
1. Thành lập Tổ công tác, Tổ giúp
việc xây dựng và triển khai Kế hoạch cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện
lên trực tuyến mức độ 4, hoàn thành trước ngày 15/5/2021.
2. Rà soát, thống kê, cung cấp danh
sách đảm bảo 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 và danh
sách dịch vụ công không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021,
giải trình rõ nguyên nhân không đủ điều kiện, hoàn thành trước ngày 30/5/2021.
Công bố danh mục dịch vụ công áp dụng trực tuyến mức độ 4 của tỉnh, hoàn thành
trước ngày 25/6/2021.
3. Rà soát, thống kê, cung cấp danh
sách 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đủ các điều kiện theo quy
định để tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, hoàn thành trước ngày
15/6/2021.
4. Rà soát, công bố sửa đổi, bổ sung
Danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu
chính công ích trên địa bàn toàn tỉnh, hoàn thành trước ngày 15/6/2021.
5. Xem xét, đề nghị đơn vị cung cấp
dịch vụ bưu chính công ích ban hành sửa đổi giảm mức giá dịch vụ hiện đang áp
dụng, hoàn thành trước ngày 15/6/2021.
6. Rà soát, chuẩn hóa, đồng bộ quy
trình nội bộ, quy trình điện tử; các biểu mẫu, e-Form trên Cổng dịch vụ công và
hệ thống Một cửa của tỉnh đối với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 mới được
công bố bổ sung, hoàn thành trước ngày 15/7/2021.
7. Rà soát, kiểm tra việc kết nối,
tích hợp Cổng dịch vụ công của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia, các hệ
thống thanh toán đáp ứng theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định
dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia với Cổng Dịch
vụ công, hệ thống thông tin Một của điện tử cấp bộ và các cơ sở dữ liệu quốc
gia, chuyên ngành tại Thông tư số 18/2019/TT-BTTTT ngày 25/12/2019 của Bộ Thông
tin và Truyền thông về ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định
dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối cổng Dịch vụ công quốc gia với cổng Dịch
vụ công, hệ thống thông tin Một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và các cơ sở dữ
liệu quốc gia, chuyên ngành”, hoàn thành trước ngày 30/8/2021.
8. Tích hợp các dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3, mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia, hoàn thành trước ngày
15/9/2021.
9. Triển khai thanh toán trực tuyến
trên Cổng dịch vụ công và hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh; đẩy mạnh triển
khai thanh toán không tiền mặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận
Một cửa cấp huyện, cấp xã, hoàn thành trước ngày 15/9/2021.
10. Tổ chức lễ công bố hoàn thành
cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến có đủ điều kiện ở mức độ 4 và tích hợp
100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đáp ứng yêu cầu với Cổng dịch
vụ công quốc gia năm 2021, hoàn thành trước ngày 30/9/2021.
11. Thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn
các tổ chức, cá nhân ủng hộ và tham gia các dịch vụ công trực tuyến (thường
xuyên).
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Thông tin
và Truyền thông
- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng
UBND tỉnh; các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị
liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Mục II của Kế hoạch này.
- Hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn
vị xây dựng quy trình điện tử đảm bảo các quy trình giải quyết thủ tục hành
chính được chuẩn hóa để có thể cung cấp thành dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
- Tổng hợp danh sách các dịch vụ công
đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 và danh sách các dịch vụ
công không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Thời gian hoàn thành trước ngày 20/6/2021.
- Theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các cơ
quan, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai thực hiện; tổng hợp báo cáo
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh những đơn vị, địa phương không thực hiện nghiêm
túc việc rà soát, đăng ký mục tiêu và danh mục cung cấp 100% dịch vụ công đủ
điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021.
- Chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc,
kiểm tra và nắm bắt những vấn đề phát sinh trong triển khai thực hiện Kế hoạch
này, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để được xem xét, giải quyết.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên quan thường xuyên nâng cấp, đảm bảo Cổng dịch vụ công và hệ
thống Một cửa điện tử của tỉnh đáp ứng các yêu cầu về chức năng, kỹ thuật, vận
hành thông suốt. Là đầu mối tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật, các yêu cầu liên
quan đến điều chỉnh, nâng cấp Cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với Viễn thông
Ninh Bình (đơn vị cung cấp dịch vụ) hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực
hiện cấu hình quy trình điện tử đối với các thủ tục hành chính cung cấp mức độ
4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh sau khi các cơ quan, đơn vị hoàn chỉnh quy
trình nội bộ.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
liên quan ký hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán và tích
hợp vào Cổng dịch vụ công, hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh.
- Nghiên cứu các giải pháp để thúc
đẩy sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
2. Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh
- Phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin
và Truyền thông, các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và các cơ quan,
đơn vị liên quan trong việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của kế hoạch
này.
- Hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn
vị rà soát, cắt giảm các bước thực hiện, thời gian trong quy trình nội bộ giải
quyết thủ tục hành chính; chuẩn hoá quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục
hành chính.
3. Viễn thông
Ninh Bình
- Chủ động phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông, các cơ quan và đơn vị có liên quan để nâng cấp và hoàn thiện
Cổng dịch vụ công và hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh phục vụ tiếp nhận, giải
quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến đáp ứng yêu cầu kỹ
thuật, chức năng theo quy định.
- Đảm bảo nguồn lực để phối hợp, hỗ
trợ các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến
mức 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh. Đặc biệt tập
trung hỗ trợ UBND cấp huyện và UBND cấp xã triển khai thực hiện các dịch vụ
công trực tuyến mức độ 4 dùng chung để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất.
- Chủ động phối hợp các cơ quan có
liên quan rà soát, kiểm tra việc tích hợp nền tảng thanh toán toán trực tuyến
của Cổng Dịch vụ công Quốc gia (nền tảng thanh toán PaymentPlatform) cho các dịch
vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống Một cửa điện tử
của tỉnh.
- Phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin
và Truyền thông, Ngân hàng Ngoại thương Chi nhánh Ninh Bình (Vietcombank Ninh
Bình) để triển khai thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và
triển khai các giải pháp không tiền mặt tại Bộ phận Một cửa của các cơ quan,
đơn vị.
- Thực hiện rà soát, nâng cấp Cổng
dịch vụ công và hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật
và theo các quy định của Trung ương. Đồng thời thường xuyên cập nhật, nâng cấp
đảm bảo khả năng thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp sử dụng; đảm bảo an
toàn thông tin của hệ thống và đảm bảo hệ thống vận hành thông suốt 24/7.
- Nâng cấp ứng dụng Cổng dịch vụ công
và hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh trên nền tảng 02 hệ điều hành thông dụng
Android và iOS sử dụng trên các thiết bị di động thông minh.
- Chủ động phối hợp với Cục Tin học
hóa và các đơn vi có liên quan thực hiện kết nối Cổng dịch vụ công của tỉnh với
Cổng dịch vụ công, hệ thống Thông tin Một cửa điện tử cấp Bộ.
4. Đề nghị Cục
Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông
Hướng dẫn, hỗ trợ trong quá trình
triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4;
thực hiện kết nối Cổng dịch vụ công và hệ thống Một cửa điện tử tỉnh Ninh Bình
với Hệ thống thu thập, đánh giá việc sử dụng thông tin và dịch vụ công trực
tuyến (Hệ thống EMC) do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng để theo dõi thực
tế triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các địa phương; kết nối LGSP
của tỉnh với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia do Bộ Thông tin và
Truyền thông quản lý để khai thác các Cơ sở dữ liệu quốc gia, Hệ thống thông
tin có quy mô, phạm vi từ Trung ương đến địa phương nhằm tăng cường kết nối,
chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước, bảo đảm việc thực hiện thủ tục hành
chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp.
5. Các sở, ban,
ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
- Thực hiện rà soát, đăng ký mục tiêu
cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021
theo từng tháng; cung cấp danh sách các dịch vụ công đủ điều kiện lên trực
tuyến mức độ 4 và danh sách dịch vụ công không đủ điều kiện lên trực tuyến mức
độ 4 trong năm 2021 (giải thích rõ nguyên nhân không đủ điều kiện) báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện tại đơn vị qua đầu mối là Sở Thông tin và
Truyền thông. Thời gian hoàn thành trước ngày 20/5/2021.
- Rà soát, thống kê, cung cấp danh
sách 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đủ các điều kiện theo quy định để
tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về
kết quả rà soát của cơ quan, đơn vị mình
- Cử 01 Lãnh đạo cơ quan tham gia Tổ
công tác của tỉnh và 02 công chức, viên chức tham gia Tổ giúp việc triển khai
Kế hoạch cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong
năm 2021 (trừ các đơn vị không có thủ tục hành chính) theo hướng dẫn của Sở
Thông tin và Truyền thông.
- Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ tại
nội dung số 11, Mục II của Kế hoạch, yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ
tịch UBND các huyện, thành phố; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm
quán triệt, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của cơ quan, đơn vị;
chủ động bố trí trang thiết bị, nguồn nhân lực, xây dựng các quy định, quy chế
cần thiết đáp ứng việc cung cấp, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
đúng Kế hoạch đề ra.
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông, Vietcombank Ninh Bình, Viễn thông Ninh Bình để triển khai thanh toán
trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và triển khai các giải pháp không
tiền mặt tại Bộ phận Một cửa của các cơ quan, đơn vị.
Trên đây là Kế hoạch Triển khai cung
cấp 100% dịch vụ công trực tuyến có đủ điều kiện ở mức độ 4 và tích hợp 100%
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đáp ứng yêu cầu với Cổng dịch vụ công quốc
gia năm 2021 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc
các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Thủ trưởng
các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra đôn đốc
việc triển khai thực hiện Kế hoạch này và định kỳ hàng tháng (trước ngày 25)
tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện tại cơ quan, đơn vị
mình qua đầu mối Sở Thông tin và Truyền thông./.
Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền
thông (báo cáo);
- Cục Tin học hóa (hỗ trợ thực hiện);
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Lãnh đạo HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Thành viên Ban Chỉ đạo XDCQĐT, CĐS tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Viễn thông Ninh Bình;
- Vietcombank chi nhánh Ninh Bình;
- Trung tâm Tin học - Công báo;
- Lưu: VT, VP11, VP6, TTPVHCC.
ĐN VP11 03KH 2021
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Tống Quang Thìn
|