Kế hoạch 1449/KH-UBND về tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh Kon Tum trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2021 và đảm bảo cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh Kon Tum

Số hiệu 1449/KH-UBND
Ngày ban hành 07/05/2021
Ngày có hiệu lực 07/05/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Lê Ngọc Tuấn
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1449/KH-UBND

Kon Tum, ngày 07 tháng 5 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TÍCH HỢP, CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 CỦA TỈNH KON TUM TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA NĂM 2021 VÀ ĐẢM BẢO CUNG CẤP 100% DỊCH VỤ CÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN LÊN TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG CỦA TỈNH

Thực hiện Quyết định số 406/QĐ-TTg ngày 22 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2021; Công văn số 2161/VPCP- KSTT ngày 30 tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Chính phủ về việc cung cấp thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục đất đai; Công văn số 1145/BTTTT-THH ngày 19 tháng 4 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn, đôn đốc xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh Kon Tum trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2021 và đảm bảo cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích.

Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng đơn giản hóa giải quyết thủ tục hành chính, giảm chi phí, giảm tiếp xúc trực tiếp, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Hoàn thành các chỉ tiêu về cung cấp, tích hợp dịch vụ công trực tuyến trong năm 2021 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh; Cổng dịch vụ công quốc gia.

2. Yêu cầu.

Hoàn thành chỉ tiêu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến được giao tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về nhiệm vụ giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 (đã được triển khai tại Công văn số 467/UBND- TTHCC ngày 04 tháng 02 năm 2021 về việc triển khai các chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2021).

Tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh lên Cổng dịch vụ công quốc gia tăng thêm 20% so với năm 2020.

Tập trung nguồn lực hoàn thành chỉ tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.

II. NỘI DUNG, THỜI GIAN THỰC HIỆN

1. Tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2021.

a) Tích hợp các dịch vụ công đã được Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2021.

- Các sở, ban ngành; Ban quản lý khu kinh tế tỉnh căn cứ danh mục dịch vụ công trực tuyến đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 406/QĐ-TTg ngày 22 tháng 3 năm 2021 (Danh mục kèm theo) kịp thời trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố danh mục thủ tục hành chính ngay sau khi được bộ, ngành công bố, chuẩn hóa và tích hợp, chia sẻ trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Các sở, ban ngành; Ban quản lý khu kinh tế tỉnh lập danh sách gửi Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia (danh sách gồm: Mã số thủ tục hành chính; tên thủ tục hành chính; mức độ dịch vụ công trực tuyến hiện tại, mức độ theo yêu cầu đối với từng dịch vụ công theo danh mục; số hiệu quyết định, ngày tháng năm phê duyệt danh mục thủ tục hành chính; số hiệu quyết định, ngày tháng năm phê duyệt quy trình nội bộ).

Lưu ý: Đối với dịch vụ công trực tuyến theo danh mục đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhưng chưa được bộ, ngành trung ương triển khai tích hợp, kết nối, chia sẻ và chưa có hướng dẫn để tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, thì các sở, ban ngành; Ban quản lý khu kinh tế tỉnh phải nêu cụ thể để Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tổng hợp, tham mưu báo cáo Văn phòng Chính phủ.

* Thời gian hoàn thành: trước ngày 15 tháng 10 năm 2021. (Các sở, ban ngành; Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh gửi danh sách để Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp Văn phòng Chính phủ tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia).

b) Đối với thực hiện chỉ tiêu tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh lên Cổng dịch vụ công quốc gia tăng thêm 20% so với năm 2020.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, tổng hợp danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh; phối hợp với các sở, ban ngành; Ban quản lý khu kinh tế tỉnh trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia đảm bảo tăng thêm 20% so với năm 2020 (theo Điều 2 Quyết định số 406/ QĐ-TTg ngày 22 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ).

* Thời gian hoàn thành: trước ngày 15 tháng 10 năm 2021.

c) Đảm bảo cung cấp thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục đất đai.

- Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Cục Thuế tỉnh chỉ đạo Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các huyện, thành phố; Chi cục thuế các huyện, thành phố và khu vực triển khai quy trình nghiệp vụ (Phần I, Phụ lục kèm theo Công văn số 2161/VPCP-KSTT ngày 30 tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Chính phủ) thực hiện dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Thời gian bắt đầu thực hiện từ tháng 06 năm 2021.

Trong đó, yêu cầu 100% Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các huyện, thành phố phải cập nhật, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh để nhận hồ sơ, theo dõi kết quả giải quyết hồ sơ đối với các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các huyện, thành phố chỉ đạo công chức, viên chức, nhân viên tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính liên quan đến đất đai hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình thực hiện quy trình thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia (Phụ lục kèm theo Công văn số 2161/VPCP-KSTT ngày 30 tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Chính phủ). Thời gian bắt đầu thực hiện từ tháng 06 năm 2021.

- Viễn thông tỉnh Kon Tum triển khai giải pháp kỹ thuật kết nối tích hợp giữa Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện dịch vụ thanh toán nghĩa vụ tài chính trong lĩnh vực đất đai (Phần II, Phụ lục kèm theo Công văn số 2161/VPCP- KSTT ngày 30 tháng 3 năm 2021 của Văn phòng Chính phủ). Thời gian hoàn thành trước 31 tháng 5 năm 2021.

2. Đảm bảo cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.

[...]