Kế hoạch 2714/KH-UBND về cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4 của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2021

Số hiệu 2714/KH-UBND
Ngày ban hành 11/05/2021
Ngày có hiệu lực 11/05/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Lê Trí Thanh
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2714/KH-UBND

Quảng Nam, ngày 11 tháng 5 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN LÊN MỨC ĐỘ 4 CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM NĂM 2021

Triển khai Công văn số 1145/BTTTT-THH ngày 19/4/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn, đôn đốc xây dựng kế hoạch và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4 của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2021, như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Hoàn thành các chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025.

Cung cấp đầy đủ 100% các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh ở mức độ 4 (đối với các thủ tục đủ điều kiện).

Nâng tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh lên Cổng dịch vụ công quốc gia tăng thêm 20% so với năm 2020; tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt 25%; tỷ lệ TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 50%; 100% kết quả xử lý hồ sơ TTHC được đồng bộ đầy đủ trên Cổng dịch vụ công quốc gia; 100% hồ sơ của Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh của tỉnh được đồng bộ trạng thái trên Cổng dịch vụ công quốc gia phục vụ việc theo dõi, giám sát, đánh giá.

2. Mục tiêu cụ thể

Hoàn thiện Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh đáp ứng việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh; đáp ứng quy định về tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật tại Thông tư số 22/2019/TT-BTTTT ngày 31/12/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh; Thông tư số 18/2019/TTBTTTT ngày 25/12/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành” và Nghị định số 45/2020/NĐ- CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; áp dụng cơ chế đăng nhập một lần (SSO) đồng bộ trạng thái hồ sơ TTHC và kết nối hệ thống hỗ trợ thanh toán trực tuyến toàn quốc.

Cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí (nếu có) trực tuyến, không dùng tiền mặt, bằng nhiều phương tiện khác nhau khi sử dụng dịch vụ công của tỉnh.

Tận dụng hệ thống công nghệ thông tin sẵn có, chủ động bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của tất cả các TTHC; hoàn thành việc nâng cấp các dịch vụ công lên mức độ 4; từng bước nâng cấp hệ thống để xử lý hồ sơ hoàn toàn trên môi trường mạng.

II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Ban hành thống nhất các biểu mẫu, thành phần hồ sơ trong quy trình điện tử giải quyết hồ sơ TTHC; hoàn thiện việc xây dựng, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong xử lý hồ sơ TTHC.

2. Chuẩn hóa mã tiếp nhận hồ sơ TTHC theo Nghị định số 61/2018/NĐ- CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và chuẩn hóa cấu trúc mã kết quả giải quyết TTHC thống nhất theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ.

3. Kết nối Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh với Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp Bộ thông qua LGSP tỉnh (Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp Bộ, cấp tỉnh chứa các dịch vụ dùng chung để chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin của các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc phạm vi một Bộ, ngành, địa phương), đáp ứng chức năng SSO và tích hợp đồng bộ trạng thái xử lý của tất cả hồ sơ TTHC.

4. Kết nối, tích hợp Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia, các hệ thống thanh toán đáp ứng theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ và các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành tại Thông tư số 18/2019/TTBTTTT ngày 25/12/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

5. Kết nối Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh với Hệ thống thu thập, đánh giá việc sử dụng thông tin và DVC trực tuyến (Hệ thống EMC) do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng để theo dõi thực tế triển khai cung cấp DVC trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

6. Hoàn thiện ứng dụng Smart Quảng Nam trên điện thoại thông minh, cho phép người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến qua điện thoại di động.

7. Kết nối Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh với CSDL quốc gia về dân cư thông qua NGSP (Hệ thống kết nối, liên thông các hệ thống thông tin ở Trung ương và địa phương), phục vụ xử lý TTHC, cung cấp DVC trực tuyến tạo thuận tiện tối đa cho người dân, doanh nghiệp, các yêu cầu chính như xác minh thông tin công dân: tạo tài khoản; thụ lý hồ sơ… hướng đến hỗ trợ đơn giản hóa thành phần hồ sơ là bản sao chứng thực giấy tờ liên quan công dân (Thẻ CCCD, CMND, sổ hộ khẩu…); hỗ trợ tự động điền vào các tờ khai/biểu mẫu điện tử khi thực hiện TTHC/dịch vụ công: dữ liệu tự điền vào tờ khai/biểu mẫu điện tử của DVC trực tuyến; cán bộ thụ lý để in tờ khai cho công dân tại bộ phận một cửa.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông:

- Tổ chức làm việc với các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện rà soát, thực hiện việc cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (đối với các thủ tục có thể thực hiện mức độ 4).

- Chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan thẩm định Danh mục TTHC không thể triển khai cung cấp trực tuyến mức độ 4 do các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát, đề xuất.

- Chịu trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện xây dựng quy trình nội bộ, xây dựng quy trình điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo các quy trình giải quyết TTHC được chuẩn hóa để có thể cung cấp thành dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

- Thực hiện kiểm soát chặt chẽ và rà soát, đánh giá việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh theo quy định tại Công văn số 2995/VPCP-KSTT ngày 16/4/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP.

- Khẩn trương thành lập Tổ giúp việc để triển khai các nhiệm vụ UBND tỉnh giao.

- Tham mưu UBND tỉnh ban hành Danh mục DVC tại điểm 2, Công văn số 1145/BTTTT-THH của Bộ thông tin và Truyền thông trước ngày 30/5/2021.

[...]