Kế hoạch 3764/KH-UBND về tổ chức triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thực hiện tích hợp, công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2021 do tỉnh Bến Tre ban hành

Số hiệu 3764/KH-UBND
Ngày ban hành 05/07/2021
Ngày có hiệu lực 05/07/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bến Tre
Người ký Nguyễn Thị Bé Mười
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3764/KH-UBND

Bến Tre, ngày 05 tháng 07 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC TRIỂN KHAI CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 THỰC HIỆN TÍCH HỢP, CÔNG KHAI TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA NĂM 2021

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, ngày 21 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP, ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025;

Căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-CP, ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021;

Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP, ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2021;

Căn cứ Quyết định số 406/QĐ-TTg, ngày 22 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2021;

Căn cứ Nghị quyết số 01-NQ/TU, ngày 20 tháng 10 năm 2020 của Tỉnh ủy Bến Tre về chuyển đổi số tỉnh Bến Tre giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 1427/QĐ-UBND ngày 22 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân tỉnh Bến Tre về việc phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thực hiện tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thực hiện tích hợp, công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia của các cơ quan nhà nước tỉnh Bến Tre năm 2021 với các nội dụng cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Hoàn thành chỉ tiêu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại Nghị quyết số 01/NQ-CP, ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ và Quyết định số 406/QĐ-TTg, ngày 22 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Cung cấp đầy đủ 100% các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh ở mức độ 3, mức độ 4 (đối với các thủ tục phù hợp đủ điều kiện) ban hành kèm theo Quyết định số 1427/QĐ-UBND ngày 22 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân tỉnh Bến Tre.

2. Mục tiêu cụ thể

Hoàn thiện Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đáp ứng việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh; đáp ứng quy định về tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật tại Thông tư số 22/2019/TT-BTTTT ngày 31 tháng 12 năm 2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật của Cổng Dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và Thông tư số 18/2019/TT-BTTTT ngày 25 tháng 12 năm 2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông về ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia với Cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành” và Nghị định số 45/2020/NĐ-CP, ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử.

Cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí (nếu có) trực tuyến, không dùng tiền mặt, bằng nhiều phương tiện khác nhau khi sử dụng dịch vụ công của tỉnh.

Đẩy mạnh phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích và trực tuyến.

Tận dụng hệ thống công nghệ thông tin sẵn có, chủ động bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của tất cả các TTHC.

II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Hoàn thiện việc xây dựng, ban hành quy trình nội bộ, thống nhất các biểu mẫu, thành phần hồ sơ trong quy trình điện tử trong giải quyết TTHC.

2. Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ; thực hiện chuyển đổi hồ sơ, tài liệu giấy liên quan đến việc giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân thành hồ sơ điện tử của tất cả TTHC lên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 21 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ.

3. Chuẩn hóa mã tiếp nhận hồ sơ TTHC theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ và chuẩn hóa cấu trúc mã kết quả giải quyết TTHC thống nhất theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ.

4. Thực hiện đề nghị tích hợp, công khai đầy đủ các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của tỉnh trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

5. Nâng cấp Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đáp ứng quy định về tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật tại Thông tư số 22/2019/TT-BTTTT ngày 31 tháng 12 năm 2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ.

6. Thực hiện kết nối Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác thực định danh tài khoản công dân nhằm tăng tính minh bạch trong quá trình giải quyết hồ sơ điện tử.

7. Hợp nhất Cổng Dịch vụ công với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh để tạo lập Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh nhằm thống nhất, liên thông giữa các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương.

8. Kết nối Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh với Cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp Bộ thông qua hệ thống chia sẻ, tích hợp dùng chung (LGSP), đáp ứng chức năng đăng nhập một lần SSO và tích hợp đồng bộ trạng thái xử lý của tất cả hồ sơ TTHC.

9. Kết nối, tích hợp Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia, các hệ thống thanh toán đáp ứng theo Thông tư số 18/2019/TT- BTTTT ngày 25 tháng 12 năm 2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

[...]