Kế hoạch 600/KH-UBND năm 2016 truyền thông Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Quảng bá Du lịch tỉnh Lai Châu lần Thứ nhất

Số hiệu 600/KH-UBND
Ngày ban hành 07/04/2016
Ngày có hiệu lực 07/04/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lai Châu
Người ký Lê Trọng Quảng
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LAI CHÂU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 600/KH-UBND

Lai Châu, ngày 07 tháng 04 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG HỘI NGHỊ XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀ QUẢNG BÁ DU LỊCH TỈNH LAI CHÂU LẦN THỨ NHẤT

Thực hiện chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 09-TB/VPTU ngày 14/12/2015 về việc tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Quảng bá Du lịch tỉnh Lai Châu lần Thứ nhất,

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 322/SKHĐT-TH ngày 04/4/2016,

UBND tỉnh Lai Châu xây dựng kế hoạch tuyên truyền “Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Quảng bá Du lịch tỉnh Lai Châu lần Thứ nhất” như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

- Nhằm giới thiệu về tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển của tỉnh Lai Châu; quảng bá và giới thiệu các cơ hội đầu tư, cơ chế, chính sách ưu đãi đối với các nhà đầu tư; quảng bá và khng định hình ảnh du lịch Lai Châu đến công chúng, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

- Mở rộng giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh đất và người Lai Châu và các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc với bạn bè trong và ngoài nước, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư và tham quan du lịch.

- Tuyên truyền chủ trương chính sách thu hút đầu tư đến đông đảo cán bộ và Nhân dân các dân tộc, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội nhằm phát huy, khai thác tiềm năng của tỉnh cho sự phát triển mới.

- Đối tượng Truyền thông hướng tới là: Các nhà đầu tư trong và ngoài nước; Quảng đại công chúng Nhân dân.

2. Yêu cầu

- Công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị phải thực hiện kịp thời, phổ biến rộng rãi phù hợp với tính chất, tầm quan trọng của sự kiện.

- Các nội dung tuyên truyền gắn với các chương trình, hoạt động của Kế hoạch về tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Quảng bá Du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ nhất và nội dung định hướng của Kế hoạch này.

II. Nội dung, hình thức truyền thông

1. Nội dung truyền thông

- Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Hội nghị.

- Tuyên truyền quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, danh mục các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh; các chương trình, kế hoạch dài hạn và ngắn hạn về xúc tiến đầu tư trên các lĩnh vực như: công nghiệp, thương mại, du lịch; tuyên truyền về các cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư của tỉnh với nhà đầu tư, doanh nghiệp và cập nhật các thông tin mới về các dịch vụ.

- Tuyên truyền về các hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh trong thời gian tiếp theo; các nhà đầu tư và các hạng mục đầu tư vào Lai Châu.

- Tuyên truyền nâng cao nhận thức về xây dựng môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư và năng lực cạnh tranh của tỉnh trong đội ngũ cán bộ, công chức các cấp, các ngành, các địa phương nhằm thấy rõ hiệu quả và lợi ích của thu hút đầu tư đối với sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như trách nhiệm về thu hút, vận động các nhà đầu tư không chỉ là của cơ quan nhà nước mà của cả cộng đồng, các tổ chức đoàn thể, Nhân dân.

2. Hình thức truyền thông

a. Tuyên truyền trên các báo đài trung ương và địa phương

- Mở chuyên mục trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Cổng Thông tin đối ngoại của tỉnh, Trang tin điện tử của các cơ quan báo chí, Trang thông tin điện tử các huyện, thành, thị.

- Xây dựng tin bài, phóng sự quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Truyền hình, phát thanh, báo in, báo điện tử, cổng thông tin điện t...(có danh sách các cơ quan báo chí kèm theo).

- Cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn tỉnh và cơ quan đại diện báo Trung ương tại Lai Châu triển khai tuyên truyền với các hình thức khác nhau (phỏng vấn, tọa đàm, phóng sự...; mở các chuyên trang, chuyên đề, làm phim quảng bá về xúc tiến đầu tư của tỉnh).

- Đài TT-TH cấp huyện tiếp phát sóng Đài Truyền hình Trung ương và Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh về Xúc tiến Đầu tư và Quảng bá Du lịch tỉnh Lai Châu lần Thứ nhất.

- Thời gian thực hiện: từ ngày 05/4/2016.

b. Truyền thông trực quan bằng hình ảnh

[...]