Kế hoạch 299/KH-UBND năm 2021 triển khai 100% dịch vụ công đủ điều kiện trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc

Số hiệu 299/KH-UBND
Ngày ban hành 03/12/2021
Ngày có hiệu lực 03/12/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký Vũ Chí Giang
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 299/KH-UBND

Vĩnh Phúc, ngày 03 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI 100% DỊCH VỤ CÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH VĨNH PHÚC

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025;

Căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Văn bản số 1145/BTTTT-THH ngày 19/4/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về hướng dẫn, đôn đốc xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 và Văn bản số 3319/BTTTT-THH ngày 27/8/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đẩy mạnh triển khai, cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021;

Căn cứ Văn bản số 6966/VPCP-KSTT ngày 29/9/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Kế hoạch triển khai 100% dịch vụ công đủ điều kiện trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc, với các nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

- Hoàn thành các chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025; Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021.

- Cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính khi có nhu cầu, tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp cho hoạt động của cơ quan nhà nước được công khai, minh bạch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2. Yêu cầu

- Trên cơ sở danh sách các thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (theo Phụ lục kèm theo Kế hoạch này) và các thủ tục hành chính còn lại của các cơ quan, đơn vị, địa phương chưa đủ điều kiện cung cấp trực tuyến mức độ 4, với mục đích: tiếp tục rà soát, đánh giá, tái cấu trúc quy trình, thủ tục hành chính, làm cơ sở xây dựng dịch vụ công trực tuyến, trong đó không đưa vào xây dựng mới các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính từ năm 2018 đến nay không phát sinh hồ sơ (bao gồm cả trường hợp tiếp nhận trực tiếp, trực tuyến và qua bưu chính); cung cấp 100% các dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh trong năm 2021.

- Triển khai hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4 tại các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

- Xác định cụ thể các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện và trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên địa bàn tỉnh.

II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Rà soát, triển khai thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, cung cấp 100% các dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh trong năm 2021, thường xuyên rà soát, cập nhật khi có sự thay đổi, điều chỉnh về thủ tục hành chính, cung cấp đầy đủ các biểu mẫu, thành phần hồ sơ trong quy trình điện tử giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; hoàn thiện việc xây dựng, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.

2. Bảo đảm hệ thống phần mềm một cửa, dịch vụ công trực tuyến của tỉnh vận hành thông suốt, đáp ứng các yêu cầu về chức năng, tính năng kỹ thuật theo quy định; hướng dẫn, đào tạo và đôn đốc, kiểm tra cán bộ, công chức, viên chức cơ quan nhà nước sử dụng hiệu quả hệ thống phần mềm một cửa, dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

3. Tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp về việc sử dụng và lợi ích của dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ, hướng dẫn, phổ cập kỹ năng để người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, nâng cao số lượng hồ sơ xử lý trực tuyến.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Tổ công tác xây dựng và triển khai Kế hoạch cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc (gọi tắt là Tổ công tác, được thành lập tại Quyết định số 3005/QĐ-UBND tỉnh ngày 02/11/2021 của UBND tỉnh): Giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương triển khai Kế hoạch này, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện.

2. Văn phòng UBND tỉnh

- Văn phòng UBND tỉnh chủ trì theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát, cập nhật danh sách các thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 khi có sự thay đổi, điều chỉnh về thủ tục hành chính (quy trình nội bộ, các biểu mẫu, thành phần hồ sơ,...).

- Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục chủ trì vận hành hệ thống phần mềm một cửa, dịch vụ công trực tuyến của tỉnh hiện nay (là phần mềm do Công ty cổ phần Công nghệ và Giải pháp Simax phát triển, trong Kế hoạch này gọi là hệ thống phần mềm một cửa, dịch vụ công trực tuyến cũ), bảo đảm an toàn thông tin đối với hệ điều hành máy chủ, phần mềm ứng dụng, cơ sở dữ liệu của hệ thống phần mềm này.

- Phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu phương án, chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, báo cáo đề xuất UBND tỉnh cho phép triển khai thí điểm mô hình “4 tại chỗ” đối với các thủ tục hành chính chưa đủ điều kiện để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

[...]