Kế hoạch 493/KH-UBND năm 2019 thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công do tỉnh An Giang

Số hiệu 493/KH-UBND
Ngày ban hành 13/08/2019
Ngày có hiệu lực 13/08/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Nguyễn Thanh Bình
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 493/KH-UBND

An Giang, ngày 13 tháng 8 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN TIẾP NHẬN, THẨM ĐỊNH, PHÊ DUYỆT VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH AN GIANG

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Căn cứ Quyết định số 985/QĐ-TTg ngày 08/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (4 tại chỗ) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Việc thực hiện tại chỗ toàn bộ quy trình giải quyết thủ tục hành chính nhằm góp phần bảo đảm các thủ tục hành chính được giải quyết thuận tiện, nhanh chóng, cắt giảm chi phí, thời gian, có cơ chế kiểm tra, giám sát, các hoạt động được thực hiện công khai, minh bạch, ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, quan liêu.

- Đảm bảo tăng dần tỷ lệ thủ tục hành chính được thực hiện tại chỗ toàn bộ quy trình giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (gồm việc tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 985/QĐ-TTg ngày 08/8/2018 ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai Kế hoạch số 548/KH-UBND ngày 06/9/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang về việc thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, là trách nhiệm của người đứng đầu các Sở, ban, ngành và các cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Sở, ban, ngành tỉnh) phải thực hiện, với yêu cầu phải xác định rõ lộ trình thời gian thực hiện, số lượng các thủ tục hành chính đưa vào giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công trong năm 2019.

- Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh thường xuyên rà soát từng thủ tục hành chính theo Quyết định công bố của cấp có thẩm quyền để đưa vào giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Phân loại thủ tục hành chính để thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

- Tăng cường đề xuất phân cấp, ủy quyền phê duyệt các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các cơ quan cấp trên, thực hiện phân cấp ủy quyền tối đa cho cấp dưới phê duyệt thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công đảm bảo giải quyết nhanh, thuận tiện, giảm thời gian tối đa cho cá nhân và tổ chức.

- Thực hiện việc luân chuyển, xử lý hồ sơ trên môi trường mạng, chủ động giải quyết thủ tục hành chính theo hướng linh hoạt, phù hợp quy định và sát thực tiễn, hiệu quả, công khai, minh bạch. Đẩy mạnh việc xử lý, giải quyết hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử của tỉnh và áp dụng chữ ký số để phê duyệt kết quả, in ấn, phát hành kết quả thủ tục hành chính ngay tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP VÀ TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN

1. Rà soát đưa các thủ tục hành chính giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

- Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh rà soát đưa thủ tục hành chính vào thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, đảm bảo tối thiểu 20% thủ tục hành chính thường xuyên phát sinh hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Thời gian thực hiện: hoàn thành trước ngày 30/8/2019.

- Trong quá trình thực hiện các đơn vị tiếp tục phân loại thủ tục hành chính theo tiêu chí: thủ tục hành chính được tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; thủ tục hành chính tiếp nhận, thẩm định nhưng không phê duyệt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; thủ tục hành chính tiếp nhận, phê duyệt, trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công theo hướng tăng số lượng thủ tục hành chính được tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

2. Phân cấp, ủy quyền giải quyết các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

- Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh phân cấp và ủy quyền phê duyệt tối đa các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cho cấp dưới phê duyệt thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, để tăng số lượng thủ tục hành chính phê duyệt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

- Đề xuất phân công, ủy quyền giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo đúng với quy định của pháp luật và phù hợp với thực tiễn. Các Sở, ban, ngành tỉnh phải gửi đề xuất về Sở Tư pháp thẩm định, sau đó hoàn chỉnh trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

Thời gian thực hiện: hoàn thành trước ngày 15/9/2019.

3. Về bố trí cán bộ, công chức, viên chức giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

- Các Sở, ban, ngành tỉnh rà soát, lựa chọn bố trí cán bộ, công chức, viên chức có kinh nghiệm công tác, có đủ trình độ, năng lực (từ Phó trưởng phòng trở lên) đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công để có thể trực tiếp thực hiện tiếp nhận, thẩm định và phê duyệt các thủ tục hành chính ngay tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

- Các Sở, ban, ngành tỉnh thực hiện nghiêm túc việc ủy quyền phê duyệt thủ tục hành chính ngay tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Nội dung này Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh phải thực hiện thường xuyên, định kỳ hàng năm để điều chuyển, bổ sung cán bộ, công chức, viên chức có năng lực giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phù hợp với yêu cầu thực tiễn của công việc, nhiệm vụ được giao theo từng thời điểm.

Thời gian thực hiện: Thường xuyên và định kỳ theo quy định.

4. Về cách thức phê duyệt đối với thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

[...]