Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 48/KH-UBND năm 2018 về lập hồ sơ, khám, quản lý sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Số hiệu 48/KH-UBND
Ngày ban hành 12/02/2018
Ngày có hiệu lực 12/02/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Tĩnh
Người ký Đặng Quốc Khánh
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 48/KH-UBND

Hà Tĩnh, ngày 12 tháng 02 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

LẬP HỒ SƠ, KHÁM, QUẢN LÝ SỨC KHỎE NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH

Thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, Quyết định số 2348/QĐ-TTg ngày 05/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án xây dựng và phát triển mạng lưới Y tế cơ sở trong tình hình mới, Quyết định số 831/QĐ-BYT ngày 11/3/2017 của Bộ Y tế về việc ban hành mẫu hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, Chương trình hành động số 1379/CTr-BYT ngày 19/12/2017 của Bộ Y tế về triển khai thực hiện Đề án Xây dựng và Phát triển mạng lưới y tế cơ sở theo Quyết định 2348/QĐ-TTg ngày 05/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ (giai đoạn 2018 - 2020), UBND tỉnh xây dựng kế hoạch lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân cho người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu:

1.1. Thiết lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho từng người dân để mọi người dân đều được quản lý, theo dõi, chăm sóc sức khỏe ban đu; được tư vấn sức khỏe, điều trị hoặc được chuyển tuyến phù hợp khi khám, chữa bệnh.

1.2. Phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống y tế cơ sở hiện có, nâng cao năng lực chuyên môn của nhân viên y tế cơ sở, tăng cường y tế dự phòng, đồng thời góp phần giảm quá tải bệnh viện tuyến trên.

1.3. Thiết lập hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý sức khoẻ, theo dõi tình hình bệnh tật và chăm sóc sức khỏe cho người dân tỉnh Hà Tĩnh gắn với bảo hiểm y tế toàn dân.

2. Yêu cầu:

Hồ sơ sức khỏe cá nhân phải đảm bảo tính bảo mật, cá nhân được cấp một mã định danh y tế duy nhất để xem thông tin về sức khỏe của mình. Phần mềm hồ sơ quản lý sức khỏe người dân đảm bảo liên thông, đồng bộ, kết ni với các phần mm khác từ các chương trình mục tiêu, các hệ thống thông tin quản lý bệnh truyền nhiễm, không lây nhiễm, hệ thống thông tin tiêm chng, phần mềm khám chữa bệnh.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tạo lập và quản lý hệ thống phần mềm hsơ sức khỏe toàn dân:

- Phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm đcài đặt, xây dựng hồ sơ quản lý sức khỏe người dân theo Quyết định số 831/QĐ-BYT ngày 11/3/2017 của Bộ Y tế về việc ban hành mẫu hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu;

- Nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ việc quản lý sức khỏe toàn dân;

- Tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn cho cán bộ y tế tuyến tnh, tuyến huyn, tuyến xã trực tiếp sử dụng phần mềm hồ sơ quản lý sức khỏe người dân.

- Hồ sơ sức khỏe phải đảm bảo tính bảo mật, cá nhân được cấp mt mã đnh danh cá nhân (ID) đxem thông tin về sức khỏe của mình, chỉ có cá nhân mới có quyền cho bác sỹ xem thông tin về sức khỏe của mình để phục vụ cho khám và điều trị bệnh. Hồ sơ sức khỏe được chiết xuất các thông tin phục vụ công tác quản lý y tế cộng đồng.

- Phần mềm có khả năng cho phép tra cứu thông tin thông qua số Chứng minh thư nhân dân, số thẻ BHYT hoặc số điện thoại.v.v..

2. Lập hồ quản lý sức khỏe cá nhân theo mẫu quy định:

- Tiếp nhận các thông tin sẵn có từ cơ sở dữ liệu dân cư của tnh Hà Tĩnh mà Bộ Y tế, Bảo him Xã hội Việt Nam đang quản lý để cập nhật các thông tin cơ bản về hành chính vào hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân cho toàn bộ người dân trong tỉnh.

- Đối tượng tham gia quản lý sức khỏe người dân: Trạm Y tế các xã, phường, thị trấn; Trung tâm Y tế/Y tế dự phòng các huyện, thành phố, thị xã; các cơ sở khám chữa bệnh (có thực hiện khám chữa bệnh BHYT).

- Đối tượng lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân: Toàn bộ người dân có hộ khẩu thường trú tại tnh Hà Tĩnh, phân loại đối tượng thành các nhóm:

+ Trẻ em dưới 6 tui.

+ Học sinh: Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông.

+ Sinh viên: Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và dạy nghề.

+ Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước, các đơn vị, tổ chức xã hội, xí nghiệp, doanh nghiệp.

+ Người cao tuổi, hưu trí: Người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên, người nghỉ hưu, hưởng BHXH hàng tháng.

+ Người dân lao động tự do và các đối tượng còn lại khác.

3. Thực hiện cập nhật, bổ sung thông tin về sức khỏe vào hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân cho người dân:

[...]