Kế hoạch 392/KH-UBND năm 2021 thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Số hiệu 392/KH-UBND
Ngày ban hành 02/06/2021
Ngày có hiệu lực 02/06/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Nông
Người ký Trần Xuân Hải
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 392/KH-UBND

Đắk Nông, ngày 02 tháng 6 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK NÔNG

Thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án như sau:

II. MỤC TIÊU

1. Năm 2021

- Hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực đạt tối thiểu: Cấp tỉnh 30%, cấp huyện 20%, cấp xã 15% đối với kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã để đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

- Tổ chức triển khai quy trình số hóa, hồ sơ giấy tờ kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm hành chính công tỉnh.

2. Năm 2022

- Hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực tăng tối thiểu 20% đối với kết quả giải quyết TTHC cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã để đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

- Tổ chức triển khai quy trình số hóa, hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC 50% tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, 30% tại Bộ phận Một cửa cấp xã.

- Tối thiểu 30% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó), mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu.

- Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa các cấp xuống trung bình còn tối đa 30 phút/01 lần đến giao dịch.

3. Giai đoạn năm 2023 - 2025

- Tăng tỷ lệ số hóa, ký số và lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được giải quyết thành công trong mỗi năm tăng thêm 20% đối với cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã cho đến khi đạt tỷ lệ 100% để đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

- Tổ chức triển khai quy trình số hóa, hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, Bộ phận Một cửa cấp xã, theo tỷ lệ tăng tối thiểu 30% cho đến khi đạt 100%, trừ các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn theo quy định.

- 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó), mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ và đáp ứng được yêu cầu.

- Tỷ lệ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tối thiểu đạt 50% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận; tối thiểu từ 80% trở lên hồ sơ giải quyết TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử; 100% hồ sơ TTHC đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị tái sử dụng.

- Năng suất tiếp nhận hồ sơ trung bình của 01 nhân sự trực tại Bộ phận Một cửa trong 01 năm lên mức tối thiểu: Tại Trung tâm hành chính công tỉnh 1.600 hồ sơ; Bộ phận Một cửa cấp huyện 1.200 hồ sơ; Bộ phận Một cửa cấp xã 800 hồ sơ (trừ trường hợp tổng số hồ sơ tiếp nhận trong năm/01 Bộ phận Một cửa ít hơn chỉ tiêu trên).

- Điện tử hóa việc giám sát, đánh giá kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC. Mức độ hài lòng của tchức, cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm 2025.

III. YÊU CẦU

- Trên cơ sở xác định cụ thể các nội dung, nhiệm vụ, sản phẩm công việc, thời hạn hoàn thành, các cơ quan, đơn vị, địa phương phát huy tính chủ động, tích cực và phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong tổ chức triển khai thực hiện các quy định về đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ và các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này.

- Gắn kết việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC với quá trình tiếp nhận, xử lý TTHC tại Bộ phận Một cửa tạo cơ sở hình thành dữ liệu sông, sạch, đủ và chính xác. Đổi mới tổ chức quản lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ việc đơn giản hóa trong việc tiếp nhận giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

- Phát huy công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp cùng chung tay thực hiện Đề án để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra theo lộ trình của Đề án và của Kế hoạch.

III. NHIỆM VỤ THỰC HIỆN

1. Văn phòng UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao.

2. Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn căn cứ nhiệm vụ được giao tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch này chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện đảm bảo hiệu quả, tiến độ của Kế hoạch đề ra.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Căn cứ mục đích, yêu cầu, nội dung, nhiệm vụ của Kế hoạch này, các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn bố trí nhân lực, cơ sở vật chất để tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch, định kỳ (theo kỳ báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính) báo cáo UBND tỉnh (thông qua Văn phòng UBND tỉnh).

[...]