Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 717/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Đề án “Đổi mới hoạt động, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công tại Trung tâm Hành chính công và Bộ phận một cửa, góp phần cải thiện các chỉ số đánh giá địa phương của tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021-2025”

Số hiệu 717/QĐ-UBND
Ngày ban hành 16/06/2021
Ngày có hiệu lực 16/06/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Nguyễn Hương Giang
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 717/QĐ-UBND

Bắc Ninh, ngày 16 tháng 6 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUNG CẤP DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TẠI TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG VÀ BỘ PHẬN MỘT CỬA, GÓP PHẦN CẢI THIỆN CÁC CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ ĐỊA PHƯƠNG CỦA TỈNH BẮC NINH GIAI ĐOẠN 2021-2025”

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ quy định về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Nghị định số 47/2020/NĐ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ quy định về quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Kết luận số 114-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh ngày 12/4/2021;

Xét đề nghị của Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án “Đổi mới hoạt động, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công tại Trung tâm Hành chính công và Bộ phận một cửa, góp phần cải thiện các chỉ số đánh giá địa phương của tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021-2025” (có Đề án kèm theo).

Điều 2. Giao Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh chủ trì, phối hợp, đôn đốc các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện nội dung Đề án này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Thủ trưởng các cơ quan: Văn phòng UBND tỉnh; Trung tâm Hành chính công tỉnh; các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TT TU, TT HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC, CVP.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Hương Giang

 

ĐỀ ÁN

ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUNG CẤP DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TẠI TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG VÀ BỘ PHẬN MỘT CỬA, GÓP PHẦN CẢI THIỆN CÁC CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ ĐỊA PHƯƠNG CỦA TỈNH BẮC NINH (GIAI ĐOẠN 2021-2025)

(Kèm theo Quyết định số 717/QĐ-UBND ngày 16 tháng 6 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh)

PHẦN THỨ NHẤT

SỰ CẦN THIẾT VÀ CĂN CỨ PHÁP LÝ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN

1. Sự cần thiết xây dựng Đề án

Trong những năm gần đây, tỉnh Bắc Ninh có các chỉ số đánh giá của địa phương luôn được xếp hạng nằm trong top 10 tỉnh dẫn đầu cả nước. Để đạt được kết quả như vậy là sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng, góp sức của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh. Tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo triển khai các giải pháp đồng bộ, cách làm sáng tạo, đột phá như: “Tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp”, mô hình “Bác sỹ doanh nghiệp”,... đặc biệt là việc thí điểm áp dụng thực hiện mô hình Trung tâm Hành chính công (TTHCC).

Trung tâm Hành chính công tỉnh được Thủ tướng Chính phủ cho phép thí điểm thành lập tại Quyết định số 506/QĐ-TTg ngày 17/04/2017[1]. Năm 2018, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh đã Quyết định thí điểm thành lập TT HCC tại 8/8 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Đồng thời đầu tư nâng cấp, đổi mới hoạt động của Bộ phận một cửa, Một cửa liên thông tại 126/126 xã, phường, thị trấn đảm bảo đồng bộ, đúng quy định của pháp luật.

Thông qua các hoạt động tại TTHCC các cấp và Bộ phận một cửa, thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh đã được hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật; từng bước làm thay đổi cách thức làm việc, nâng cao trình độ, trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức; nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, tạo lòng tin, sự hài lòng của người dân về chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công. Qua đó, đã góp phần nâng cao vị trí xếp hạng đánh giá địa phương của tỉnh. Năm 2020, hầu hết các chỉ số đều đứng trong tốp 10 cả nước: chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) đứng thứ 4/63, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đứng thứ 10/63; Chỉ số ICT đứng thứ 3/63;...

Tuy nhiên, hoạt động và chất lượng cung cấp các dịch vụ hành chính công tại Trung tâm HCC các cấp và Bộ phận Một cửa trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như:

[...]