Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 39/KH-UBND về công tác thông tin đối ngoại thành phố Hải Phòng năm 2022

Số hiệu 39/KH-UBND
Ngày ban hành 23/02/2022
Ngày có hiệu lực 23/02/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hải Phòng
Người ký Hoàng Minh Cường
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 39/KH-UBND

Hải Phòng, ngày 23 tháng 02 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG NĂM 2022

Căn cứ Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại;

Căn cứ Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông về hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đi ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ Quyết định số 42/2018/QĐ-UBND ngày 28/12/2018 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quy chế quản lý hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn thành phố Hải Phòng;

Căn cứ Kế hoạch số 262/KH-UBND ngày 06/11/2020 của Ủy ban nhân dân thành phố về triển khai Quyết định số 1191/QĐ-TTg ngày 05/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới và nâng cao năng lực công tác thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển trên địa bàn thành phố Hải Phòng;

Căn cứ Kế hoạch số 180/KH-UBND ngày 30/7/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố về triển khai Quyết định số 1160/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN trên địa bàn thành phố;

Căn cứ Công văn số 5406/BTTTT-TTĐN ngày 31/12/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch công tác thông tin đối ngoại năm 2022;

Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng ban hành Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) thành phố Hải Phòng năm 2022, như sau:

I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU

1. Về mục đích

a) Bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát, quản lý điều hành của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố; sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các quận, huyện, thành phố về công tác TTĐN, góp phần thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước và của Thành phố.

b) Tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về TTĐN trên địa bàn thành phố, giúp công tác thông tin đối ngoại được triển khai chủ động toàn diện, thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm theo từng giai đoạn.

c) Nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, địa phương và Nhân dân trong thành phố về chtrương, đường li của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thông tin đi ngoại trong thời kỳ hội nhập, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quc phòng an ninh, đấu tranh phản bác những thông tin sai trái.

d) Thực hiện và nâng cao hiệu quả hoạt động TTĐN đquảng bá hình nh về vùng đất, con người, lịch sử, văn hóa, tim năng của thành phố nhằm tranh thsự đng tình, ng hộ của Nhân dân trong thành phố cũng như cộng đồng quốc tế, kiu bào ta nước ngoài đối với sự nghiệp đổi mới và phát triển của thành phố. Từ đó, thúc đẩy thu hút đầu tư, hợp tác phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội gia thành phố với các địa phương khác trong nước và nước ngoài ngày càng hiệu quả, thiết thực.

đ) Mrộng và đa dạng hóa các hoạt động TTĐN, góp phần thúc đẩy các hoạt động giao lưu, quảng bá, hợp tác với các địa phương khác trong nước và quốc tế về kinh tế, khoa học kỹ thuật, giáo dục, y tế, văn hóa, thdục thể thao, môi trường... nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của chệ thống chính trị phục vụ tốt cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng và an ninh trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

e) Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan nhà nước trên địa bàn trong công tác quản lý nhà nước vTTĐN phù hợp với quan hệ đối ngoại đa phương trong từng giai đoạn phát triển.

f) Đu tranh, phản bác, hạn chế những tác động tiêu cực của những thông tin, luận điệu sai trái, xun tạc của các thế lực cơ hội, thù địch, đặc biệt vcác thông tin liên quan đến vn đlãnh th, biên giới, biên đảo, dân chủ, nhân quyn, tôn giáo, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tạo đng thuận trong nước và tranh thủ sự ủng hộ của quc tế đối với các chính sách của Đảng, Nhà nước và Thành phố.

g) Trin khai có hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền các hoạt động TTĐN trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội.

2. Về yêu cầu

a) Hoạt động TTĐN của thành phố phải bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như những chủ trương, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của thành phố năm 2022.

b) Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thng chính trị nhằm thực hiện có hiệu quả hoạt động TTĐN của thành phố Hải Phòng trong tình hình mới.

c) Hoạt động TTĐN phải gắn kết chặt chẽ với thông tin đi nội có sự phối kết hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong nước.

d) Chấp hành nghiêm chế độ bảo mt thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước trong hoạt động TTĐN theo quy định, đồng thời định hướng dư luận, đu tranh phản bác, ngăn chặn thông tin xấu độc, phn động của các thlực thù địch phá hoại uy tín, hình ảnh đất nước và của thành phố.

- Chủ động phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan để cập nhật các thông tin chính xác, kịp thời nhằm đấu tranh phản bác, chống lại các thông tin xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cá nhân, tổ chức phụ trách công tác TTĐN

- Nội dung: Các văn bản quản lý nhà nước về TTĐN, các nội dung của nhiệm vụ “Đổi mới và nâng cao năng lực công tác thông tin tuyên truyền và TTĐN góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hp tác và phát triển” thực hiện Quyết định số 1191/QĐ-TTg ngày 05/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ; các nhiệm vụ tăng cường hoạt động TTĐN với Lào, Campuchia.

[...]