Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 41/KH-UBND về công tác thông tin đối ngoại năm 2022 do tỉnh Tuyên Quang ban hành

Số hiệu 41/KH-UBND
Ngày ban hành 28/02/2022
Ngày có hiệu lực 28/02/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Hoàng Việt Phương
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 41/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 28 tháng 02 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI NĂM 2022

Căn cứ Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại;

Căn cứ Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đối ngoại ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ Văn bản số 5406/BTTTT-TTĐN ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn xây dựng kế hoạch công tác thông tin đối ngoại năm 2022.

Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang ban hành Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại năm 2022 như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thông tin đối ngoại, phục vụ cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Tiếp tục tăng cường sự phối hợp giữa c ác cơ quan nhà nước trên địa bàn trong công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại. Tạo cơ sở để các cấp, các ngành, tổ chức, đoàn thể, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động thông tin đối ngoại năm 2022.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động thông tin, tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, pháp luật của Việt Nam; hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và của tỉnh Tuyên Quang nói riêng đến các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời, cung cấp thông tin về tình hình thế giới cho người dân trong tỉnh Tuyên Quang.

Hạn chế những tác động tiêu cực của những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch, đặc biệt về các vấn đề biển đảo, biên giới, lãnh thổ, dân chủ, nhân quyền tôn giáo, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội.

Các hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh phải bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời bảo đảm chấp hành nghiêm chế độ phát ngôn, cung cấp thông tin, bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước theo quy định.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Ban hành văn bản chỉ đạo, triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại

Căn cứ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, cụ thể hóa các nội dung quản lý, tổ chức thực hiện hoạt động thông tin đối ngoại phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương nhằm thực hiện có hiệu quả các mục đích, yêu cầu của công tác thông tin đối ngoại đã đề ra.

2. Các hoạt động thông tin đối ngoại cụ thể

2.1. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ thông tin đối ngoại

a) Nội dung

- Chủ trương, đường lối và định hướng mới của Đảng và Nhà nước về công tác thông tin đối ngoại.

- Triển khai các văn bản quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại.

- Phổ biến kiến thức, tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển, đảo và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. Thông tin về quan điểm, đường lối đối ngoại của nước ta đối với vấn đề hợp tác, hội nhập, về chủ quyền biên giới, lãnh thổ của đất nước.

- Kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; xử lý khủng hoảng truyền thông. Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng tiếp xúc với báo chí, kiến thức pháp luật về báo chí.

b) Hình thức: Tổ chức hội nghị tập huấn Thông tin đối ngoại toàn tỉnh năm 2022

- Thời gian thực hiện: Quý I năm 2022.

- Địa điểm: Trung tâm Hội nghị tỉnh.

- Thành phần tham dự:

+ Đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;

+ Lãnh đạo, Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;

[...]