Kế hoạch 3597/KH-CHK về khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực hàng không tại Bộ phận Một cửa (Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính) năm 2022 do Cục Hàng không Việt Nam ban hành

Số hiệu 3597/KH-CHK
Ngày ban hành 08/08/2022
Ngày có hiệu lực 08/08/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Cục Hàng không Việt Nam
Người ký Đinh Việt Sơn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3597/KH-CHK

Hà Nội, ngày 08 tháng 8 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI VIỆC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC HÀNG KHÔNG TẠI BỘ PHẬN MỘT CỬA (BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH) NĂM 2022

Thực hiện công văn số 7663/BGTVT-VP ngày 28/7/2022 của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không xây dựng Kế hoạch khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực hàng không tại Bộ phận Một cửa (Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC) năm 2022, chi tiết như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc tiếp nhận và giải quyết TTHC lĩnh vực hàng không tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC năm 2022 của Cục Hàng không Việt Nam, nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của các cơ quan. Thông qua đó, nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của các cơ quan nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.

2. Yêu cầu:

a) Phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình triển khai;

b) Kết quả đảm bảo tính chính xác, khách quan, phản ánh sát thực tế; giúp các cơ quan xác định được giải pháp khắc phục tồn tại, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC, ĐỐI TƯỢNG VÀ THỜI GIAN KHẢO SÁT

1. Nội dung lấy ý kiến khảo sát:

Các yếu tố đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước tạo nên chất lượng của một dịch vụ hành chính do cơ quan hành chính nhà nước cung cấp, cụ thể:

a) Tiếp cận dịch vụ: Đánh giá chất lượng cung cấp thông tin về dịch vụ, sự hài lòng đối với thông tin về dịch vụ và cơ sở vật chất tại nơi cung cấp dịch vụ hành chính;

b) Thủ tục hành chính: Đánh giá về chất lượng thủ tục hành chính và sự hài lòng về thủ tục hành chính;

c) Sự phục vụ của công chức: Đánh giá về thái độ phục vụ, hiệu quả giải quyết công việc của công chức và sự hài lòng đối với sự phục vụ của công chức trong thực hiện TTHC;

d) Kết quả giải quyết công việc của cơ quan hành chính nhà nước: Đánh giá kết quả người dân, tổ chức nhận được kết quả từ cơ quan hành chính nhà nước, thời gian giải quyết công việc, chi phí người dân, tổ chức phải trả để giải quyết công việc và sự hài lòng về kết quả giải quyết công việc, việc tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, tổ chức về kết quả giải quyết công việc của cơ quan hành chính nhà nước.

2. Phương thức khảo sát

Thực hiện khảo sát trực tuyến bằng Phiếu khảo sát có chứa mã QR (kèm theo Kế hoạch này). Phiếu khảo sát có chứa mã QR được gửi tới cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành và được niêm yết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC Cục HKVN, trang thông tin điện tử của Cục HKVN để thực hiện khảo sát trực tuyến đối với người dân và tổ chức trong thời gian từ ngày 15/8/2022-15/9/2022.

3. Đối tượng

Đối tượng khảo sát: Người dân, tổ chức thực hiện TTHC lĩnh vực hàng không trong thời gian thực hiện khảo sát.

4. Thời gian khảo sát: Từ ngày 15/8/2022 - 15/9/2022.

5. Số lượng phiếu khảo sát: Khảo sát tất cả tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch TTHC tại Bộ phận Một cửa của Cục HKVN trong thời gian từ ngày 15/8/2022 - 15/9/2022. Số lượng phiếu khảo sát thu về phải đảm bảo tối thiểu 80% so với mã số hồ sơ được trả kết quả trong thời gian khảo sát.

6. Quy trình thực hiện khảo sát

Bước 1: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính in và niêm yết bản giấy Phiếu khảo sát có chứa mã QR (dùng để hướng dẫn người dân và tổ chức được khảo sát) tại vị trí phù hợp; gửi văn bản (đính kèm Phiếu khảo sát có chứa mã QR) tới cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành để thực hiện khảo sát trực tuyến.

Bước 2: Công chức một cửa các phòng: Tiêu chuẩn an toàn bay, Kế hoạch và Đầu tư, An ninh hàng không, Quản lý Cảng hàng không & Sân bay, Pháp chế - Hợp tác quốc tế, Quản lý hoạt động bay, Vận tải hàng không, Khoa học công nghệ & Môi trường (sau đây gọi là các phòng trực tiếp giải quyết TTHC) hướng dẫn người dân và tổ chức được khảo sát quét mã QR bằng điện thoại để thực hiện khảo sát trực tuyến trước khi nhận kết quả giải quyết THHC; cung cấp mã hồ sơ tiếp nhận thủ tục hành chính cho người dân và tổ chức để thực hiện khảo sát trực tuyến.

Bước 3: Công chức một cửa các phòng trực tiếp giải quyết TTHC hướng dẫn người dân và tổ chức được khảo sát hoàn thành phiếu khảo sát trực tuyến bằng cách trả lời các câu hỏi (câu hỏi đánh dấu * là câu bắt buộc phải điền thông tin). Sau khi hoàn thành lần lượt từng trang câu hỏi, nhấn nút “LƯU” để hoàn thành khảo sát trực tuyến. Việc kiểm tra hoàn thành Phiếu khảo sát được thực hiện thông qua hệ thống cập nhập kết quả trực tuyến do Bộ Giao thông vận tải cung cấp. Văn phòng sẽ gửi đường link qua group zalo Hỗ trợ Một cửa để kiểm tra việc hoàn thành Phiếu khảo sát ngay sau khi nhận được đường link do do Bộ GTVT cung cấp.

Bước 4: Trên cơ sở kết quả khảo sát, các phòng trực tiếp giải quyết TTHC có trách nhiệm tổng hợp kết quả khảo sát (Mẫu báo cáo kết quả khảo sát được đính kèm Kế hoạch này), gửi về Văn phòng Cục HKVN trước ngày 18/9/2022.

Bước 5: Trên cơ sở báo cáo kết quả khảo sát của các phòng trực tiếp giải quyết TTHC, Văn phòng Cục phối hợp với các phòng có TTHC đối chiếu số liệu khảo sát, tổng hợp, báo cáo Bộ GTVT về việc tổ chức thực hiện Kế hoạch khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết TTHC lĩnh vực hàng không tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC năm 2022.

[...]