UBND
TỈNH BR - VT
SỞ Y TẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 35/KH-SYT
|
Bà
Rịa - Vũng Tàu, ngày 08 tháng 03 năm 2016
|
KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2016 CỦA NGÀNH Y TẾ TỈNH
BR-VT
Thực hiện Quyết định số 2981/QĐ-UBND
ngày 09/12/2015 của UBND tỉnh BR-VT về việc ban hành Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính
năm 2016 trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xây dựng Kế hoạch hoạt
động kiểm soát thủ tục hành chính của
ngành Y tế năm 2016 như sau:
I. MỤC ĐÍCH - YÊU
CẦU:
1. Mục đích:
a. Phối hợp triển khai có hiệu quả và đưa công tác kiểm soát thủ tục hành chính từng bước đi vào nề nếp ổn định.
b. Phối hợp với những sở ngành liên
quan để tham mưu nhằm nâng cao chất lượng các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh có quy định thủ tục hành chính.
c. Nâng cao trách nhiệm của các đơn vị
trực thuộc và các phòng chức năng của Sở trong việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính.
d. Phối hợp triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ thường
xuyên của công tác kiểm soát thủ tục hành
chính bao gồm:
- Các đơn
vị trực thuộc và các phòng chức năng liên quan tham mưu cho lãnh đạo Sở
thực hiện nghiêm túc việc lấy ý kiến của cơ quan kiểm
soát thủ tục hành chính; đánh giá tác động, tính toán chi phí tuân thủ
thủ tục hành chính theo hướng dẫn của Bộ tư pháp tại Thông tư số 07/2014/TT-BTP
ngày 24/02/2014 về việc hướng dẫn việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính
và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và Quyết định số 28/2015/QĐ-UBND ngày
07/7/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành quy chế phối hợp trong việc đánh giá tác động thủ tục hành chính và rà
soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh (Nếu có).
- Các đơn vị trực thuộc và các phòng
chức năng liên quan tham mưu cho lãnh đạo Sở trình UBND tỉnh xét duyệt công bố
thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Y tế theo đúng quy định; Các đơn vị trực thuộc liên quan
công khai thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính. Và Nghị định
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ
về việc Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính và hướng dẫn của Bộ
Tư pháp tại Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 về việc hướng dẫn công bố,
niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính.
- Phối hợp thực hiện tiếp nhận, xử lý
phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân hiệu quả, đúng quy định tại Nghị định
số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về việc tiếp nhận, xử lý phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ
chức về quy định hành chính và Quyết định số 60/2014/QĐ-UBND ngày 04/12/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân,
tổ chức về quy định hành chính trên địa
bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
- Phối hợp sở ngành liên quan thực hiện
tốt việc cập nhật các thủ tục hành chính đã công bố lên Cơ sở dữ liệu quốc gia theo hướng dẫn tại Thông tư số 19/2014/TT-BTP ngày 15/9/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư
pháp quy định về nhập, đăng tải, khai thác dữ liệu thủ tục hành chính trên Cơ sở
dữ liệu quốc
gia về thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu:
a. Đảm bảo các thủ tục hành chính thuộc
thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế được cập nhật, công bố thường xuyên theo các
văn bản quy phạm pháp luật mới, còn hiệu lực.
b. Đảm bảo công khai, minh bạch các
thông tin về thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện và giám sát việc thực
hiện thủ tục hành chính.
c. Đảm bảo việc
tiếp nhận, xử lý kịp thời phản ánh kiến nghị của tổ chức,
cá nhân hiệu quả, đúng quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008
của Chính phủ về việc tiếp nhận, xử lý phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và Quyết định số
60/2014/QĐ-UBND ngày 04/12/2014 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về
việc ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh
Bà Rịa - Vũng Tàu.
d. Tham mưu sửa đổi, bổ sung và trình UBND tỉnh,
các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung những quy định thủ tục hành chính không
còn phù hợp, gây khó khăn, cản trở cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân.
e. Phối hợp duy
trì và cập nhật các thủ tục hành chính lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục
hành chính.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN:
(Nội dung cụ thể tại phụ lục kèm theo kế hoạch).
III. GIẢI PHÁP THỰC
HIỆN:
Đảng ủy, Chi bộ các đơn vị trực thuộc
tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác kiểm soát thủ tục hành chính; chú trọng công tác bồi
dưỡng kỹ năng giao tiếp của đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức trực tiếp làm việc tại Bộ phận một cửa, bộ phận tiếp đón hướng dẫn bệnh
nhân ... khi giao tiếp với người dân và doanh nghiệp; nâng cao tinh thần trách
nhiệm, ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương; tăng cường công
tác kiểm tra của Đảng ủy, chi bộ đối với
công tác kiểm soát thủ tục hành chính.
Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc và
trưởng các phòng chức năng nâng cao trách nhiệm của người lãnh đạo, trực tiếp
chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính về lĩnh vực phụ
trách.
Đẩy mạnh công tác
tuyên truyền cải cách hành chính, kiểm soát
thủ tục hành chính thông qua việc đăng tải trên trên Cổng
thông tin điện tử của Sở Y tế, website của đơn vị, niêm yết công khai tại trụ sở
đơn vị, đăng tải trên Bản tin sức khỏe của ngành ....
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN:
Các đơn vị trực thuộc và các phòng chức
năng liên quan phối hợp triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016.
Bệnh viện Lê Lợi, Trung tâm Y tế huyện
Xuyên Mộc và các đơn vị được triển khai
năm 2016 định kỳ hàng tháng báo cáo tổng
hợp việc thực hiện lấy ý kiến người dân bằng hệ thống điện tử gửi về Sở Y tế;
Các đơn vị liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính (Bệnh viện Lê Lợi, Bệnh viện Bà Rịa, Trung
tâm Y tế Dự Phòng, Trung tâm Giám định Y khoa,
Trung tâm PC HIV/AIDS, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và các TTYT huyện, thành phố)
và các phòng chức năng liên quan của Sở thường xuyên
rà soát, tham mưu công bố các thủ tục hành chính khi có văn bản quy phạm pháp
luật mới ban hành đúng thời gian quy định. Đồng thời gửi báo cáo định kỳ về Sở
Y tế trước ngày 15/5, 15/11 và 05/02 để tổng hợp.
Riêng Trung tâm Truyền thông GDSK
nghiên cứu, đăng tải đầy đủ những nội dung liên quan đến
công tác kiểm soát TTHC, công khai TTHC trên Bản tin sức khỏe của ngành.
Bộ phận Công nghệ thông tin - Văn phòng Sở Y tế đăng tải các nội
dung liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế.
Trên đây là Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 của ngành
Y tế, đề nghị các đơn vị trực thuộc và các phòng chức năng liên quan thuộc Sở
triển khai, tổ chức thực hiện.
Nơi nhận:
- Sở Tư Pháp;
- Các đơn vị trực thuộc (T/hiện);
- Các phòng chức năng (T/hiện);
- Bộ phận CNTT VPS (T/hiện);
- Lưu: VT, VP.
|
GIÁM
ĐỐC
Phạm Minh An
|
TT
|
Nội
dung công việc
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp/ thực
hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Kết
quả
|
I.
Về tập huấn và hướng
dẫn nghiệp vụ kiểm
soát thủ tục hành chính
|
1.
|
Tham dự tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính
|
Sở Tư pháp
|
Sở Y tế và các
đơn vị trực thuộc liên quan
|
Quý II/2016
|
Cử cán bộ tham dự
|
2.
|
Tham dự họp giao ban định kỳ 1 lần/ năm về thực hiện công tác kiểm soát TTHC
|
Sở Tư pháp
|
Sở Y tế
|
Trong năm
|
Cử cán bộ tham dự giao ban đầy đủ
|
II.
Về rà soát quy định, thủ tục hành chính
|
1
|
Triển khai kế hoạch rà soát quy định,
thủ tục hành chính năm 2016
|
Sở Y tế
|
Sở Y tế và các
đơn vị trực thuộc liên quan
|
Trong tháng 3/2016
|
Kế hoạch của Sở Y tế phê duyệt
|
2
|
Tổ chức thực hiện việc khai kế hoạch
rà soát quy định, thủ tục hành chính năm 2016 của Chủ tịch UBND tỉnh
|
Sở Y tế
|
Các phòng chức năng Sở và các đơn vị trực thuộc liên quan
|
Tháng 3 đến tháng 10/2016
|
Phương án đơn giản hóa cụ thể của
ngành Y tế
|
3
|
Phối hợp xây dựng
phương án Đơn giản hóa thủ tục hành chính chung của tỉnh
|
Sở Tư pháp
|
Sở Y tế
|
Quý IV/2016
|
Phương án đơn giản hóa TTHC của tỉnh
đã được phê duyệt
|
III.
Về chuẩn
hóa nội dung Bộ thủ tục
hành chính
|
1
|
Căn cứ vào các Quyết định chuẩn hóa nội
dung TTHC của Bộ Y tế, phối hợp các đơn vị và các phòng chức năng liên quan
tham mưu trình UBND tỉnh ban hành Quyết định chuẩn hóa nội dung TTHC
|
Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc
liên quan
|
Sở Tư Pháp
|
Ngay khi Bộ Y tế ban hành Quyết định
chuẩn hóa nội dung TTHC
|
Văn bản gửi Sở Tư pháp và Tờ trình UBND tỉnh
|
2
|
Phối hợp kiểm soát chất lượng và nhập nội
dung, thông tin các thủ tục hành chính đã được chuẩn hóa và công bố vào Cơ sở
dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, Cổng thông tin điện
tử của Sở, trang thông tin điện tử của đơn vị (nếu có)
|
Sở Tư pháp
|
Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc
liên quan
|
Thực hiện theo Quyết định công bố
chuẩn hóa TTHC của UBND tỉnh
|
Thông tin được thể hiện trên Cổng thông tin điện tử của Sở, trang thông tin điện tử của đơn vị
|
3
|
Niêm yết, công khai các quyết định
công bố thủ tục hành chính chuẩn hóa đã được ban hành
|
Sở Y tế
|
Các đơn vị trực thuộc thực hiện các
thủ tục hành chính
|
Ngay khi nhận được Quyết định công
bố chuẩn hóa của UBND tỉnh
|
TTHC chuẩn hóa
đã được cập nhật, niêm yết kịp thời tại nơi tiếp nhận và trả kết quả của Sở Y
tế và các đơn vị trực thuộc thực hiện
TTHC
|
IV.
Về kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Căn cứ vào các Quyết định do Bộ Y tế ban
hành, các đơn vị trực thuộc và các phòng chức năng liên quan tham mưu lãnh đạo
Sở trình UBND tỉnh công bố các TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế,
bãi bỏ thuộc thẩm quyền của Sở Y tế
|
Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc
liên quan
|
Sở Tư Pháp
|
Thường xuyên
|
CV gửi Sở Tư pháp và Tờ trình UBND
tỉnh
|
2
|
Phối hợp kiểm soát chất lượng và nhập nội
dung, thông tin các thủ tục hành chính đã được công bố mới, sửa đổi, bổ sung,
thay thế và bãi bỏ vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, Cổng
thông tin điện tử của Sở, trang thông tin điện tử của đơn vị (nếu có)
|
Sở Tư pháp
|
Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc
liên quan
|
Thực hiện theo Quyết định công bố của
UBND tỉnh
|
Văn bản triển
khai thực hiện, công khai các TTHC trên Cổng thông tin
điện tử của Sở, trang thông tin điện tử của đơn vị (nếu có)
|
3
|
Tham gia ý kiến
đối với các bảng đánh giá tác động các dự thảo văn bản
quy phạm pháp luật có chứa đựng TTHC thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh
|
Sở Tư pháp
|
Sở Y tế
|
Thường xuyên
|
Văn bản tham gia ý kiến gửi Sở Tư
pháp
|
4
|
Tổ chức đánh giá tác động và tính
toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính đối với dự thảo văn bản quy phạm pháp
luật có quy định về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh
theo quy định tại Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24/02/2014 của Bộ trưởng Bộ
Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính và rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính và Quyết định số 28/2015/QĐ-UBND ngày 07/7/2015 của UBND tỉnh ban hành
quy chế phối hợp trong việc đánh giá tác động của TTHC và rà soát, đánh giá
thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh BR-VT (Nếu có)
|
Sở Y tế
|
Sở Tư pháp
|
Thường xuyên
|
Điền biểu mẫu đánh giá tác động,
tính toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính theo hướng dẫn của Bộ Tư pháp
|
5
|
Phối hợp tiếp nhận, phân loại các phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức về quy
định hành chính theo quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008
của Chính phủ và Quyết định số 60/2014/QĐ-UBND ngày 04/12/2014 của UBND tỉnh BR-VT về
việc ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức
về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh BR-VT.
|
Sở Tư pháp
|
Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc
liên quan
|
Thường xuyên
|
Văn bản tiếp
nhận các phản ánh, kiến nghị của các tổ chức về quy định hành chính trên địa
bàn, gửi đến các đơn vị trực thuộc, các phòng chức năng liên quan thuộc Sở Y
tế
|
6
|
Phối hợp, xử lý
các phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức về quy định
hành chính theo quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của
Chính phủ và Quyết định số 60/2014/QĐ-UBND ngày 04/12/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh BR-VT về việc ban hành
quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định
hành chính trên địa bàn tỉnh BR-VT
|
Sở Y tế
|
Các đơn vị trực thuộc, các phòng chức
năng liên quan của Sở
|
Thường xuyên
|
Giải quyết phản ánh, kiến nghị; Báo
cáo kết quả xử lý với UBND tỉnh, văn bản trả lời với người dân về những phản
ánh, kiến nghị liên quan
|
7
|
Tiếp đoàn Kiểm tra của tỉnh việc niêm yết, công khai,
thực hiện bộ thủ tục hành chính tại Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc liên
quan
|
Sở Tư pháp
|
Sở Y tế, các đơn vị trực thuộc áp dụng các thủ tục hành
chính
|
Trong năm 2016
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
8
|
Chủ động kiểm tra việc công khai và thực hiện Bộ TTHC thuộc thẩm quyền
giải quyết, quản lý tại Sở Y tế, đơn vị trực thuộc liên quan
|
Sở Y tế
|
Các đơn vị trực thuộc áp dụng các
thủ tục hành chính
|
Đột xuất, 6 tháng đầu năm
|
Kiểm tra và báo cáo kết quả
|
9
|
Triển khai việc
thực hiện kết nối
cơ sở dữ liệu quốc gia với Cổng thông tin điện tử của tỉnh; Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế hoặc trang thông tin điện tử các
đơn vị trực thuộc liên quan để cung cấp
thông tin cho cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính
|
Sở Thông tin Truyền thông
|
Sở Y tế, các đơn vị trực thuộc áp dụng
thủ tục hành chính
|
Thường xuyên
|
Thực hiện theo hướng dẫn của Sở
TTTT
|
10
|
Phối hợp thực
hiện việc triển khai các chương trình, dự án, đề án về
kiểm soát thủ tục hành chính do Trung ương ban hành
|
Sở Tư pháp
|
Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc áp dụng các thủ tục hành
chính
|
Thường xuyên
|
Văn bản triển khai
|
11
|
Báo cáo tình hình và kết quả thực hiện việc kiểm soát TTHC và tình
hình kết quả giải quyết TTHC tại Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc liên quan
theo chỉ đạo tại Quyết định số 945/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
|
Sở Tư pháp
|
Các phòng chức năng của Sở và các
đơn vị trực thuộc áp dụng các thủ tục hành chính
|
Tháng 3, 6, 12/2016
|
Báo cáo gửi Sở Tư pháp và UBND tỉnh
|
12
|
Phối hợp xây dựng chương trình, kế hoạch
kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017
|
Sở Tư pháp
|
Sở Y tế
|
Tháng 12/2016
|
Văn bản góp ý
|
V.
Đẩy mạnh việc huy động cá nhân, tổ chức tham gia Kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Duy trì, thực hiện và triển khai phần
mềm việc lấy ý kiến người dân bằng hệ thống điện tử
|
Sở Y tế
|
BVLL, TTYT huyện Xuyên Mộc, BVBR và
TT GĐYK
|
Thường xuyên
|
Ý kiến đánh
giá của người dân, tiếp thu phân tích và có hướng khắc phục những hạn chế, tồn
tại
|
2
|
Huy động CB-CCVC của các đơn vị trực
thuộc và các phòng chức năng Sở tham gia việc rà soát, đánh giá các quy định
TTHC
|
Sở Nội vụ (Các phòng chức năng của
Sở Y tế , các đơn vị trực thuộc áp dụng các TTHC)
|
Sở Tư pháp
|
Theo Kế
hoạch rà soát, đánh giá các quy định TTHC 2016
|
|
VI.
Về thông tin, tuyên truyền
|
1
|
Xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch truyền
thông hỗ trợ công tác kiểm soát thủ tục hành chính của ngành Y tế năm 2016
|
Sở Y tế
|
Các đơn vị trực thuộc
|
Tháng 2/2016
|
Kế hoạch
|
VII.
Công tác khác
|
1
|
Chuẩn bị, tiếp đoàn kiểm tra việc thực hiện
Quyết định số 2401/QĐ-UBND ngày 12/10/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế
hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng
Chính phủ (Được Sở Y tế triển khai tại Kế
hoạch số 122/KH-SYT ngày 25/11/2015) (Nếu có)
|
Sở Tư pháp
|
Sở Y
tế và các đơn vị trực thuộc áp dụng các thủ tục hành chính
|
Trong năm 2016
|
Báo cáo của Sở Y tế, các đơn vị trực
thuộc liên quan.
|
2
|
Sơ kết
đánh giá kết quả công tác kiểm soát TTHC năm 2016 và xây dựng Kế hoạch hoạt động kiểm soát TTHC; Kế
hoạch rà soát quy định TTHC năm 2017
|
Sở Y tế
|
Các đơn vị trực thuộc áp dụng thủ tục
hành chính
|
Tháng 12/2016
|
Báo cáo kết quả sơ kết
|
3
|
Gắn công tác thực
hiện KSTTHC với công tác thi đua, khen thưởng thuộc thẩm quyền và các trường
hợp đề nghị cấp trên khen thưởng
|
Sở Y tế (P.TCCB, VP Sở)
|
Các đơn vị trực thuộc áp dụng các
thủ tục hành chính
|
Thường xuyên
|
Quyết định khen thưởng
|
|
|
|
|
|
|
|