Kế hoạch 35/KH-SYT về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 của ngành Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Số hiệu 35/KH-SYT
Ngày ban hành 08/03/2016
Ngày có hiệu lực 08/03/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Phạm Minh An
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thể thao - Y tế

UBND TNH BR - VT
S Y T
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 35/KH-SYT

Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 08 tháng 03 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2016 CỦA NGÀNH Y TẾ TỈNH BR-VT

Thực hiện Quyết định số 2981/QĐ-UBND ngày 09/12/2015 của UBND tnh BR-VT về việc ban hành Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xây dựng Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính của ngành Y tế năm 2016 như sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

1. Mục đích:

a. Phi hợp triển khai có hiệu quả và đưa công tác kiểm soát thủ tục hành chính tng bước đi vào nề nếp n định.

b. Phối hợp với những sở ngành liên quan đtham mưu nhằm nâng cao chất lượng các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thm quyền ban hành của UBND tỉnh có quy định thủ tục hành chính.

c. Nâng cao trách nhiệm của các đơn vị trực thuộc và các phòng chức năng của Sở trong việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính.

d. Phi hp trin khai thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên của công tác kiểm soát thủ tục hành chính bao gồm:

- Các đơn vị trực thuộc và các phòng chức năng liên quan tham mưu cho lãnh đạo Sở thực hiện nghiêm túc việc lấy ý kiến của cơ quan kiểm soát thủ tục hành chính; đánh giá tác động, tính toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính theo hướng dẫn của Bộ tư pháp tại Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24/02/2014 về việc hướng dẫn việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và Quyết định số 28/2015/QĐ-UBND ngày 07/7/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quy chế phối hợp trong việc đánh giá tác động thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh (Nếu có).

- Các đơn vị trực thuộc và các phòng chức năng liên quan tham mưu cho lãnh đạo Sở trình UBND tỉnh xét duyệt công bố thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế theo đúng quy định; Các đơn vị trực thuộc liên quan công khai thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính. Và Nghị định 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về việc Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính và hướng dẫn của Bộ Tư pháp tại Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 về việc hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kim soát thủ tục hành chính.

- Phối hợp thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân hiệu quả, đúng quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và Quyết định số 60/2014/QĐ-UBND ngày 04/12/2014 của y ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Phối hợp sở ngành liên quan thực hiện tốt việc cập nhật các thủ tục hành chính đã công bố lên Cơ sở dữ liệu quốc gia theo hướng dn tại Thông tư số 19/2014/TT-BTP ngày 15/9/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định về nhập, đăng tải, khai thác dữ liệu thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

2. Yêu cầu:

a. Đảm bảo các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế được cập nhật, công bố thường xuyên theo các văn bản quy phạm pháp luật mới, còn hiệu lực.

b. Đảm bảo công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện và giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính.

c. Đảm bo việc tiếp nhận, xử lý kịp thời phn ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân hiệu quả, đúng quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và Quyết định số 60/2014/QĐ-UBND ngày 04/12/2014 của y ban nhân dân tnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

d. Tham mưu sửa đổi, bổ sung và trình UBND tnh, các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung những quy định thủ tục hành chính không còn phù hợp, gây khó khăn, cản trở cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân.

e. Phi hợp duy trì và cập nhật các thủ tục hành chính lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:

(Nội dung cụ thể tại phụ lục kèm theo kế hoạch).

III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

Đảng ủy, Chi bộ các đơn vị trực thuộc tăng cường sự lãnh đạo đi với công tác kim soát thủ tục hành chính; chú trọng công tác bi dưỡng knăng giao tiếp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp làm việc tại Bộ phận một cửa, bộ phận tiếp đón hướng dẫn bệnh nhân ... khi giao tiếp với người dân và doanh nghiệp; nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thc chấp hành kỷ luật, kỷ cương; tăng cường công tác kiểm tra của Đảng ủy, chi bộ đối với công tác kim soát thủ tục hành chính.

Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc và trưởng các phòng chức năng nâng cao trách nhiệm của người lãnh đạo, trực tiếp chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính về lĩnh vực phụ trách.

Đy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính thông qua việc đăng tải trên trên Cng thông tin điện tử của Sở Y tế, website của đơn vị, niêm yết công khai tại trụ sở đơn vị, đăng tải trên Bản tin sức khỏe của ngành ....

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

Các đơn vị trực thuộc và các phòng chức năng liên quan phi hợp trin khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kim soát thủ tục hành chính năm 2016.

Bệnh viện Lê Lợi, Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc và các đơn vị được triển khai năm 2016 định kỳ hàng tháng báo cáo tổng hợp việc thực hiện lấy ý kiến người dân bằng hệ thống điện tử gửi về Sở Y tế;

[...]