Kế hoạch 347/KH-UBND năm 2022 về tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023
Số hiệu | 347/KH-UBND |
Ngày ban hành | 30/12/2022 |
Ngày có hiệu lực | 30/12/2022 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Thành phố Hà Nội |
Người ký | Nguyễn Mạnh Quyền |
Lĩnh vực | Thương mại |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 347/KH-UBND |
Hà Nội, ngày 30 tháng 12 năm 2022 |
TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI TẬP TRUNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2023
Thực hiện Kế hoạch số 333/KH-UBND ngày 19/12/2022 của UBND Thành phố về việc kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng chủ động thích ứng linh hoạt, góp phần phục hồi nhanh, phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023; tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị. Trên cơ sở kết quả thực hiện năm 2022, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 như sau:
1. Mục đích
- Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; phục hồi và phát triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2023 và giai đoạn 2021 - 2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND Thành phố.
- Triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình của Thành phố: Xúc tiến thương mại, Khuyến mại tập trung, các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử, mua sắm ban đêm, các sự kiện khuyến mại quy mô lớn..., với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trong các lĩnh vực có thương hiệu, uy tín trên thị trường.
- Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung, thu hút và tạo điều kiện để người dân cả nước, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn; đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng.
- Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến thị trường tiêu dùng thông minh và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần vào tăng trưởng kinh tế lĩnh vực Công nghiệp - Thương mại - Dịch vụ và Du lịch, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.
2. Yêu cầu
- Việc triển khai chương trình khuyến mại tập trung phải đảm bảo có hiệu quả, đáp ứng mục đích yêu cầu theo kế hoạch.
- Tăng cường vai trò của các cơ quan, đơn vị trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ năm 2023 và các năm tiếp theo.
1. Đối tượng tham gia
Đối tượng là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, bao gồm: Các chuỗi, Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; Các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; Doanh nghiệp vận chuyển; Hệ thống các Ngân hàng; Doanh nghiệp viễn thông; Doanh nghiệp công nghệ thông tin; Doanh nghiệp xây dựng; Doanh nghiệp thương mại điện tử...
2. Thời gian thực hiện: Tháng 5, tháng 7, tháng 11 năm 2023
3. Quy mô
Triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn trên địa bàn, thu hút từ 1.000 - 2000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.
4. Nội dung
(i) Tổ chức các hội nghị triển khai Chương trình, các hoạt động, sự kiện và họp báo chương trình.
(ii) Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023.
(iii) Tổ chức sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng & Nông sản - Consumer goods and Agricultural products Promotion day”
(iv) Tổ chức Sự kiện “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ - Electric & Technology Promotion day ”
(v) Tổ chức Sự kiện “Ngày hội khuyến mại thời trang & làm đẹp - Fashion and Beauty Promotion day”
(vi) Tổ chức Sự kiện Không dùng tiền mặt 2023.
(vii) Tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023.
(viii) Tổ chức Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2023.
(iv) Kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 347/KH-UBND |
Hà Nội, ngày 30 tháng 12 năm 2022 |
TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI TẬP TRUNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2023
Thực hiện Kế hoạch số 333/KH-UBND ngày 19/12/2022 của UBND Thành phố về việc kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng chủ động thích ứng linh hoạt, góp phần phục hồi nhanh, phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023; tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị. Trên cơ sở kết quả thực hiện năm 2022, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 như sau:
1. Mục đích
- Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; phục hồi và phát triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2023 và giai đoạn 2021 - 2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND Thành phố.
- Triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình của Thành phố: Xúc tiến thương mại, Khuyến mại tập trung, các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử, mua sắm ban đêm, các sự kiện khuyến mại quy mô lớn..., với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trong các lĩnh vực có thương hiệu, uy tín trên thị trường.
- Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung, thu hút và tạo điều kiện để người dân cả nước, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn; đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng.
- Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến thị trường tiêu dùng thông minh và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần vào tăng trưởng kinh tế lĩnh vực Công nghiệp - Thương mại - Dịch vụ và Du lịch, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.
2. Yêu cầu
- Việc triển khai chương trình khuyến mại tập trung phải đảm bảo có hiệu quả, đáp ứng mục đích yêu cầu theo kế hoạch.
- Tăng cường vai trò của các cơ quan, đơn vị trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ năm 2023 và các năm tiếp theo.
1. Đối tượng tham gia
Đối tượng là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, bao gồm: Các chuỗi, Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; Các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; Doanh nghiệp vận chuyển; Hệ thống các Ngân hàng; Doanh nghiệp viễn thông; Doanh nghiệp công nghệ thông tin; Doanh nghiệp xây dựng; Doanh nghiệp thương mại điện tử...
2. Thời gian thực hiện: Tháng 5, tháng 7, tháng 11 năm 2023
3. Quy mô
Triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn trên địa bàn, thu hút từ 1.000 - 2000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.
4. Nội dung
(i) Tổ chức các hội nghị triển khai Chương trình, các hoạt động, sự kiện và họp báo chương trình.
(ii) Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023.
(iii) Tổ chức sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng & Nông sản - Consumer goods and Agricultural products Promotion day”
(iv) Tổ chức Sự kiện “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ - Electric & Technology Promotion day ”
(v) Tổ chức Sự kiện “Ngày hội khuyến mại thời trang & làm đẹp - Fashion and Beauty Promotion day”
(vi) Tổ chức Sự kiện Không dùng tiền mặt 2023.
(vii) Tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023.
(viii) Tổ chức Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2023.
(iv) Kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung.
(x) Tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá.
(xi) Đề xuất UBND Thành phố khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023.
(xii) Tổng kết chương trình.
(Nội dung chi tiết tại Phụ lục đính kèm)
5. Kinh phí thực hiện
Nguồn kinh phí thực hiện Kế hoạch bao gồm:
- Nguồn ngân sách Nhà nước: Kinh phí thực hiện Kế hoạch của cấp nào do ngân sách cấp đó đảm bảo theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.
- Nguồn đóng góp của các doanh nghiệp tham gia và các nguồn huy động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
- Chủ trì, phối hợp các Sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 đảm bảo mục đích, tiến độ, thiết thực, hiệu quả, không chồng chéo, đúng quy định, gắn tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, Thành phố; chịu trách nhiệm điều phối, đôn đốc, tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo UBND Thành phố, Bộ Công Thương theo quy định.
- Chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức các sự kiện: Các hội nghị triển khai, họp báo, tổng kết Chương trình; Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023; Sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng & Nông sản - Consumer goods and Agricultural products Promotion day”; Sự kiện “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ - Electric & Technology Promotion day”; Tổ chức Sự kiện “Ngày hội khuyến mại thời trang & làm đẹp - Fashsion and Beauty Promotion day”; Sự kiện Không dùng tiền mặt 2023; Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ-Ha Noi Midnight Sale 2023; Kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung; Tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá.
- Chủ trì phê duyệt danh sách doanh nghiệp tham gia khuyến mại; chương trình, tỷ lệ khuyến mại, giảm giá của các doanh nghiệp.
- Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, thương mại, Du lịch Thành phố tổ chức các sự kiện trong Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023.
- Phối hợp Cục Quản lý thị trường Hà Nội và các Sở, ngành liên quan có kế hoạch kiểm tra, giám sát các hoạt động diễn ra chương trình khuyến mại tập trung, chống buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, xử lý nghiêm các vi phạm... đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và giám sát các hoạt động thương mại theo quy định của pháp luật trong suốt thời gian diễn ra chương trình.
- Chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động, sự kiện chủ trì tổ chức theo đúng quy định.
- Phối hợp Ban thi đua khen thưởng Thành phố hướng dẫn tiêu chí khen thưởng và đề xuất các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 trình UBND Thành phố tặng bằng khen.
2. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố
- Chủ trì, phối hợp Sở Công Thương và các đơn vị có liên quan xây dựng, tổ chức thực hiện Kế hoạch Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 đảm bảo mục đích, yêu cầu, hiệu quả và tiến độ theo Kế hoạch được UBND Thành phố phê duyệt; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 gửi Sở Công Thương để tổng hợp chung, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.
- Thông tin tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hưởng ứng tham gia các sự kiện Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023.
- Phối hợp Sở Công Thương triển khai thực hiện Kế hoạch Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố năm 2023, thực hiện báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.
- Chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động, sự kiện chủ trì tổ chức theo quy định.
- Phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu báo cáo UBND Thành phố trình HĐND Thành phố bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch từ nguồn chi thường xuyên ngân sách cấp Thành phố theo quy định phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.
- Hướng dẫn các đơn vị quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện Kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 theo các quy định hiện hành của Nhà nước.
Tuyên truyền, thông tin rộng rãi đến các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố và du khách biết, tham gia vào các hoạt động, sự kiện của Chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng Khuyến mại...
Hướng dẫn, tạo điều kiện và giải quyết kịp thời các thủ tục pháp lý và cấp giấy phép cho các hoạt động biểu diễn, giải trí, tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời của Chương trình Khuyến mại tập trung và các sự kiện liên quan khác, đảm bảo các chương trình được triển khai theo đúng phương án tổ chức.
6. Sở Thông tin và Truyền thông
- Phối hợp Sở Công Thương và các Sở, ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn các cơ quan báo chí Thành phố, cơ quan báo chí Trung ương ký chương trình phối hợp công tác với Thành phố và chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền về nội dung và các hoạt động triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023.
- Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, xuất bản trên địa bàn Thành phố tham gia các sự kiện Chương trình Khuyến mại tập trung.
Căn cứ yêu cầu cụ thể của Ban Tổ chức Chương trình, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan trong việc triển khai thực hiện các nội dung có liên quan đến lĩnh vực chiếu sáng, cấp thoát nước.
8. Sở Tài Nguyên và Môi trường
Căn cứ yêu cầu cụ thể của Ban Tổ chức Chương trình, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan trong việc triển khai thực hiện các nội dung có liên quan đến lĩnh vực vệ sinh môi trường, thu gom rác thải
- Có phương án điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông (chống ùn tắc) trong quá trình diễn ra Lễ Khai mạc chương trình khuyến mại tập trung, Tháng khuyến mại Hà Nội và các sự kiện khác của chương trình theo Kế hoạch.
- Vận động các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực vận chuyển... tham gia các sự kiện Chương trình Khuyến mại tập trung.
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tổ chức đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trong quá trình diễn ra Lễ Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng Khuyến mại Hà Nội và các sự kiện khác của Chương trình theo Kế hoạch.
- Tiếp tục tổ chức công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động chống buôn lậu và gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn thành phố góp phần đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
Chủ trì tổ chức công tác kiểm tra, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trong các hoạt động của Chương trình Khuyến mại tập trung.
12. Sở Nội vụ (Ban thi đua khen thưởng Thành phố)
Phối hợp Sở Công Thương xây dựng tiêu chí, hướng dẫn khen thưởng; đề xuất UBND Thành phố khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2023 trên địa bàn Thành phố.
13. UBND các quận, huyện, thị xã
- Phối hợp Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung Chương trình Khuyến mại tập trung; mời các doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn tham gia Chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023.
- Chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; có phương án bố trí mặt bằng, tổ chức trông giữ xe tập trung tại khu vực diễn ra các sự kiện của chương trình trên địa bàn.
- Thông tin, phổ biến về Chương trình Khuyến mại tập trung, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 đến từng phường, xã, thị trấn trên địa bàn; chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn tuyên truyền đến nhân dân các thông tin, sự kiện có liên quan đến Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2023, đặc biệt chú ý sử dụng hình thức tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh tới các cụm dân cư.
14. Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh thành phố Hà Nội
- Phối hợp Sở Công Thương tổ chức Sự kiện Không dùng tiền mặt 2023.
- Thông báo các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngành quản lý (các ngân hàng thương mại, trung gian thanh toán...) đăng ký tham dự Sự kiện Không dùng tiền mặt năm 2023.
- Tuyên truyền về Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội và Sự kiện Không dùng tiền mặt 2023 đến doanh nghiệp, người tiêu dùng biết, hưởng ứng tham gia.
15. Cục Quản lý thị trường Hà Nội
Phối hợp với Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố và các đơn vị có liên quan kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh, trưng bày, giới thiệu hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng... kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Cùng với đó, phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị có liên quan tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và giám sát các hoạt động thương mại theo quy định của pháp luật trong suốt thời gian diễn ra chương trình, đảm bảo triển khai kế hoạch thực chất, hiệu quả.
16. Tổng Công ty Điện lực Hà Nội
Đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định, an toàn trong quá trình diễn ra Lễ khai mạc và tổ chức các sự kiện trong Chương trình Khuyến mại tập trung.
17. Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội
- Hỗ trợ đưa tin, phóng sự các sự kiện về Chương Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 trong chương trình thời sự và chuyên đề, phát các trailer cổ động..
- Truyền hình trực tiếp Lễ khai mạc “Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023” và “Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023”.
18. VNPT Hà Nội, Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội
Phối hợp cung cấp đường truyền Internet, Wifi trong các sự kiện của Chương trình khuyến mại tập trung, Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra tại khu vực tổ chức các sự kiện của Chương trình.
19. Các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình trên địa bàn Thành phố
Phối hợp, hỗ trợ kịp thời đưa tin, bài, phóng sự và quảng bá thông tin về Chương trình Khuyến mại tập trung.
20. Tổng đài 024.1081: tổ chức giải đáp tư vấn cho người tiêu dùng về Chương trình Khuyến mại tập trung.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị được phân công kịp thời báo cáo tiến độ triển khai và những khó khăn, vướng mắc gửi Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI TẬP TRUNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI 2023
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 347/KH-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2022 của UBND
Thành phố)
Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội năm 2023 được triển khai trong các tháng 5, 7, 11/2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH.
1. Tổ chức Lễ Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023.
- Mục đích: Phát động Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023, chào mừng ngày giải phóng Thủ đô 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương Hà Nội.
- Thời gian dự kiến: Tháng 4 năm 2023 (hoặc một thời điểm phù hợp và được truyền hình trực tiếp trên Kênh 1 - Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội.
- Địa điểm dự kiến: Tại một địa điểm phù hợp trên địa bàn Thành phố.
- Thành phần tham dự Lễ khai mạc chương trình: Lãnh đạo Trung ương, Lãnh đạo Thành phố; Lãnh đạo Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội; đại diện các sở, ban ngành và các quận, huyện; Ban Tổ chức; đại diện Nhà tài trợ, Nhà sản xuất, doanh nghiệp tham gia Điểm khuyến mại tập trung và các doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội; các cơ quan thông tấn báo chí; người tiêu dùng.
- Nội dung: phát động chương trình “Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội” năm 2023, giới thiệu chuỗi các hoạt động sự kiện khuyến mại trong khuôn khổ chương trình.
- Mục đích: Sự kiện là điểm nhấn trong khuôn khổ chương trình Khuyến mại tập trung năm 2023 nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, nông sản qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương Hà Nội.
- Thời gian dự kiến: Tháng 4 năm 2023 (hoặc một thời điểm phù hợp).
- Địa điểm dự kiến: Tại chuỗi các hệ thống siêu thị hàng tiêu dùng, nông sản trên địa bàn Thành phố.
- Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các nhóm, lĩnh vực: hàng tiêu dùng, các sản phẩm OCOP, sản phẩm truyền thống, hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm, đặc sản vùng miền.
- Nội dung:
+ Tổ chức các chương trình hoạt náo kích hoạt Sự kiện tại một địa điểm phù hợp tham gia chương trình.
+ Triển khai dấu hiệu nhận diện chương trình trên toàn bộ hệ thống doanh nghiệp đồng hành, các điểm bán hàng tham gia sự kiện với mức giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại.
+ Tổ chức Khung giờ "Flash Sale" tại 03 địa điểm kích hoạt đặc biệt có khu khuyến mại ‘‘flash sale" nổi bật do Ban tổ chức và doanh nghiệp phối hợp thực hiện với các sản phẩm giảm giá trên 50% trong khung giờ tổ chức.
+ Tổ chức các hoạt động truyền thông, đánh giá công tác triển khai sự kiện tại các Điểm bán hàng hưởng ứng tham gia.
3. Tổ chức “Ngày hội khuyến mại thời trang & làm đẹp - Fashsion and Beauty Promotion day”.
- Mục đích: Sự kiện là điểm nhấn trong khuôn khổ chương trình Khuyến mại tập trung năm 2023 nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm làm đẹp qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm phù hợp cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương Hà Nội.
- Thời gian dự kiến: Tháng 5 năm 2023 (hoặc một thời điểm phù hợp).
- Địa điểm dự kiến: Tại chuỗi các hệ thống thời trang, mỹ phẩm làm đẹp trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
- Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các nhóm, lĩnh vực: thời trang, may mặc, mỹ phẩm, làm đẹp, hóa mỹ phẩm ....
- Nội dung:
+ Tổ chức các chương trình hoạt náo kích hoạt Sự kiện tại một địa điểm phù hợp tham gia chương trình.
+ Triển khai dấu hiệu nhận diện chương trình trên toàn bộ hệ thống doanh nghiệp đồng hành, các điểm bán hàng tham gia sự kiện triển khai chương trình kích cầu, giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại.
+ Tổ chức Khung giờ "Flash Sale" tại 3 địa điểm kích hoạt đặc biệt, có khu khuyến mại “flash sale" nổi bật do Ban tổ chức và Doanh nghiệp phối hợp thực hiện với các sản phẩm giảm giá trên 50% trong khung giờ tổ chức.
+ Tổ chức các hoạt động truyền thông, đánh giá công tác triển khai sự kiện tại các Điểm bán hàng hưởng ứng tham gia.
4. Tổ chức “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ - Electric & Technology promotion day”
- Mục đích: Sự kiện là điểm nhấn trong khuôn khổ chương trình Khuyến mại tập trung năm 2023 nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng trong lĩnh vực điện tử, công nghệ, qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm công nghệ có thể nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương Hà Nội.
- Thời gian dự kiến: Tháng 7 năm 2023 (hoặc một thời điểm phù hợp).
- Địa điểm dự kiến: Tại chuỗi các hệ thống siêu thị điện máy, viễn thông công nghệ thông tin trên địa bàn Thành phố.
- Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các nhóm, lĩnh vực: công nghệ, điện tử, viễn thông - công nghệ thông tin....
- Nội dung:
+ Tổ chức các chương trình hoạt náo kích hoạt Sự kiện tại một địa điểm phù hợp tham gia chương trình.
+ Triển khai dấu hiệu nhận diện chương trình trên toàn bộ hệ thống doanh nghiệp đồng hành, các điểm bán hàng tham gia sự kiện triển khai chương trình kích cầu, giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại.
+ Tổ chức Khung giờ “Flash Sale" tại 3 địa điểm kích hoạt đặc biệt, có khu khuyến mại “Hash sale" nổi bật do Ban tổ chức và doanh nghiệp phối hợp thực hiện với các sản phẩm giảm giá trên 50% trong khung giờ tổ chức.
+ Tổ chức các hoạt động truyền thông, đánh giá công tác triển khai sự kiện tại các Điểm bán hàng hưởng ứng tham gia.
5. Tổ chức Sự kiện Không dùng tiền mặt 2023
- Mục đích: kích hoạt “Sự kiện Không dùng tiền mặt 2023". đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, khuyến khích, tạo thói quen cho người tiêu dùng không sử dụng tiền mặt khi giao dịch và mua sắm hàng hóa.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương Hà Nội.
- Thời gian: tháng 7/2023 (hoặc một thời điểm phù hợp).
- Địa điểm: địa bàn thành phố Hà Nội.
- Thành phần tham dự: Lãnh đạo Trung ương, Lãnh đạo Thành phố; đại diện các sở, ban ngành và UBND các quận, huyện, thị xã; cơ quan thông tấn báo chí; doanh nghiệp, người tiêu dùng.
- Nội dung:
+ Tổ chức Lễ bấm nút phát động “Sự kiện Không dùng tiền mặt 2023”.
+ Tổ chức hội thảo về: Giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, những ưu việt khi tiêu dùng không tiền mặt...; giới thiệu những ưu đãi cho khách hàng tham gia thanh toán, mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn, chuỗi cửa hàng tiện lợi, sàn thương mại điện tử, các lĩnh vực khác (thanh toán tiền điện, nước, viễn thông, y tế...) trên địa bàn Thành phố trong tháng diễn ra Sự kiện.
+ Tổ chức khu vực trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp (ngân hàng, trung gian thanh toán, thương mại điện tử, bán lẻ, vận chuyển...): giới thiệu, trải nghiệm về các công nghệ, sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt, các ưu đãi cho khách hàng khi tham gia thanh toán không dùng tiền mặt.
6. Tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023
- Mục đích: Tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, thu hút, kích cầu và góp phần phục hồi, phát triển ngành du lịch. Tạo ra một “mùa mua sắm” vào dịp cuối năm để các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế trên địa bàn Thành phố có thể xây dựng và thực hiện những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn, đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng những cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng và giá cả phù hợp, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng. Khách hàng, người tiêu dùng trong nước và khách quốc tế đến Hà Nội trong thời gian này sẽ được hưởng những quyền lợi, ưu đãi, hỗ trợ nhiều nhất, hấp dẫn nhất từ cộng đồng các doanh nghiệp.
- Cơ quan chủ trì: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội.
- Thời gian: Tháng 11/2022 (truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội).
- Địa điểm dự kiến: Triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn.
- Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm: các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất- kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn: doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử...
- Nội dung: Phát động khoảng 800-1.000 Điểm khuyến mại và 50 Điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100% của các doanh nghiệp được đăng ký theo quy định tại Nghị định 81/2018/NĐ-CP của Chính phủ ngày 22/05/2018 về việc quy định chi tiết Luật Thương mại đối với hoạt động xúc tiến thương mại; tổ chức chuỗi các sự kiện kích cầu tiêu dùng, du lịch, kết hợp đa dạng và hài hòa các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ số, tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.
7. Tổ chức Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2023
- Mục đích: Sự kiện là điểm nhấn trong khuôn khổ chương trình Khuyến mại tập trung năm 2023 trong việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ và Du lịch, thúc đẩy ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển của thương mại điện tử. Sự kiện gắn với ngày Black Friday khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách, tạo điều kiện để doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, ... triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại gắn với phát triển các loại hình kinh tế ban đêm
- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương Hà Nội
- Thời gian: Từ ngày 24/11/2023 ngày 25/11/2023 (Thứ 6 - Black Friday).
- Địa điểm dự kiến: Triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 05 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp phân phối, sản xuất trên địa bàn thành phố.
- Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố.
- Nội dung:
+ Tổ chức Lễ phát động vào ngày 24/11/2023 tại một địa điểm phù hợp trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
+ Tổ chức hoạt động giảm giá theo khung giờ với mức ưu đãi “Càng khuya - Càng giảm”:
Khung giờ 01: 17h00-22h00 (tối thiểu mức khuyến mại 50%);
Khung giờ 02: 22h00-02h00 (mức khuyến mại lên đến 100%).
+ Tổ chức Khung giờ “Flash Sale” tại 3 địa điểm kích hoạt đặc biệt, có khu khuyến mại “flash sale" nổi bật do Ban tổ chức và Doanh nghiệp phối hợp thực hiện với các sản phẩm giảm giá trên 50% trong khung giờ tổ chức.
1. Truyền hình
- Thực hiện truyền hình trực tiếp, và các tin, phóng sự PR, quảng cáo trước, trong và sau các sự kiện của Chương trình khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại Hà Nội 2023 trên các kênh truyền hình Hà Nội, VTV1, VTC, Cáp Việt Nam...;
- Phát Trailer quảng cáo các sự kiện của chương trình trên các kênh truyền hình Hà Nội, VTV.
2. Radio
Thực hiện các trailer quảng cáo trên VOV giao thông quốc gia vào giờ cao điểm.
3. Ấn phẩm, tài liệu, báo giấy
- Tờ rơi, catalogue quảng bá các sự kiện khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại, dấu hiệu nhận biết các điểm khuyến mại tập trung, điểm vàng khuyến mại, danh sách các doanh nghiệp tham gia;
- Tuyên truyền quảng bá chương trình và các sự kiện qua các tin, bài PR - quảng cáo trên các báo giấy Hà Nội Mới, Kinh tế đô thị, Lao Động, Nhân dân, An ninh thủ đô, Đại đoàn kết...
4. Internet
- Tuyên truyền, quảng cáo các nội dung, hình ảnh, video về chương trình khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại trên mạng xã hội facebook.
- Quảng cáo từ khóa, banner trên hệ thống Google Ads, Admicro.
- Tuyên truyền quảng bá Chương trình khuyến mại tập trung và Tháng khuyến mại qua các tin, bài PR, hình ảnh, video quảng cáo trên các báo mạng: Vnexpress, Dân trí, Vietnamnet, Zing, Công thương, Thông tấn xã Việt Nam....
- Tuyên truyền qua website chương trình (thangkhuyenmaihanoi.vn), website Sở Công Thương (congthuong.hanoi.gov.vn), website Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch,...
5. Quảng cáo ngoài trời
- Tuyên truyền quảng bá trên thành xe buýt công cộng.
- Tuyên truyền quảng bá trên banner dọc treo các tuyến phố.
- Tuyên truyền quảng bá nhận diện chương trình, dấu hiệu tại các điểm bán hàng, tham gia hưởng ứng chương trình.
6. Kênh truyền thông khác
- Tổ chức giải đáp, quảng cáo lời chào trên Tổng đài 024.1081.
- Tuyên truyền qua SMS cho thuê bao di động.
- Tổ chức các hoạt động hoạt náo, roadshow quảng bá.
- Liên kết truyền thông với các doanh nghiệp tham gia chương trình và các Sở, ngành liên quan bằng việc quảng bá các thông tin nội dung, hình ảnh, video quảng bá của Tháng khuyến mại qua các kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp.
III. QUYỀN LỢI CỦA CÁC NHÀ TÀI TRỢ
- Được quảng bá thương hiệu và danh hiệu trong các chương trình truyền thông (truyền hình, tin, bài, phóng sự, TVC quảng cáo...)
- Được quảng bá thương hiệu và danh hiệu trên banner, tờ rơi, xe buýt, báo giấy, báo mạng, các ấn phẩm truyền thông, kênh thông tin, mạng xã hội của chương trình.
- Tên nhà tài trợ được nhắc đến và logo nhà tài trợ được xuất hiện trên phông lễ khai mạc, các buổi họp...
- Được UBND thành phố Hà Nội ghi nhận sự đóng góp đối với chương trình./.