Kế hoạch 299/KH-UBND năm 2024 tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội năm 2025

Số hiệu 299/KH-UBND
Ngày ban hành 17/10/2024
Ngày có hiệu lực 17/10/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Mạnh Quyền
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 299/KH-UBND

Hà Nội, ngày 17 tháng 10 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI TẬP TRUNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2025

Thực hiện Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước và triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị; Chương trình công tác số 01/CTr-UBND ngày 10/01/2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố; trên cơ sở kết quả thực hiện năm 2024, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; phục hồi và phát triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 và giai đoạn 2021 - 2025, đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND Thành phố.

- Triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình của Thành phố: Xúc tiến thương mại, Khuyến mại tập trung, các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử, kinh tế đêm, các sự kiện khuyến mại quy mô lớn… với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trong các lĩnh vực có thương hiệu, uy tín trên thị trường.

- Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung, thu hút và tạo điều kiện để người dân cả nước, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn; đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng.

- Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến thị trường tiêu dùng bền vững và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần vào tăng trưởng kinh tế lĩnh vực Công nghiệp - Thương mại - Dịch vụ và Du lịch, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đáp ứng mục đích yêu cầu theo Kế hoạch đề ra.

- Tăng cường vai trò các cơ quan, đơn vị trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ năm 2025 và các năm tiếp theo.

II. NỘI DUNG

1. Đối tượng tham gia

Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước, bao gồm: Các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; Các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; Doanh nghiệp vận chuyển; Hệ thống các Ngân hàng; Doanh nghiệp viễn thông; Doanh nghiệp công nghệ thông tin; Doanh nghiệp xây dựng; Doanh nghiệp thương mại điện tử…

2. Thời gian thực hiện: Tháng 5, tháng 7, tháng 11 năm 2025.

3. Quy mô

Triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.

4. Nội dung

(1) Tổ chức các hoạt động, sự kiện triển khai Chương trình.

(2) Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.

(3) Tổ chức Hội chợ Ngày hội khuyến mại Tháng 5.

(4) Tổ chức Hội chợ Ngày hội khuyến mại Tháng 7.

(5) Tổ chức Hội chợ Ngày hội khuyến mại Tháng 11.

(6) Tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2025.

(7) Tổ chức Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2025.

(8) Tổ chức sự kiện Khuyến mại hàng hiệu.

(9) Kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung.

[...]