Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 73/KH-UBND về tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021

Số hiệu 73/KH-UBND
Ngày ban hành 19/03/2021
Ngày có hiệu lực 19/03/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Mạnh Quyền
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 73/KH-UBND

Hà Nội, ngày 19 tháng 3 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI TẬP TRUNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2021.

Thực hiện Kế hoạch số 196/KH-UBND ngày 08/10/2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2021; Chương trình hành động số 14/CTr-UBND ngày 19/01/2021 của UBND thành phố Hà Nội thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021; tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị. Trên cơ sở kết quả thực hiện năm 2020, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích, yêu cầu:

- Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND Thành phố.

- Triển khai có hiệu quả Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình của Thành phố: Xúc tiến thương mại, Khuyến mại tập trung, các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử, mua sắm ban đêm, các sự kiện khuyến mại quy mô lớn…, với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trong các lĩnh vực có thương hiệu, uy tín trên thị trường.

- Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung, thu hút và tạo điều kiện để người dân cả nước, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn; đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng.

- Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến thị trường tiêu dùng thông minh và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần vào tăng trưởng kinh tế lĩnh vực Công nghiệp - Thương mại - Dịch vụ và Du lịch, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai chương trình khuyến mại tập trung phải đảm bảo có hiệu quả, đáp ứng mục đích yêu cầu theo kế hoạch; đảm bảo thực hiện đúng công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính Phủ và UBND Thành phố.

- Tăng cường vai trò của các cơ quan, đơn vị trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ năm 2021 và các năm tiếp theo.

II. NỘI DUNG

1. Đối tượng tham gia

Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, bao gồm: Các chuỗi, Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; Các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; Doanh nghiệp vận chuyển; Hệ thống các Ngân hàng; Doanh nghiệp viễn thông; Doanh nghiệp công nghệ thông tin; Doanh nghiệp xây dựng; Doanh nghiệp thương mại điện tử...

2. Qui

Triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn trên địa bàn, thu hút từ 1.000 - 2000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.

3. Nội dung

(i) Tổ chức các hội nghị triển khai, họp báo chương trình.

(ii) Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021.

(iii) Tổ chức sự kiện kích cầu Nhà Xinh cho bạn.

(iv) Tổ chức sự kiện Lễ hội kích cầu mua sắm du lịch mùa hè - Hà Nội 2021.

(v) Tháng kích cầu cho sản phẩm truyền thống - Hà Nội 2021 chủ đề xưa và nay.

(vi) Tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2021, gồm các hoạt động: Lễ khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2021; Ngày hội Khuyến mại du lịch; Ngày hội tiêu dùng 4.0; Ngày Vàng khuyến mại; Hội chợ Vàng khuyến mại; Kết nối và triển khai sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday” do Bộ Công Thương phát động.

(vii) Tổ chức sự kiện Online xuống phố - Kết nối Cung Cầu.

(viii) Tổ chức sự kiện Ngày không dùng tiền mặt.

(ix) Tọa đàm chủ đề Tiêu dùng thông minh và sự phát triển của thương mại điện tử” trên đài truyền hình Hà nội kênh HTV1.

(x) Lễ phát động và các sự kiện tổ chức Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ-Ha Noi Midnight Sale”.

[...]