Kế hoạch 53/KH-UBND về tổ chức Chương trình "Tháng Khuyến mại" trên địa bàn Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016

Số hiệu 53/KH-UBND
Ngày ban hành 19/04/2016
Ngày có hiệu lực 19/04/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Quận 5
Người ký Phạm Quốc Huy
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN 5
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 53/KH-UBND

Quận 5, ngày 19 tháng 4 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “THÁNG KHUYẾN MẠI” TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 5 NĂM 2016

Thực hiện Công văn số 2262/SCT-XNK&XTCT ngày 10 tháng 03 năm 2016 của Sở Công Thương Thành phố về xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình "Tháng Khuyến mại" năm 2016, Ủy ban nhân dân Quận 5 xây dựng kế hoạch tổ chức Chương trình “Tháng Khuyến mại” trên địa bàn Quận 5 năm 2016 như sau:

MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Góp phần kích cầu tiêu dùng xã hội, duy trì tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy sản xuất, tăng cường hoạt động thương mại và hưởng ứng có hiệu quả chương trình hành động của Thành phố thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

- Tăng cường vai trò hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực quảng bá sản phẩm, thương hiệu, thực hiện tốt Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm và tiếp cận được hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, hấp dẫn; tiếp cận với các phương thức bán hàng tốt nhất, hình thức khuyến mại phong phú, củng cố niềm tin của người tiêu dùng khi mua sắm hàng hóa, kể cả hàng hóa trong nước.

2. Yêu cầu:

- Công tác tuyên truyền phải thực sự sâu rộng, đa dạng để thu hút nhiều doanh nghiệp, cơ sở tham gia thực hiện khuyến mại, kích thích mua sắm tiêu dùng trong nhân dân. Các chương trình khuyến mại phải sôi nổi, đồng loạt trên địa bàn để “Tháng Khuyến mại” thực sự là ngày hội mua sắm của người tiêu dùng.

- Các đơn vị doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tham gia chương trình phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc nội dung đăng ký khuyến mại theo đúng quy định của pháp luật. Hình thức khuyến mại của doanh nghiệp, cơ sở phải thực sự hấp dẫn, đối với hình thức khuyến mại giảm giá là phải giảm giá thật, tránh tình trạng nâng giá lên rồi hạ giá xuống,... nhằm thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia, đồng thời phải đảm bảo yêu cầu về chất lượng hàng hóa, đảm bảo sự trung thực trong hoạt động khuyến mại; khuyến khích các mặt hàng tiêu dùng sản xuất trong nước.

- Các cơ quan quản lý Nhà nước phát huy vai trò định hướng, hỗ trợ tạo điều kiện, đồng thời giám sát chặt chẽ các hoạt động khuyến mại trong suốt thời gian diễn ra chương trình, nhằm chấn chỉnh, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm và ngăn chặn các trường hợp lợi dụng chương trình để trục lợi.

- Công tác phối hợp triển khai thực hiện phải thống nhất, chặt chẽ, đồng bộ đảm bảo mục đích, yêu cầu và nội dung phân công thực hiện của kế hoạch.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:

1. Tên gọi của chương trình:

a) Đối với khu vực chợ - trung tâm thương mại thuộc quận sử dụng tên gọi như trước đây:

TIỂU THƯƠNG QUẬN 5 VUI CÙNG KHÁCH HÀNG

b) Đối với khu vực đường phố (Hộ kinh doanh, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích,...) sử dụng tên gọi theo Chương trình của Thành phố:

THÁNG 9 - THÁNG KHUYẾN MẠI

“THOẢ SỨC MUA - ĐUA SỨC SẮM”

2. Thời gian thực hiện: Từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2016.

3. Nội dung thực hiện:

a) Đối với khu vực chợ - trung tâm thương mại thuộc quận:

- Vận động thương nhân hưởng ứng chương trình bằng hình thức bán hàng giảm giá, bán hàng có tặng phẩm, dùng thử sản phẩm miễn phí,...

b) Đối với khu vực đường phố 15 phường:

- Vận động các đơn vị sản xuất kinh doanh chủ động tổ chức các sự kiện nhằm xúc tiến việc giới thiệu, mua bán hàng hóa cho doanh nghiệp, gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

- Tiến hành rà soát, lập danh sách các địa điểm bán hàng thường xuyên có các chương trình khuyến mại trên địa bàn, hướng dẫn bổ sung và đăng ký mới các điểm tham gia chương trình trên địa bàn.

- Tập trung tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân tham gia những chương trình xúc tiến thương mại và tham gia giới thiệu quảng bá thương hiệu, sản phẩm, chính sách khuyến mại trên cẩm nang tiêu dùng “Tháng Khuyến mại” do Thành phố ban hành.

[...]