Kế hoạch 3163/KH-UBND về nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Hải Dương năm 2023

Số hiệu 3163/KH-UBND
Ngày ban hành 25/08/2023
Ngày có hiệu lực 25/08/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hải Dương
Người ký Nguyễn Minh Hùng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3163/KH-UBND

Hải Dương, ngày 25 tháng 8 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG NĂM 2023

Căn cứ Quyết định số 17/QĐ-UBQGCĐS ngày 04/4/2023 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ban hành Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023; Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Báo cáo kết quả khảo sát, giám sát, đo lường chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến lần thứ nhất (Phiên họp 6 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số) ngày 12/7/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Xét đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 1266/TTr-STTTT ngày 09/8/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Hải Dương năm 2023, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của tỉnh trên cả 2 phương diện: Tăng tỷ lệ cung cấp DVCTT và tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến thực tế phát sinh. Qua đó, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh, xây dựng chính quyền số và xã hội số ngày càng toàn diện.

2. Yêu cầu

a) Đảm bảo nguyên tắc lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ; tận dụng tối đa các nguồn lực của tỉnh phục vụ giải quyết thủ tục hành chính một cách hiệu quả, góp phần hiện đại hoá và đơn giản hoá thủ tục hành chính.

b) Đảm bảo đồng bộ với việc triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ; Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 468/QĐTTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Rà soát, đề xuất danh mục thủ tục hành chính giảm thời gian giải quyết khi nộp hồ sơ trực tuyến so với nộp hồ sơ trực tiếp. Thời hạn hoàn thành: Tháng 10/2023.

- Cơ quan chủ trì: Các sở, ban, ngành.

- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh.

- Dự kiến kết quả đạt được: Quyết định phê duyệt danh mục thủ tục hành chính cắt giảm thời gian giải quyết khi nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến so với hình thức nộp hồ sơ trực tiếp trên địa bàn tỉnh.

2. Hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và hướng dẫn, khuyến khích người dùng

a) Thường xuyên nâng cao chất lượng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đảm bảo thân thiện, dễ dùng đối với cán bộ, công chức xử lý hồ sơ và đối với người dân, doanh nghiệp; nâng cao chất lượng hạ tầng công nghệ thông tin cho Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo hệ thống hoạt động thông suốt, giảm sự cố lỗi mạng, nghẽn mạng gây trở ngại cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng; đảm bảo các điều kiện thực hiện theo đúng quy định của Luật giao dịch điện tử, Luật An ninh mạng hiện hành.

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã.

- Dự kiến kết quả đạt được: Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh hoạt động thông suốt, dễ dùng cho người sử dụng, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định.

b) Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị cần thiết để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

- Cơ quan chủ trì: UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

- Cơ quan phối hợp: Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông.

- Dự kiến kết quả đạt được: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp đáp ứng nhu cầu thực tế, phục vụ tốt cho người dân, doanh nghiệp.

c) Phối hợp triển khai các điều kiện cần thiết cho việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

- Rà soát và lựa chọn các thủ tục hành chính đủ điều kiện đảm bảo triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần theo đúng quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng; Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; bảo đảm tối thiểu 80%thủ tục hành chính được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến1, 100% TTHC đủ điều kiện được triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình2. Thời hạn hoàn thành: Năm 2023.

+ Cơ quan chủ trì: Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.

+ Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông.

+ Dự kiến kết quả đạt được: Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần và triển khai trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

[...]