Kế hoạch 272/KH-UBND năm 2023 tổ chức thực hiện "Đề án Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu" năm 2024

Số hiệu 272/KH-UBND
Ngày ban hành 29/12/2023
Ngày có hiệu lực 29/12/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Đặng Minh Thông
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 272/KH-UBND

Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 29 tháng 12 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC THỰC HIỆN “ĐỀ ÁN TRUYỀN THÔNG TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU” NĂM 2024

Căn cứ Nghị quyết số 13-NQ/TU, ngày 16/10/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2018-2020, tầm nhìn đến năm 2025;

Căn cứ Nghị quyết số 24/NQ-HĐND, ngày 18/7/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh “Thông qua Đề án Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2019-2025”;

Căn cứ Quyết định số 1726/QĐ-UBND ngày 26/6/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu phê duyệt Kế hoạch tổ chức thực hiện “Đề án Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2020 - 2025”;

Căn cứ Quyết định số 1400/QĐ-UBND ngày 09/05/2022 của UBND tỉnh về ban hành Chương trình hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 10/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;

Căn cứ Kế hoạch hành động số 58/KH-UBND ngày 17/4/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ và Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 112/TTr-STTTT ngày 22/11/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện “Đề án Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu” trong năm 2024 như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU VÀ ĐỐI TƯỢNG

1. Mục đích

- Xây dựng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu văn minh, năng động, phát triển toàn diện, xứng tầm là một trụ cột trong vùng kinh tế trọng điểm khu vực Đông Nam Bộ, đồng thời là vùng đất thân thiện, giàu bản sắc văn hóa, đầy tiềm năng, nhiều cơ hội đầu tư phát triển.

- Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thông tin tuyên truyền, phục vụ cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, thúc đẩy các hoạt động giao lưu hợp tác quốc tế nhằm phát huy thế mạnh của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong quá trình hội nhập quốc tế.

- Tập trung gia tăng quảng bá tiềm năng, thế mạnh, tạo ấn tượng đậm nét hơn về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng thời là vùng đất đầy tiềm năng, nhiều cơ hội đầu tư phát triển, là miền đất thân thiện, đáng sống với thông điệp: Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định tiềm năng, nâng tầm hội nhập. Tạo ấn tượng đậm nét hơn về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến các nước trong khu vực và trên thế giới qua đó thúc đẩy mạnh mẽ phát triển du lịch, gia tăng thu hút các nguồn lực đầu tư cho tỉnh, nhất là đầu tư nước ngoài, tạo được những bước phát triển đột phá trong các ngành mũi nhọn và ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

- Chủ động định hướng những vấn đề được dư luận quan tâm, nhất là những vấn đề quan trọng, nhạy cảm của địa phương; phản biện kịp thời các thông tin không chính xác gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Tiếp tục triển khai một cách hiệu quả và thiết thực “Đề án Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2020 - 2025”, bảo đảm đề án được triển khai thành công từ bước đầu, tạo đà cho các năm tiếp theo; các hoạt động truyền thông được triển khai với phương châm chủ động, chuyên nghiệp, hiệu quả, phát huy mọi tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

- Tăng cường công tác truyền thông về một số nội dung Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

2. Yêu cầu

- Bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy; sự quản lý, điều hành thống nhất của Ủy ban nhân dân tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh về công tác thông tin tuyên truyền, góp phần tiếp tục thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

- Các hoạt động truyền thông được triển khai với phương châm, thông điệp chủ động, chuyên nghiệp, hiệu quả, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

- Truyền thông toàn diện, trong đó tập trung truyền thông về các ngành, các lĩnh vực quan trọng, vừa đảm bảo hiệu quả cao, vừa tiết kiệm, tránh lãng phí ngân sách, đồng thời huy động nguồn kinh phí xã hội hóa cho hoạt động truyền thông.

- Sử dụng được lợi thế và mặt tích cực của các kênh truyền thông mới, phù hợp với xu thế phát triển của công nghệ thông tin để quảng bá hình ảnh của tỉnh hướng tới các nhóm mục tiêu và đối tượng cụ thể, tạo hiệu quả cao và sức mạnh lan truyền tích cực về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Chấp hành nghiêm túc chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại theo các quy định hiện hành.

3. Đối tượng truyền thông

- Các đối tác, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài nói chung; các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài có nhu cầu đầu tư, hợp tác, kinh doanh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;

- Các tổ chức, cá nhân Việt Nam ở nước ngoài;

- Các cơ quan, doanh nghiệp, người Việt Nam ở trong nước;

- Khách du lịch trong và ngoài nước;

- Các doanh nghiệp, tổ chức và Nhân dân trên địa bàn tỉnh;

[...]