Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 79/KH-UBND về thực hiện Đề án Truyền thông tỉnh Hà Giang năm 2020

Số hiệu 79/KH-UBND
Ngày ban hành 31/03/2020
Ngày có hiệu lực 31/03/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Trần Đức Quý
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 79/KH-UBND

Hà Giang, ngày 31 tháng 3 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TRUYỀN THÔNG TỈNH HÀ GIANG NĂM 2020

Căn cứ Quyết định số 2565/QĐ-UBND, ngày 18/12/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Phê duyệt Đề án đổi mới công tác Truyền thông tỉnh Hà Giang giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Đán Truyền thông tỉnh Hà Giang năm 2020 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Xây dựng nhiệm vụ cụ thể để triển khai thực hiện một số nội dung của Đán trong năm 2020 làm tiền đề thực hiện các nhiệm vụ của Đ án các năm tiếp theo.

- Tập trung triển khai truyền thông đồng bộ, rộng khắp, tạo sự lan tỏa nhanh trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội về các lĩnh vực, trong đó tập trung truyền thông về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, du lịch và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

- Tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ, hợp tác của các Bộ, ngành và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương trong công tác truyền thông.

2. Yêu cầu

- Việc xây dựng Kế hoạch phải bám sát các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ trong Đ án.

- Lựa chọn triển khai các nhiệm vụ cụ thể theo thứ tự ưu tiên, đảm bảo sự phù hợp theo từng giai đoạn; đồng thời phù hợp với khả năng cân đối ngân sách địa phương.

- Đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả trong công tác truyền thông; phát huy tối đa trách nhiệm, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các cơ quan truyền thông địa phương, bám sát và phục vụ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

- Đảm bảo sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí của tỉnh, các đơn vị đầu mối của tỉnh với UBND các cấp và các đơn vị hợp tác truyền thông của Trung ương.

II. NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG TRỌNG TÂM NĂM 2020

- Tuyên truyền đậm nét về những thành tựu trên các lĩnh vực: Kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của đất nước, của địa phương; Đồng thời, truyền thông về những quan điểm mới, những định hướng, mục tiêu trọng tâm của Đảng bộ tỉnh; Kế hoạch, Chương trình hành động của UBND tỉnh trong năm 2020.

- Tuyên truyền đậm nét về kết quả, thành tựu đạt được của tỉnh, các huyện, thành phố; các ngành, lĩnh vực; những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cp nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ và công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 là chủ đề xuyên suốt, trọng tâm của công tác truyền thông tỉnh Hà Giang trong năm 2020.

- Thông tin, tuyên truyền đậm nét về tình hình thiên tai, dịch bệnh và công tác phòng, chống khắc phục hậu quả do thiên tai, dịch bệnh gây ra trên địa bàn tỉnh.

- Truyền thông về công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh tỉnh Hà Giang, thành phố Hà Giang hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

- Truyền thông về các hoạt động nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ, kết quả triển khai thực hiện chính sách người có công, việc thực hiện Chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho người nghèo, gia đình cựu chiến binh nghèo trên địa bàn toàn tỉnh.

- Truyền thông quảng bá danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh, giới thiệu về vẻ đẹp thiên nhiên của công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, về hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, một số Lễ hội, sự kiện lớn trong năm như: Lễ hội Chợ tình Khâu Vai, Lễ hội Hoa Tam giác mạch, Chương trình qua miền di sản Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì... và trải nghiệm phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

- Tiếp tục tuyên truyền về phổ biến kiến thức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm thcông của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

- Truyền thông về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; công tác phòng, chống dịch bệnh ở người, gia súc, vật nuôi, cây trồng; đặc biệt là dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh.

- Tuyên truyền về kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII và những quan điểm, định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

- Xây dựng và ký kết nội dung phối hp truyền thông với Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam. Đồng thời xây dựng kế hoạch đặt hàng thực hiện truyền thông một số nội dung chuyên đề về du lịch, sản phẩm đặc trưng, sự kiện, lễ hội của tỉnh với các cơ quan báo chí TW.

- Thiết lập và vận hành hệ thống truyền thông số và trang thông tin chính thức về sản phẩm OCOP của tỉnh, Fanpage Quảng bá Hà Giang, Trang Sự kiện Hà Giang trên mạng xã hội.

- Xây dựng bộ sản phẩm truyền thông đa phương tiện về Du lịch Hà Giang (Giới thiệu tổng quan du lịch Hà Giang).

[...]