Kế hoạch 1727/KH-UBND năm 2019 thực hiện Đề án tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Số hiệu 1727/KH-UBND
Ngày ban hành 20/05/2019
Ngày có hiệu lực 20/05/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Thuận
Người ký Lê Tuấn Phong
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1727 /KH-UBND

Bình Thuận, ngày 20 tháng 5 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG VỀ DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH THUẬN

Căn cứ Quyết định số 44/QĐ-TTg ngày 09 tháng 01 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận xây dựng kế hoạch triển khai công tác truyền thông về du lịch với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò động lực của ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, về cơ chế chính sách phát triển du lịch của tỉnh, sản phẩm du lịch đặc thù của các vùng miền địa phương trong tỉnh; truyền thông giới thiệu hình ảnh, văn hóa và con người Bình Thuận nhằm góp phần xây dựng, định vị hình ảnh thương hiệu du lịch Bình Thuận, quảng bá đến người dân, doanh nghiệp, du khách trong nước và quốc tế về Bình Thuận điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - Văn minh”.

- Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội. Nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, đa dạng hình thức, thể loại, sản phẩm truyền thông, kết hợp với nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận và các nhiệm vụ khác có liên quan nhằm đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm.

- Truyền thông về du lịch là nhiệm vụ quan trọng và lâu dài cần được tiến hành thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng đối tượng, từng địa bàn và trong từng bối cảnh cụ thể.

II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN

1. Thông tin tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội dung và kết quả thực hiện các chiến lược, quy hoạch, chương trình, dự án của Nhà nước về phát triển du lịch và quy tắc ứng xử văn minh trong lĩnh vực du lịch. Trong đó, chú trọng tuyên truyền Kế hoạch số 785/KH-UBND ngày 06/3/2019 của UBND tỉnh tổ chức thực hiện Quyết định số 1772/QQĐ-TTg ngày 18/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

2. Thông tin, tuyên truyền về các sản phẩm du lịch nổi trội, khác biệt, có khả năng cạnh tranh cao, mang thương hiệu của tỉnh nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh của du lịch Bình Thuận, đặc biệt là thương hiệu “Bình Thuận - biển xanh - cát trắng - nắng vàng”. Tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò động lực của ngành du lịch tỉnh Bình Thuận trong việc thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, về cơ chế chính sách phát triển du lịch, sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương với các hình thức phong phú, đa dạng đến người dân, doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước nhằm góp phần quảng bá về các địa điểm du lịch hấp dẫn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

3. Tuyên truyền, trao đổi kinh nghiệm về các mô hình, các điển hình thành công tiêu biểu trong phát triển du lịch, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, tạo nhiều việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tạo động lực cho các ngành, lĩnh vực khác phát triển, đem lại hiệu quả nhiều mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, đối ngoại và an ninh, quốc phòng.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng và Internet

a) Thường xuyên tổ chức cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình phát triển du lịch của tỉnh, công tác quản lý nhà nước về du lịch, về các sự kiện du lịch lớn; kết hợp tuyên truyền về các loại hình du lịch đặc trưng của Bình Thuận như: Du lịch biển (thể thao biển, nghỉ dưỡng biển, sinh thái biển), du lịch văn hóa, du lịch MICE, du lịch cộng đồng, du lịch thông minh, du lịch nông nghiệp công nghệ cao... để quảng bá hình ảnh, quê hương, con người Bình Thuận để kịp thời tuyên truyền.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên, theo sự kiện hoặc những đợt cao điểm tuyên truyền.

- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các sở, ngành liên quan.

b) Tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở đổi mới nội dung và cách thức tuyên truyền; tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, truyền thông số, mạng xã hội để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quảng bá du lịch.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thành phố và sở, ngành liên quan.

c) Biên tập, xuất bản và phát hành các ấn phẩm phục vụ tuyên truyền, quảng bá du lịch bằng nhiều thứ tiếng - lồng ghép với thông tin đối ngoại, quảng bá Thương hiệu “Bình Thuận - biển xanh - cát trắng - nắng vàng”, cụ thể: Tiềm năng, thế mạnh Du lịch Mũi Né - Bình Thuận; Danh bạ Doanh nghiệp Du lịch Phan Thiết Bình Thuận; Cẩm nang hướng dẫn Du lịch Phan Thiết - Bình Thuận; Bản đồ Du lịch Bình Thuận; DVD giới thiệu du lịch Bình Thuận,... Đồng thời, chuyển tải nội dung ấn phẩm, tài liệu bản in sang bản điện tử đưa lên Cổng/Trang thông tin điện tử và mạng internet.

- Thời gian thực hiện: Hàng năm.

- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh.

d) Phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế sản xuất phóng sự, video clip, thông điệp với hình ảnh trực quan, sống động; sử dụng đăng, phát trên sóng phát thanh, truyền hình, trên mạng xã hội nhằm quảng bá các giá trị thương hiệu du lịch Bình Thuận và thu hút sự quan tâm của khách du lịch.

- Thời gian thực hiện: Hàng năm.

- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Văn Phòng UBND tỉnh.

[...]