ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
200/KH-UBND
|
Đà
Nẵng, ngày 23 tháng 11 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC “PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI TRONG NƯỚC GIAI
ĐOẠN ĐẾN NĂM 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045” TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
Thực hiện Quyết định số 1163/QĐ-TTg
ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược “Phát triển
thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” (sau đây gọi
là Chiến lược), UBND thành phố Đà Nẵng xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện
Chiến lược như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tuyên truyền, phổ biến và triển
khai thực hiện kịp thời, hiệu quả Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước
giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” gắn với thực hiện các đề án, nghị
quyết, kết luận, kế hoạch của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố thực hiện Chương
trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần
thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII và Kế hoạch
phát triển kinh tế - xã hội trong từng giai đoạn;
2. Cụ thể hóa quan điểm, mục tiêu, định
hướng và nhiệm vụ, giải pháp của Chiến lược phù hợp với tình hình thực tế của địa
phương, gắn với trách nhiệm thực hiện của từng sở, ban, ngành, UBND các quận,
huyện, các cơ quan, đơn vị có liên quan, đồng thời đảm bảo tính khả thi và hiệu
quả trong quá trình thực hiện.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng quát
Xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành
một trong những trung tâm thương mại của khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói
riêng và cả nước nói chung; phát triển ngành thương mại theo hướng hiện đại,
tăng trưởng nhanh và bền vững; mạng lưới siêu thị, trung tâm thương mại trở
thành kênh bán buôn, bán lẻ hàng hóa chủ yếu tại khu vực đô thị; thúc đẩy việc ứng
dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng; đẩy mạnh hình
thức mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến; từng bước thay đổi thói quen
mua sắm, hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại; tạo
cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh
phát triển, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của
nhân dân, đảm bảo an ninh quốc phòng.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Giai đoạn 2021-2030
- Tốc độ tăng tổng mức bán lẻ hàng
hóa dự kiến đạt bình quân 8-10% đến năm 2025; 10-12% đến năm 2030;
- 100% các doanh nghiệp kinh doanh siêu
thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố có hệ thống đảm bảo cung cấp
nguồn hàng ổn định theo hợp đồng cung ứng với các cơ sở sản xuất hoặc cung cấp
dịch vụ phân phối; hình thành hoặc thu hút ít nhất 01 doanh nghiệp quy mô lớn
hoạt động trong lĩnh vực phân phối, có trụ sở chính tại thành phố Đà Nẵng, đủ sức
cạnh tranh và điều kiện để hợp tác hiệu quả với các tập đoàn phân phối nước
ngoài trong bối cảnh hội nhập. Đến năm 2030, chỉ tiêu này tăng lên 05 doanh
nghiệp.
Đến năm 2030, thu hút và phát triển mới
05 trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm hiện đại phục vụ du lịch, 10 siêu thị;
xây dựng trung tâm thương mại miễn thuế (duty free), cửa hàng (outlet) đẳng cấp;
02 chợ bán buôn (xây dựng mới chợ đầu mối Hòa Phước, nâng cấp chợ đầu mối thủy
sản Thọ Quang); đầu tư nâng cấp, mở rộng quy mô và xây mới từ 20-30 chợ bán lẻ;
phát triển mới các chợ đêm, chợ chuyên doanh trên địa bàn thành phố.
- Đến năm 2025, Đà Nẵng thuộc nhóm 03
địa phương dẫn đầu về thương mại điện tử của cả nước; 90% doanh nghiệp có tài
khoản giao dịch thương mại điện tử; tối thiểu 50% dân số tham gia các hoạt động
mua sắm trực tuyến; doanh số thương mại điện tử B2C (kinh doanh từ doanh nghiệp,
công ty tới khách hàng) chiếm ít nhất 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu
dịch vụ tiêu dùng của thành phố; phấn đấu đạt 50% số doanh nghiệp nhỏ và vừa sản
xuất, kinh doanh sản phẩm, hàng hóa phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu tham gia các
sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước, bao gồm mạng xã hội có chức
năng sàn thương mại điện tử.
b) Giai đoạn 2031-2045
- Tốc độ tăng tổng mức bán lẻ hàng
hóa dự kiến đến năm 2045 đạt bình quân 13-15%/năm;
- Đến năm 2045, phấn đấu tăng tỷ trọng
bán lẻ hàng hóa qua hệ thống phân phối hiện đại trong tổng mức bán lẻ hàng hóa
trên địa bàn thành phố lên mức tối thiểu 80%. Hình thành hệ thống doanh nghiệp
thương mại đảm nhận vai trò nòng cốt trong điều tiết thị trường;
- Thương mại điện tử phát triển mạnh
mẽ, đóng vai trò chủ đạo trong giao dịch thương mại; phấn đấu đạt trên 70% số
doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực thương mại (bao gồm các doanh
nghiệp thương mại nhỏ và vừa, các doanh nghiệp chuyển đổi từ cơ sở kinh tế cá
thể thương mại và doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo) tham gia các sàn thương mại
điện tử lớn trong và ngoài nước;
- Hệ thống kết cấu hạ tầng thương mại
được hiện đại hóa, được dán nhãn công trình thương mại xanh, bảo đảm vệ sinh
môi trường, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, phòng chống cháy nổ...;
100% các hệ thống hạ tầng thương mại khu vực thành thị vận hành dựa trên áp dụng
công nghệ số hóa, hạ tầng thương mại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu,
vùng xa và hải đảo phát triển đầy đủ theo quy hoạch, các loại hình hiện đại như
cửa hàng tiện lợi, siêu thị chuyên doanh, trung tâm thương mại chiếm số lượng lớn,
dần đảm nhiệm vai trò chủ đạo trong phân phối bán lẻ hàng hóa trên thị trường.
III. NHIỆM VỤ, GIẢI
PHÁP CHỦ YẾU PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI THÀNH PHỐ GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2030, TẦM NHÌN ĐẾN
NĂM 2045
1. Thực hiện
nghiêm các quy định của pháp luật, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và quản
lý hoạt động thương mại theo cam kết quốc gia và quốc tế
- Rà soát, sửa đổi, bổ sung các cơ chế,
chính sách hỗ trợ phù hợp với các quy định và điều kiện thực tế của địa phương
để thúc đẩy hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố phát triển. Trong đó, tập
trung rà soát, sửa đổi và triển khai chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại của
thành phố Đà Nẵng ban hành tại Quyết định số 13/2016/QĐ-UBND ngày 20/4/2016 của
UBND thành phố Đà Nẵng Quy định về xây dựng, quản lý và chính sách hỗ trợ thực
hiện chương trình xúc tiến thương mại của thành phố Đà Nẵng; lập đề án xây dựng
và triển khai chính sách phát triển sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của
thành phố Đà Nẵng;
- Xây dựng và triển khai hiệu quả Kế
hoạch tổng thể Cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 tại thành phố
Đà Nẵng; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư
kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh nhằm thu hút đầu tư và thúc đẩy
phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; đẩy nhanh việc cung ứng và nâng cấp
các dịch vụ công trực tuyến cho các chủ thể hoạt động kinh doanh trên thị trường.
- Triển khai chính sách, áp dụng các
quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn về phát triển hệ thống phân phối xanh, bền vững,
trước hết áp dụng đối với hệ thống phân phối bán lẻ gồm: Chợ, trung tâm thương
mại, siêu thị trên địa bàn thành phố.
- Hướng dẫn triển khai Nghị định số
85/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày
16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử.
2. Gia tăng cầu
tiêu dùng cuối cùng trong nước, phát triển doanh nghiệp phân phối, gắn kết lưu
thông với sản xuất, đẩy mạnh liên kết các chuỗi cung ứng sản phẩm, hàng hóa
- Triển khai hiệu quả Kế hoạch thực
hiện Đề án Đổi mới phương thức kinh doanh, tiêu thụ nông sản trên địa bàn thành
phố Đà Nẵng giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030[1]; Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc
vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Đà
Nẵng giai đoạn 2021-2025[2];
- Tiếp tục triển khai thực hiện Luật
Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, đẩy mạnh các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp
nhỏ và vừa tham gia vào chuỗi phân phối sản phẩm, doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi
nghiệp sáng tạo tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị;
- Triển khai hiệu quả Chương trình
xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025[3]; Đổi mới phương thức, lồng ghép các hoạt động xúc tiến thương mại phát
triển thị trường vào các chương trình kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu hàng
hóa. Hỗ trợ các doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, các cơ sở sản
xuất của các làng nghề, các hộ nông dân, các hợp tác xã,...) trong hoạt động
xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu và quảng bá các đặc sản vùng miền, sản
phẩm tiêu biểu của Việt Nam;
- Tổ chức tốt các hoạt động kết nối
cung cầu, trong đó ưu tiên tổ chức hội chợ kết nối cung cầu hàng hóa nông nghiệp,
OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng
nhằm hỗ trợ kết nối các đối tượng sản xuất, kinh doanh với nhà phân phối, đại
lý trong nước để
mở rộng độ bao phủ hàng hóa và sự hiện diện của sản phẩm nông
nghiệp của thành phố Đà Nẵng; tăng cường sự liên kết, tận dụng tính bổ sung của
sản phẩm, hàng hóa giữa các địa phương phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng nông nghiệp
của người dân thành phố;
- Xây dựng và triển khai Đề án phát
triển hệ thống phân phối xanh và tiêu dùng xanh; trong đó, đẩy mạnh liên kết bền
vững giữa sản xuất - phân phối - tiêu dùng cũng như tăng sự hiện diện của sản
phẩm được dán nhãn sinh thái, thân thiện môi trường xanh tại cơ sở phân phối hiện
đại (trung tâm thương mại, siêu thị...) và cơ sở phân phối truyền thống (chợ, cửa
hàng tạp hóa...);
- Triển khai có hiệu quả các chính
sách phát triển và quản lý các loại hình trung tâm thương mại, siêu thị, cửa
hàng tiện lợi, máy bán hàng tự động...;
- Tăng cường quản lý chặt chẽ quy
trình sản xuất an toàn và kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi bán ra thị trường,
đảm bảo nông sản được tiêu thụ trong chuỗi đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn và
chất lượng khi đến tay người tiêu dùng làm định hướng để sản xuất nông sản theo
yêu cầu của thị trường;
- Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu,
quảng bá tuyến, điểm du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm, hàng hóa của thành
phố.
3. Phát triển hệ
thống kết cấu hạ tầng thương mại
- Rà soát, tích hợp hệ thống kết cấu
hạ tầng thương mại vào quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng
thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050, tạo điều kiện thu hút các nguồn lực xã
hội đầu tư phát triển hạ tầng thương mại, mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa;
- Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh
nghiệp đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại nhằm mở rộng kênh phân phối tại
các khu vực tập trung đông dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực nông
thôn, vùng sâu, vùng xa theo hướng bền vững;
- Triển khai các thủ tục đầu tư đối với
dự án chợ đầu mối Hòa Phước; xây dựng chợ Đầu mối Hòa Cường (cũ) thành chợ tổng
hợp bán lẻ hạng 1, phục vụ dân sinh sau khi chợ Đầu mối Hòa Phước đi vào hoạt động;
đầu tư, nâng cấp cải tạo chợ Hàn đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm và phòng chống
cháy nổ nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và du khách; đầu tư, xây dựng
chợ Cồn theo hướng duy trì chợ truyền thống, văn minh, hiện
đại;
- Tiếp tục xúc tiến kêu gọi đầu tư dự
án Cảng cá Thọ Quang thành cảng cá hiện đại gắn với phục vụ du lịch, phát triển
hạ tầng phụ trợ bến cảng toàn diện, hợp tác tiêu thụ sản phẩm hải sản; nâng cao
năng lực quản lý điều hành, giải quyết vấn đề môi trường, trong đó có nâng cấp
và mở rộng chợ thủy sản kết hợp chuỗi nhà hàng phục vụ du khách, du lịch;
- Nghiên cứu, kêu gọi đầu tư xây dựng
các Trung tâm Thương mại quốc tế đẳng cấp, Trung tâm hội chợ triển lãm quy mô cấp
vùng; xây dựng Trung tâm trưng bày giới thiệu sản phẩm của thành phố Đà Nẵng; đầu
tư các trung tâm logistics đồng bộ, hiện đại; thành lập các cửa hàng miễn thuế;
thành lập Khu phi thuế quan tại Đà Nẵng.
- Xây dựng Quy định về phát triển và
quản lý các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; đẩy nhanh quá trình chuyển đổi
mô hình quản lý chợ và xã hội hóa đầu tư xây dựng, khai thác chợ; tập trung cải
tạo, nâng cấp các chợ hiện có, đặc biệt là các chợ trung tâm để hình thành một
số chợ điểm phục vụ du lịch, gắn với phát triển kinh tế đêm, đồng thời nâng cao
chất lượng dịch vụ theo hướng bảo đảm an toàn thực phẩm, văn minh thương mại; lồng
ghép việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới để
nâng cấp, cải tạo hạ tầng chợ nông thôn; rà soát, đánh giá việc triển khai tiêu
chí số 7 về kết cấu hạ tầng thương mại nông thôn trong khuôn khổ Chương trình mục
tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới;
- Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư hệ
thống kho tổng hợp và chuyên dụng, kho lạnh (đặc biệt là kho dự trữ, bảo quản
hàng thủy sản, nông sản và hàng tiêu dùng thiết yếu) phục vụ bình ổn thị trường
và cân đối cung cầu trong các thời điểm bất ổn về giá;
- Rà soát việc triển khai quy hoạch
phát triển hệ thống trung tâm logistics tại thành phố Đà Nẵng theo Quyết định số
1012/QĐ-TTg ngày 03 tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ và Chiến lược phát
triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2045 theo
Quyết định số 221/QĐ-TTg ngày 22 tháng 02 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ;
- Nghiên cứu phát triển và nhân rộng
các cơ sở phân phối xanh, bền vững trên cơ sở tăng cường áp dụng hệ thống quản
lý năng lượng hiệu quả trong lưu kho, phân phối.
4. Phát triển
thương mại điện tử, các loại hình thương mại dựa trên nền tảng số hóa
- Thực hiện hiệu quả Đề án Chuyển đổi
số trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030[4], Kế hoạch phát triển thương mại điện tử thành phố Đà Nẵng giai đoạn
2021 - 2025[5];
- Xây dựng ứng dụng triển lãm ảo để
nâng cao hình ảnh quảng bá sản phẩm và tăng trải nghiệm cho người dùng; Triển
khai ứng dụng mô hình quản lý các website thương mại điện tử, các hoạt động
giao dịch thương mại thông qua các trang mạng xã hội (facebook, zalo,...).
- Triển khai Hệ thống truy xuất nguồn
gốc thực phẩm thuộc Đề án xây dựng thành phố thông minh; Xây dựng hệ thống truy
xuất nguồn gốc chuẩn hóa quy trình đối với sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp
nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng, tạo thuận lợi cho việc công
khai minh bạch thông tin về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, đồng thời bảo đảm quyền
lợi chính đáng của nhà sản xuất, phân phối và người tiêu dùng;
- Hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp,
hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất kinh doanh đưa các sản phẩm lên sàn thương
mại điện tử: Posttmart.vn (sàn đặc sản Việt Nam - Bưu điện Việt Nam), voso.vn
(trang thương mại điện tử mua bán hàng hóa trực tuyến Việt Nam- ViettelPost),
tham gia chuỗi cung ứng thương mại điện tử,... nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế
số, tạo dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp cung cấp dịch
vụ thương mại điện tử, nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng tiếp cận các thị
trường trong và ngoài nước;
- Phát triển các giải pháp thanh toán
không dùng tiền mặt tại các điểm giao dịch, thúc đẩy các nền tảng phần mềm quản
lý bán hàng (POS) thông minh, QR Code ứng dụng ví điện tử quốc tế Alipay,
Wechat Pay,... tại các cơ sở dịch vụ du lịch, mua sắm. Đẩy mạnh các giải pháp
ví điện tử trong nước như Viettel Pay, MoMo, VNPTPay, ZaloPay, VN Pay,...;
- Kết nối, tích hợp mã bưu chính hộ
gia đình do VNPOST xây dựng với cơ sở dữ liệu nhân khẩu để phục vụ trả kết quả
thủ tục hành chính qua bưu chính công tiện ích và hỗ trợ vận chuyển, giao nhận
hàng hóa trong thương mại điện tử và logistics của thành phố;
- Lập đề án xây dựng và triển khai
chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và ứng dụng thương mại điện tử trên địa
bàn thành phố Đà Nẵng, trong đó tập
trung hỗ trợ phát triển sản phẩm nông nghiệp của thành phố;
- Xây dựng nền tảng trực tuyến cho hoạt
động phân phối, tập trung phát triển thị trường trực tuyến cho các sản phẩm được
dán nhãn sinh thái, thân thiện với môi trường.
- Tăng cường triển khai các quy định
của pháp luật liên quan đến quản lý các sàn giao dịch thương mại điện tử, các
website bán hàng điện tử, các hoạt động giao dịch thương mại thông qua các
trang diễn đàn, mạng xã hội (facebook, zalo...), đồng thời đảm bảo giao dịch
trên môi trường trực tuyến, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
5. Phát triển,
nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
- Phối hợp với bộ, ngành Trung ương tổ
chức các chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức,... cho cán bộ,
công chức làm công tác quản lý thương mại, thương nhân, người lao động thuộc
lĩnh vực thương mại trên địa bàn thành phố để nâng cao năng lực Quản lý, phân
tích thông tin thị trường phục vụ công tác quản lý đáp ứng yêu cầu bối cảnh hội
nhập, bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ 4;
- Cử cán bộ, công chức, thương nhân
tham gia các chương trình đào tạo, chương trình phổ biến kiến thức, tập huấn,...
do các bộ, ngành Trung ương tổ chức nhằm nâng cao năng lực, chuyên môn trong
công tác quản lý và nâng cao kỹ năng văn minh thương mại cho các thương nhân;
- Khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp,
Hiệp hội Doanh nghiệp, Doanh nhân tham gia các chương trình đào tạo, chương
trình phổ biến kiến thức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực
phân phối, bán lẻ; chú trọng đào tạo kỹ năng quản lý, kỹ năng chuyên môn, văn
minh thương mại cho lao động trong ngành, nhằm thúc đẩy hiệu quả hoạt động kinh
doanh;
- Đẩy mạnh hợp tác ba bên (Nhà nước -
Nhà trường - Doanh nghiệp), phát triển thị trường lao động; hướng dẫn, hỗ trợ
doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển dụng lao động có chất lượng phục vụ sản xuất,
kinh doanh; xây dựng cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững.
6. Đẩy mạnh công
tác thông tin, tuyên truyền, cung cấp thông tin dự báo xu hướng thị trường nhằm
hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời ứng phó với những đột biến bất lợi của thị trường
- Tăng cường công tác thông tin tuyên
truyền, phổ biến pháp luật về thương mại trong nước và đánh giá tác động của Luật,
cơ chế chính sách đã ban hành; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức
trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội về phân phối xanh, tiêu dùng xanh và
phát triển bền vững thông qua các hoạt động truyền thông trên các phương tiện
thông tin đại chúng, truyền hình, truyền thanh, báo điện tử, báo giấy; xây dựng
và phát hành ấn phẩm, chuyên trang, chuyên mục, phóng sự, bản tin,... nhằm nâng
cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong triển khai thực hiện;
- Thông tin về các cơ sở sản xuất sản
phẩm thân thiện môi trường trên toàn quốc và tại thành phố để cung cấp thông
tin cho các cơ sở phân phối hiện đại lớn cũng như thông tin đến người tiêu
dùng, để người tiêu dùng thuận tiện mua sắm; tổ chức thông tin và quảng bá sản
phẩm thân thiện môi trường, cơ sở phân phối bền vững tới người tiêu dùng thông
qua xây dựng hoạt động truyền thông riêng biệt trên các kênh truyền thông (báo
nói, báo hình, báo in, báo điện tử) và thông qua các hội nghị, hội thảo, tập gấp...;
- Tuyên truyền, vận động, triển khai
các hoạt động phân phối hàng hóa thân thiện với môi trường, tiêu dùng bền vững,
nhằm mục tiêu dần hình thành ý thức bảo vệ môi trường, tiến tới xây dựng xã hội
ít chất thải, các - bon thấp, hài hòa, thân thiện môi trường.
7. Thúc đẩy ứng dụng
khoa học và công nghệ phát triển thương mại
- Tiếp tục hỗ trợ tổ chức, cá nhân
trên địa bàn chuyển giao, ứng dụng, đổi mới công nghệ, máy móc thiết bị và triển
khai các hoạt động khoa học, công nghệ theo các chương trình hỗ trợ của thành
phố[6];
- Tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp
phân phối, hộ kinh doanh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm quản
lý trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt là tiếp cận và áp dụng các phần mềm, ứng
dụng trong phương thức kinh doanh thương mại điện tử trên máy tính, điện thoại
di động...;
- Khuyến khích các kênh phân phối như
chợ, siêu thị, trung tâm thương mại... sử dụng các ứng dụng, tiện ích mới như
truy xuất nguồn hàng, QRCode,... tại đơn vị để phục vụ cho hoạt động kinh doanh
của đơn vị;
- Ứng dụng khoa học và công nghệ và
thông tin hiện đại thúc đẩy phân phối xanh bền vững thông qua nghiên cứu, phát
triển khoa học và công nghệ hiện đại, hỗ trợ phát triển hoạt động sản xuất và
tiêu dùng bền vững theo hướng kinh tế tuần hoàn;
- Hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối, logistics,
thương mại đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản
trị, kinh doanh (như Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP, hệ thống quản
lý chuỗi cung ứng logistics, phần mềm quản lý bán hàng,...).
8. Đổi mới, tăng
cường công tác quản lý nhà nước, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về hoạt động
thương mại tại thành phố Đà Nẵng
- Nâng cao năng lực, thực thi hiệu quả
hệ thống pháp luật, các đề án, chiến lược của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
liên quan đến thương mại và thị trường trong nước; nâng cao năng lực quản lý
nhà nước về phát triển hệ thống phân phối xanh và bền vững; nâng cao năng lực
triển khai hiệu quả công cụ Kiểm tra nhu cầu kinh tế (ENT) đối với các doanh
nghiệp phân phối có vốn đầu tư nước ngoài (FDI);
- Đẩy mạnh xã hội hóa về cung ứng dịch
vụ công trong công tác quản lý nhà nước về thương mại nhằm hỗ trợ hiệu quả, đáp
ứng kịp thời nhu cầu của các doanh nghiệp trong bối cảnh mới;
- Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu một
số mặt hàng thiết yếu để phục vụ công tác điều hành thị
trường; thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, nhất là đối
với các mặt hàng thiết yếu; triển khai tích cực Chương trình bình ổn thị trường,
đặc biệt vào các dịp lễ, tết, thời gian tiêu dùng cao điểm;
- Tổ chức quản lý và khai thác hiệu
quả hệ thống kết cấu hạ tầng thương mại hiện có; nâng cao hiệu quả công tác phối
hợp giữa các cơ quan nhà nước trong triển khai thực hiện các dự án đầu tư kết cấu
hạ tầng thương mại, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến bảo đảm quốc phòng, an
ninh, an toàn xã hội và môi trường;
- Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm
soát thị trường nhằm ngăn chặn hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận
thương mại, đặc biệt là hàng hóa giả chứng nhận nhãn xanh ngay; tăng cường công
tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ
sinh môi trường.
9. Nâng cao ý thức,
đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường trong các hoạt động thương mại
- Thực hiện nghiêm chỉnh Luật Bảo vệ
môi trường cũng như các quy định của Nhà nước về bảo vệ môi trường trong các hoạt
động thương mại trên địa bàn thành phố; phòng ngừa, ngăn chặn kết hợp với xử lý
các hoạt động thương mại gây ô nhiễm; cải thiện môi trường và bảo tồn thiên
nhiên;
- Đối với các dự án đầu tư phát triển
hạ tầng thương mại, phải triệt để tuân thủ các quy định,
tiêu chuẩn môi trường về xử lý chất thải lỏng, chất thải khí và chất thải rắn
trong quá trình xây dựng và khai thác, vận hành dự án;
- Quản lý sử dụng năng lượng tiết kiệm
và bền vững, khuyến khích sử dụng năng lượng tái tạo, quản lý tốt công tác thu
hồi, thu gom phục vụ tái chế, tái sử dụng các loại chất thải trong hoạt động
phân phối hàng hóa;
- Tăng cường công tác quản lý, giám
sát, thanh tra, kiểm tra về môi trường. Khuyến khích chuyển đổi, thay thế công
nghệ, thiết bị lạc hậu bằng công nghệ, thiết bị tiên tiến trong hoạt động lưu
thông và phân phối hàng hóa, dịch vụ;
- Tăng cường năng lực quản lý môi trường
cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp, các tổ chức, đoàn thể; thực hiện tốt
công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho
các chủ thể tham gia kinh doanh, lao động trong ngành thương mại, cộng đồng và
xã hội.
IV. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố
trí từ ngân sách nhà nước và huy động từ nguồn xã hội hóa, nguồn hợp pháp khác
theo quy định của pháp luật; lồng ghép với các chương trình, đề án, dự án, kế
hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố có liên quan.
2. Việc quản lý và sử dụng kinh phí
phải đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm và thực hiện đúng theo các quy định hiện hành.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Công Thương
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch này;
- Phối hợp với các sở, ban, ngành có
liên quan cùng Bộ Công Thương triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp sản
xuất và doanh nghiệp phân phối tại Việt Nam ứng dụng công nghệ mới nâng cao
năng lực cạnh tranh và năng lực phân phối hàng hóa thông qua các kênh phân phối
hiện đại trong và ngoài nước;
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành liên quan nghiên cứu đề xuất và triển khai chính sách thu hút đầu tư phát
triển thương mại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; tăng cường liên kết trong chuỗi
giá trị hàng hóa và dịch vụ;
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, đơn vị đề xuất khen thưởng hàng năm đối với các đơn vị, doanh nghiệp, tổ
chức, cá nhân, các sản phẩm có uy tín tham gia tích cực triển khai Kế hoạch
trình Bộ Công Thương và UBND thành phố khen thưởng;
- Định kỳ hàng năm tổng hợp, báo cáo
UBND thành phố về tình hình, kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch này.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Phối hợp với Sở Công Thương, các
đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách thu hút nguồn lực cho đầu
tư, phát triển thương mại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng;
- Lồng ghép các mục tiêu, nhiệm vụ
triển khai Chiến lược vào kế hoạch phát triển kinh tế xã hội hàng năm của thành
phố;
- Trên cơ sở đề xuất của các cơ quan,
đơn vị, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND thành phố bố trí vốn đầu tư công để
thực hiện các dự án tại Kế hoạch đảm bảo đúng theo Luật Đầu tư công và các quy
định có liên quan.
3. Sở Tài chính: Hàng năm, vào thời điểm xây dựng dự toán ngân sách, trên cơ sở đề nghị
của các cơ quan, đơn vị, căn cứ chủ trương của cấp có thẩm quyền, chính sách,
chế độ quy định và khả năng cân đối ngân sách, Sở Tài chính xem xét, tổng hợp
kinh phí thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, báo cáo UBND thành
phố trình HĐND thành phố phê duyệt theo quy định của Luật ngân sách Nhà nước.
4. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì thông tin, hướng dẫn các
chính sách, quy định về giao dịch điện tử và quản lý các nền tảng số;
- Phối hợp với các đơn vị liên quan,
Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai Đề án thông tin tuyên truyền thực hiện chiến
lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm
2045;
- Phối hợp với Sở Công Thương và các
đơn vị liên quan đẩy mạnh việc lưu thông, phân phối hàng Việt Nam tại thành phố
Đà Nẵng thông qua mạng bưu chính, trong đó quan tâm, chú trọng thị trường nông
thôn, để từng bước hình thành chuỗi cung ứng sản phẩm, thương hiệu Việt;
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo,
đài hỗ trợ tuyên truyền các chương trình, chuyên mục về triển khai chiến lược tại
thành phố.
5. Sở Khoa học và Công nghệ
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
liên quan triển khai các chương trình hỗ trợ, khuyến khích đổi mới công nghệ và
ứng dụng, chuyển giao công nghệ mới, công nghệ tiên tiến, công nghệ cao trong
lĩnh vực lưu thông phân phối hàng hóa và dịch vụ;
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
liên quan triển khai các nội dung của kế hoạch trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ.
6. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn: Chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành tạo điều
kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất nông nghiệp trong hình thành
liên kết sản xuất hàng hóa; nghiên cứu, xây dựng mô hình các chuỗi cung ứng bền
vững từ sản xuất - phân phối - tiêu dùng các sản phẩm nông nghiệp gắn với quản
lý chất lượng và an toàn thực phẩm, tạo điều kiện để các đơn vị nhỏ và vừa được
tham gia vào chuỗi.
7. Sở Tài nguyên và Môi trường
- Chủ trì, phối hợp với Sở Công
Thương, Ủy ban nhân dân các quận, huyện trong công tác quy hoạch, bố trí quỹ đất
phù hợp với nhu cầu phát triển các loại hình kết cấu hạ tầng thương mại;
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
liên quan trong công tác bảo vệ môi trường tại các dự án đầu tư phát triển
thương mại trên địa bàn thành phố.
8. Sở Giáo dục và Đào tạo: Chủ trì, phối hợp với Đại học Đà Nẵng tạo điều kiện thuận lợi cho các
trường Đại học ngoài công lập đóng trên địa bàn trong công tác liên kết, hỗ trợ
các doanh nghiệp để phát triển nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển
bao gồm: đào tạo chuyên ngành quản trị doanh nghiệp, quản trị chuỗi cung ứng,
quản lý trung tâm logistics...
9. Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội: Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đại học Đà Nẵng
hỗ trợ các doanh nghiệp để phát triển nguồn nhân lực nhằm
đáp ứng yêu cầu phát triển bao gồm: đào tạo chuyên ngành quản trị doanh nghiệp,
quản trị chuỗi cung ứng, quản lý trung tâm logistics.
10. Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác
cải cách thủ tục hành chính, khắc phục những bất cập, hạn chế gây khó khăn, cản
trở doanh nghiệp trong việc thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh.
11. Ban Quản lý An toàn thực phẩm
thành phố
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành
liên quan, UBND các quận huyện thực hiện công tác quản lý nhà nước về an toàn
thực phẩm; tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về
an toàn thực phẩm.
- Triển khai Hệ thống truy xuất nguồn
gốc thực phẩm thuộc Đề án xây dựng thành phố thông minh.
12. Cục Quản lý thị trường thành
phố Đà Nẵng: Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát
thị trường, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng nhập lậu, hàng
giả, gian lận thương mại, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa xâm phạm
quyền sở hữu trí tuệ,...
13. Các Sở, ngành và đơn vị liên
quan: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao
có trách nhiệm triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan tại Kế hoạch này.
14. UBND các quận, huyện
- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên
truyền về các nội dung tại Chiến lược phát triển thị trường trong nước; phối hợp
với các sở ngành, đơn vị liên quan tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn về xây dựng
thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp, quy trình sản xuất sạch, đảm bảo an toàn
thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, ứng dụng thương mại điện tử,...;
- Ưu tiên bố trí kinh phí từ ngân
sách huyện để phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực tại địa phương và
kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sản xuất, ứng dụng công nghệ kỹ thuật tiên
tiến trong hoạt động sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm;
- Rà soát quy hoạch, bố trí quỹ đất
phù hợp với điều kiện và quy mô phát triển để xây dựng kết cấu hạ tầng thương mại
trong quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 và kế hoạch sử dụng đất hàng
năm của đơn vị;
- Thu hút các nguồn lực đầu tư phát
triển hạ tầng thương mại trên địa bàn; đồng thời lồng ghép các nguồn lực để xây
dựng mới, cải tạo nâng cấp các chợ truyền thống mang tính văn hóa, chợ tại vùng
nông thôn, bảo đảm đúng mục đích và có hiệu quả;
- Tăng cường công tác quản lý thị trường,
bảo đảm trật tự thị trường trên địa bàn.
15. Các cơ quan báo đài, thông tấn
báo chí: Xây dựng các chuyên mục, chuyên đề, bài viết
tuyên truyền về việc triển khai Chiến lược phát triển thương mại của thành phố
trên các kênh truyền hình, báo đài; đặc biệt nhân rộng, giới thiệu các mô hình
phân phối xanh, tiêu dùng xanh,...
Căn cứ nội dung Kế hoạch này, Thủ trưởng
các sở, ngành, đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND các quận, huyện tổ chức triển
khai thực hiện; định kỳ hàng năm và 05 năm báo cáo kết quả thực hiện gửi về Sở
Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố và Bộ Công Thương theo quy định.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan,
đơn vị phản ánh về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố xem xét,
quyết định./.
Nơi nhận:
- Bộ Công Thương (b/c);
- TTTU, TT HĐND TP (b/c);
- CT, các PCT UBND TP (b/c):
- Đại học Đà Nẵng;
- Ngân hàng Nhà nước - CNĐN;
- Cục Quản lý thị trường TP.ĐN;
- BQL An toàn thực phẩm TP;
- Các sở ban ngành;
- UBND các quận, huyện;
- Quỹ Đầu tư phát triển thành phố;
- Các hội, hiệp hội doanh nghiệp TP;
- Cơ quan báo, đài, Cổng TTĐT TP;
- Lưu: VT, KT, SCT.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Phước Sơn
|
PHỤ LỤC
CÁC ĐỀ ÁN, CHƯƠNG TRÌNH CHỦ YẾU THỰC HIỆN
NHÓM GIẢI PHÁP TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC “PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI TRONG NƯỚC GIAI ĐOẠN
ĐẾN NĂM 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045” TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
(Kèm theo Kế hoạch số 200/KH-UBND ngày 23/11/2021 của Chủ tịch UBND thành phố
Đà Nẵng)
STT
|
Đề
án, chương trình
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
Sản
phẩm
|
Ghi
chú
|
1
|
Xây dựng Quy định về phát triển và
quản lý các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
|
Sở
Công Thương
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng,
Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Ban Quản lý An toàn thực phẩm,
UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan
|
2022-2023
|
Quyết
định
|
|
2
|
Xây dựng và triển khai Đề án phát triển
dịch vụ logistics thành phố Đà Nẵng kết nối hiệu quả Vùng kinh tế trọng điểm
miền Trung và Hành lang Kinh tế Đông - Tây giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến
năm 2045
|
Sở
Công Thương
|
Các Sở, ban, ngành, UBND các quận,
huyện
|
2021-2030
|
Đề
án, Kế hoạch
|
|
3
|
Xây dựng và triển khai Đề án Nâng cấp
hệ thống sàn giao dịch thương mại điện tử thành phố Đà Nẵng
|
Sở
Công Thương
|
Sở Thông tin và Truyền thông, UBND
các quận, huyện và các đơn vị liên quan
|
2022-2030
|
Đề
án
|
|
4
|
Xây dựng và triển khai Đề án xây dựng
chợ online hỗ trợ tiểu thương các chợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, bán hàng
trực tuyến
|
Sở
Công Thương
|
Sở Thông tin và Truyền thông, UBND
các quận, huyện và các đơn vị liên quan
|
2022-2030
|
Đề án,
Các giải pháp ứng dụng công nghệ, giao dịch thương mại điện tử để giới thiệu,
quảng bá sản phẩm
|
|
5
|
Xây dựng bản đồ mua sắm trực tuyến,
cung cấp giải pháp tìm kiếm trực tuyến các địa điểm mua sắm, tiêu dùng, ẩm thực...
nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ
|
Sở
Công Thương
|
UBND các quận, huyện, các sở,
ngành, đơn vị liên quan
|
2022-2023
|
Ứng
dụng bản đồ mua sắm trực tuyến
|
|
6
|
Lập đề án xây dựng và triển khai
chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và ứng dụng thương mại điện tử trên
địa bàn thành phố Đà Nẵng
|
Sở
Công Thương
|
Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền
thông, UBND các quận, huyện
|
2022-2030
|
Đề
án, chính sách
|
|
7
|
Lập đề án xây dựng và triển khai
chính sách phát triển sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố
Đà Nẵng;
|
Sở
Công Thương
|
Sở Tư pháp, Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan
|
2022-2030
|
Đề
án, chính sách
|
|
8
|
Triển khai các giải pháp thanh toán
không dùng tiền mặt tại các điểm giao dịch, thúc đẩy các nền tảng phần mềm quản
lý bán hàng (POS) thông minh, QR Code ứng dụng ví điện tử quốc tế Alipay,
Wechat Pay,... tại các cơ sở dịch vụ du lịch, mua sắm; Đẩy mạnh các giải pháp
ví điện tử trong nước như Viettel Pay, MoMo, VNPTPay, ZaloPay, VN Pay,...
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Sở Du lịch, Sở Công Thương, Sở Tài
chính, Ngân hàng nhà nước Chi nhánh Đà Nẵng, UBND các quận,
huyện và các đơn vị liên quan
|
2021-2022
|
Đề
xuất và áp dụng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt
|
|
9
|
Tham mưu đầu tư, nâng cấp các tiện
ích dịch vụ theo hướng văn minh, hiện đại tại một số khu chợ truyền thống
trên địa bàn quận, huyên theo thẩm quyền
|
Sở
Công Thương, UBND các quận, huyện (theo thẩm quyền quản lý)
|
Các sở, ngành, đơn vị liên quan
|
2021-2023
|
Hạ tầng
chợ
|
|
10
|
Đầu tư xây dựng dự án chợ đầu mối
Hòa Phước
|
Sở
Công Thương
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng,
Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Hòa Vang và các đơn vị liên quan
|
2021-2025
|
Hạ tầng
chợ
|
|
11
|
Đầu tư, xây dựng Chợ Cồn
|
Sở
Công Thương
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng,
Sở Tài nguyên và Môi hường, Sở Tài chính, UBND Quận Hải Châu và các đơn vị
liên quan
|
2021-2025
|
Hạ tầng
chợ
|
|
12
|
Nâng cấp, cải tạo chợ Hàn thành chợ
điểm phục vụ du lịch
|
Sở
Công Thương
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng,
Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, UBND Quận Hải Châu và các đơn vị
liên quan
|
2021-2023
|
Hạ tầng
chợ
|
|
13
|
Xây dựng chợ đầu mối Hòa Cường (cũ)
thành chợ tổng hợp bán lẻ hạng 1 sau khi chợ đầu mối Hòa Phước đi vào hoạt động
|
Sở
Công Thương
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng,
Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, UBND Quận Hải Châu và các đơn vị
liên quan
|
2023-2025
|
Hạ tầng
chợ
|
|
14
|
Xây dựng Đề án Trung tâm trưng bày
giới thiệu sản phẩm của thành phố Đà Nẵng
|
Sở
Công Thương
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng,
Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Du lịch, Sở Tài chính, UBND các quận, huyện
và các đơn vị liên quan
|
2022-2025
|
Đề
án
|
|
15
|
Xúc tiến kêu gọi đầu tư dự án cảng
cá Thọ Quang thành cảng cá hiện đại gắn với phục vụ du lịch
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng,
Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Sơn Trà và các đơn vị liên quan
|
2022-2030
|
Dự
án đầu tư
|
|
16
|
Triển khai Hệ thống truy xuất nguồn
gốc thực phẩm thuộc Đề án xây dựng thành phố thông minh
|
Ban
Quản lý An toàn thực phẩm
|
Sở Thông tin và Truyền thông, Sở
Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện và
các đơn vị liên quan
|
2021-2030
|
Phần
mềm truy xuất
|
|
[1] Kế hoạch số 71/KH-UBND
ngày 17/4/2021 của UBND thành phố Đà Nẵng.
[2] Kế hoạch số 114/KH-UBND ngày 14/6/2021 của
UBND thành phố Đà Nẵng.
[3] Quyết định số 948/QĐ-UBND
ngày 24/3/2021 của UBND thành phố Đà Nẵng.
[4] Quyết định số
2870/QĐ-UBND ngày 28/8/2021 của UBND thành phố Đà Nẵng.
[5] Quyết định số
7950/QĐ-UBND ngày 02/12/2020 của UBND thành phố Đà Nẵng.
[6] Quy định một số chính
sách hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (Quyết
định số 36/2016/QĐ-UBND ngày 08/11/2016 và Quyết định số 26/2019/QĐ-UBND ngày
16/5/2019) của UBND thành phố;
Chính sách khuyến công và phát triển sản xuất sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch
trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (Nghị quyết số 324/2020/NQ-HĐND ngày 09/12/2020
của HĐND thành phố).