ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ Y TẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1973/KH-SYT
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày 09 tháng 04 năm 2015
|
KẾ HOẠCH
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH GIAI ĐOẠN 2016 - 2020.
I. MỤC TIÊU.
-Tiếp tục góp phần thực hiện Chương
trình Cải cách hành chính gắn với xây dựng mô hình chính quyền đô thị, xây dựng
nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động có hiệu
lực, hiệu quả; bộ máy quản lý tinh gọn, đội ngũ cán bộ công chức có trình độ,
phẩm chất đáp ứng yêu cầu công việc.
- Thực hiện cải cách hành chính một
cách đồng bộ trên các lĩnh vực: thể chế và thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy,
xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính
công và hiện đại hóa nền hành chính. Lấy việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương,
công khai minh bạch các quy định của nhà nước và bố trí cán bộ, công chức, viên
chức đủ phẩm chất, năng lực theo yêu cầu công việc làm khâu đột phá trong cải
cách hành chính; đồng thời gắn với kiểm soát thủ tục hành chính và ứng dụng
công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước, áp dụng hệ thống quản lý
chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động cơ quan hành chính.
II NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Công tác chỉ đạo, điều hành
cải cách hành chính:
- Tăng cường công tác chỉ đạo việc thực
hiện cải cách hành chính từ Sở Y tế thành phố đến lãnh đạo các phòng, ban, Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc.
- Lãnh đạo Sở Y tế, Thủ trưởng cơ
quan, đơn vị trực thuộc chịu trách nhiệm chỉ đạo thống nhất việc thực hiện
Chương trình trong phạm vi quản lý của mình; xác định cải cách hành chính là
nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của cả nhiệm kỳ công tác; xây dựng kế hoạch thực
hiện cụ thể trong từng thời gian, từng lĩnh vực; phân công rõ trách nhiệm của từng
cơ quan, tổ chức và cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường kiểm tra, đôn đốc
việc thực hiện chương trình; thực hiện nghiêm việc xây dựng
chương trình cải cách hành chính định kỳ hàng năm, phân
công cụ thể các cơ quan, đơn vị, phòng, ban chuyên môn trực thuộc thực hiện
công tác cải cách hành chính theo ngành, lĩnh vực phụ trách; thường xuyên thanh
tra công vụ, kiểm tra việc công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho
tổ chức và công dân, các nhiệm vụ cải cách hành chính được giao, thực hiện chế
độ thông tin, báo cáo định kỳ công tác cải cách hành chính theo quy định.
- Lãnh đạo Sở Y tế phải tiến hành kiểm tra về
công tác cải cách hành chính ít nhất 30% số cơ quan, đơn vị trực thuộc; lập
đoàn kiểm tra, khảo sát về công tác cải cách hành chính thường xuyên và đột xuất;
tổ chức giao ban chuyên đề về công tác cải cách hành chính để kịp thời chấn chỉnh
những mặt còn tồn tại.
- Tiếp tục thực hiện Quyết định số
1294/QĐ-BNV ngày 03 tháng 12 năm 2012 của Bộ Nội vụ về phê duyệt Đề án “Xác định Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang
bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương”, Quyết định số
3923/QĐ-UBND ngày 19 tháng 7 năm 2013 của Ủy ban nhân dân
Thành phố ban hành Chỉ số đánh giá, xếp hạng công tác cải cách hành chính các Sở
- ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện trên địa bàn Thành
phố Hồ Chí Minh.
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu
quả Quyết định số 1383/QĐ-BNV ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án “Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước” theo
chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Nội vụ.
1.1. Cải
cách thể chế:
Tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm
pháp luật do Trung ương và Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành, nhằm sửa đổi, bổ
sung, bãi bỏ theo thẩm quyền hoặc trình Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ sửa đổi, bổ sung những quy định không còn phù hợp; Đổi mới quy trình, hoàn thiện và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và
ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của Thành phố, đảm bảo sự
cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp khi ban hành văn bản.
a) Thường xuyên rà soát và kịp thời
tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền hủy bỏ hoặc sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực chuyên môn cho phù hợp với thực
tiễn và quy định của pháp luật mới ban hành; hệ thống các văn bản quy phạm pháp
luật còn hiệu lực và phổ biến rộng rãi đến các cơ quan, đơn
vị trực thuộc;
b) Đẩy mạnh công tác đơn giản hóa thủ
tục hành chính trên lĩnh vực quản lý nhà nước đảm bảo thực hiện có hiệu quả,
đúng tiến độ và chất lượng.
Thường xuyên rà soát, thống kê, đánh
giá thực trạng thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản
lý chuyên môn, nghiên cứu, góp ý bổ sung nhằm khắc phục sự thiếu đồng bộ giữa các văn bản quy phạm pháp luật do
cơ quan Trung ương hoặc Ủy ban nhân dân thành phố ban hành, kịp thời kiến nghị
sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ thủ tục hành chính theo thẩm quyền tạo điều kiện tốt
cho cá nhân, doanh nghiệp thực hiện.
1.2. Cải cách thủ tục hành
chính, kiểm soát và đơn giản hóa thủ tục hành
chính; tiếp nhận, xử lý phản ảnh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính
- Tiếp tục rà soát các quy định, thủ
tục hành chính trong lĩnh vực quản lý thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế
đang là rào cản đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Thành phố theo các
tiêu chí về sự cần thiết, tính hợp lý, tính hợp pháp và tính hiệu quả để kịp thời
kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật có
quy định về thủ tục hành chính để hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng yêu cầu
cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm thực hiện công khai kịp
thời, đầy đủ, cụ thể các quy định về thủ tục hành, chính để tạo điều kiện thuận
lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện và giám sát việc thực hiện thủ tục
hành chính.
- Cải cách thủ tục hành chính, nâng
cao chất lượng trong việc khám bệnh, chữa bệnh tại các đơn vị trực thuộc. Tăng
cường công tác kiểm tra, hướng dẫn việc triển khai thực hiện
thủ tục hành chính; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về
thủ tục hành chính, quy định hành chính để hỗ trợ việc nâng cao chất lượng các quy định hành chính của Thành phố
- Cập nhật thông tin trên các lĩnh vực
thuộc thẩm quyền về các thủ tục hành chính, công khai, minh bạch, hướng dẫn rõ
ràng các quy trình thủ tục, thành phần hồ sơ, các loại biểu mẫu, thời gian giải
quyết, phí, lệ phí để người dân dễ hiểu và thực hiện.
- Xử lý nghiêm những cán bộ, công chức
gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, doanh nghiệp khi giải quyết các thủ tục
hành chính.
- Thủ tục hành chính được cải cách cơ
bản, mức độ hài lòng của nhân dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính đạt mức
trên 80% vào năm 2020.
- Tiếp tục đổi mới phương thức làm việc
của cơ quan hành chính nhà nước; thực hiện thống nhất và nâng cao chất lượng thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tập trung tại bộ
phận tiếp nhận, trả kết quả thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân quận - huyện; bảo đảm
sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà
nước đạt mức trên 80% vào năm 2020.
2. Xây dựng tổ
chức bộ máy:
- Tổ chức triển
khai thực hiện có hiệu quả Luật Chính quyền địa phương
(sau khi được công bố); đẩy mạnh nghiên cứu mô hình tổ chức cơ quan quản lý
theo ngành dọc mang tính thống nhất và xuyên suốt từ Thành phố đến quận - huyện, phường - xã, thị trấn đối với một số sở - ngành có điều
kiện.
- Tiếp tục rà soát quy chế tổ chức hoạt
động của đơn vị, hoàn thiện quy chế làm việc, kiện toàn và sắp xếp bộ máy nhằm
nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước phù hợp với lĩnh vực quản lý, điều
hành. Thực hiện có hiệu quả Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014
của Chính phủ về quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân
tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương và Nghị định số 37/2014/NĐ-CP của Chính
phủ về tổ chức các cơ quan chuyên môn cấp huyện, quận, thị xã, Thành phố thuộc
tỉnh. Tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính Thành phố
theo Luật tổ chức chính quyền địa phương.
- Tiếp tục rà soát về vị trí, chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế hiện có của các cơ quan,
đơn vị trực thuộc; trên cơ sở đó kiến nghị điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn và tổ chức, sắp xếp lại các cơ quan, đơn vị nhằm khắc phục tình trạng chồng
chéo, bỏ trống hoặc trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; thực hiện đồng
bộ phân cấp về tổ chức bộ máy và cán bộ, công chức, viên chức thuộc Thành phố.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám
sát đảm bảo sự lãnh đạo tập trung, thống nhất phát huy tính chủ động, sáng tạo
của các đơn vị trực thuộc.
- Tiếp tục thực hiện đổi mới mô hình
tổ chức và phương thức hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công, tăng cường đầu
tư cơ chế quản lý nhà nước để đơn vị sự nghiệp công phát
triển có hiệu quả. Đẩy mạnh xã hội hóa trong công tác y tế, khuyến khích và huy
động các thành phần kinh tế trong và ngoài nước, các nguồn lực khác nhằm phát
triển mạnh các dịch vụ công, đáp ứng các nhu cầu đa dạng ngày càng tăng của người
dân.
- Tiếp tục hoàn chỉnh hệ thống tổ chức
y tế do Sở Y tế thành phố quản lý xuyên suốt và tương thích với sự quản lý
ngành dọc của chính quyền đô thị. Thí điểm sắp xếp tổ chức các cơ quan chuyên
môn ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh thống nhất giữa quản lý nhà nước theo cấp hành chính và quản
lý sự nghiệp, chuyên môn theo ngành dọc xuyên suốt từ thành phố đến cơ sở. Tất
cả các Bệnh viện công lập của thành phố hiện nay đều được đặt dưới sự quản lý
trực tiếp của Sở Y tế, Sở Y tế trực tiếp quản lý các BV Đa khoa thành phố, Bệnh
viện đa khoa khu vực, Bệnh viện chuyên khoa. Trên cơ sở này có đủ điều kiện sắp
xếp lại các BV trên toàn thành phố theo nguyên tắc “Xây dựng và bố trí BV theo
địa bàn dân cư, không chia cắt theo lãnh thổ hành chính, tiến tới hình thành 5
cụm Bệnh viện theo quy hoạch phát triển đô thị của TP.HCM”.
3. Xây dựng và nâng cao chất lượng
đội ngũ cán bộ công chức đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa Thành
phố:
- Xây dựng và nâng cao chất lượng đội
ngũ cán bộ công chức của ngành Y tế với số lượng phù hợp, chất lượng ngày càng nâng
cao, cơ cấu hợp lý với vị trí việc làm, có trình độ chuyên môn, có phẩm chất đạo
đức tốt, có tinh thần trách nhiệm, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu
và nhiệm vụ của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế
quốc tế của Thành phố. Đến năm 2020, đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức có số lượng, cơ cấu hợp lý, đủ
trình độ và năng lực thi hành công vụ, phục vụ nhân dân và phục vụ sự nghiệp
phát triển của đất nước; 100% cơ quan Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc có cơ cấu
cán bộ, công chức theo vị trí việc làm.
- Tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức bằng các hình thức phù hợp, có hiệu quả. Quy định
rõ và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu. Thực hiện nghiêm các văn bản quy
phạm pháp luật quy định về chức danh, tiêu chuẩn của từng vị trí việc làm của
cán bộ, công chức, viên chức trong từng cơ quan, tổ chức, làm cơ sở cho tinh giản
tổ chức và tinh giản biên chế. Tăng cường tính công khai, minh bạch, trách nhiệm
của hoạt động công vụ. Có chính sách đãi ngộ, động viên, khuyến khích cán bộ,
công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ và có cơ chế loại bỏ, bãi miễn những
người không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật, mất uy tín với nhân dân.
- Nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ
cán bộ, công chức làm công tác cải cách hành chính tại cơ quan Sở Y tế và các
đơn vị trực thuộc. Đồng thời, có chế độ, chính sách hợp lý
đối với đội ngũ cán bộ, công chức chuyên trách làm công tác cải cách hành
chính.
- Tiếp tục góp phần đổi mới nội dung
và phương thức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ theo yêu cầu vị
trí công tác (về kiến thức, kỹ năng và thái độ hành vi ứng xử), sát với thực tế,
hướng vào các vấn đề thiết thực đặt ra từ quá trình thực thi công vụ, có cơ cấu hợp lý, trình độ chuyên môn phù hợp với vị trí công tác.
- Thực hiện tiêu chí, quy trình đánh
giá cán bộ công chức và chất lượng hoàn thành nhiệm vụ cụ thể, thống nhất, khoa
học, khách quan nhằm động viên, khuyến khích, phát huy tối đa khả năng cống hiến,
bộc lộ tiềm năng và góp phần cải thiện môi trường làm việc.
- Làm tốt công tác quy hoạch và thực
hiện quy hoạch cán bộ, công chức, xây dựng chính sách đãi ngộ, khen thưởng, thu
hút cán bộ, chuyên gia có trình độ cao góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả
của ngành Y tế.
- Thực hiện cơ chế đào tạo tiền công
vụ và đào tạo, bồi dưỡng trong công vụ theo định kỳ bắt buộc hàng năm; Thực hiện
chế độ đào tạo trước khi bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo trong bộ máy hành chính
Thành phố.
- Có kế hoạch định kỳ chuyển đổi công
tác đối với cán bộ, công chức, viên chức đối với những công việc thường xuyên
tiếp xúc với nhân dân và doanh nghiệp.
4. Cải cách tài
chính công:
- Tiếp tục thực hiện chế độ tự chủ, tự
chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính theo Nghị định
số 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005 của Chính phủ đối với cơ quan nhà
nước.
- Đẩy mạnh xã hội hóa đối với các
lĩnh vực mà các thành phần kinh tế có thể tham gia; tiếp tục nghiên cứu, đề xuất
những chính sách và giải pháp nhằm thực hiện sâu rộng hơn chủ trương xã hội hóa
trên những lĩnh vực Nhà nước về y tế không nhất thiết sử dụng vốn ngân sách
Thành phố.
- Cải cách và triển khai trên diện rộng
cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp dịch vụ công; chất
lượng dịch vụ công từng bước được nâng cao; bảo đảm sự hài lòng của cá nhân đối
với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung cấp trong các lĩnh vực y tế đạt mức
trên 80% vào năm 2020.
5. Hiện đại hóa nền hành chính,
nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin.
- Hiện đại hóa nền hành chính, nâng
cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ tốt yêu cầu lãnh đạo, quản lý
nhằm không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả của quản lý nhà nước và nâng cao
chất lượng cung ứng các dịch vụ hành chính cho nhân dân, tổ
chức và doanh nghiệp. Mục tiêu để đến năm 2020: 90% các văn bản, tài liệu chính
thức trao đổi giữa cơ quan và các đơn vị trực thuộc thực
hiện dưới dạng điện tử; cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên sử dụng hệ thống
thư điện tử trong công việc; bảo đảm dữ liệu điện tử phục vụ hầu hết các hoạt động
trong các cơ quan; hầu hết các giao dịch của các cơ quan hành chính nhà nước được
thực hiện trên môi trường điện tử, mọi lúc, mọi nơi, dựa trên các ứng dụng truyền thông đa phương tiện; hầu hết các dịch vụ công
được cung cấp trực tuyến trên Mạng thông tin điện tử hành chính ở mức độ 3 và
4, đáp ứng nhu cầu thực tế, phục vụ người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi,
dựa trên nhiều phương tiện khác nhau.
- Tiếp tục mở rộng ứng dụng hệ thống
quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của cơ quan
Sở và các đơn vị trực thuộc;
- Xây dựng và phát triển hạ tầng
thông tin và truyền thông đáp ứng yêu cầu trao đổi thông
tin của toàn thành phố với công nghệ hiện đại, đảm bảo an
toàn an ninh thông tin. Kết nối hệ thống hạ tầng thông tin và truyền thông
thành phố với xa lộ thông tin quốc gia và liên kết quốc tế.
- Củng cố và tăng cường lực lượng đảm
bảo an toàn thông tin của thành phố, bổ sung, hoàn thiện
và triển khai các chính sách, quy định về đảm bảo an toàn an ninh thông tin cho
các hệ thống thông tin thành phố.
- Đầu tư xây dựng
chuẩn hóa các công sở hành chính; khắc
phục tình trạng một số trụ sở cơ quan hành chính chưa đáp ứng được yêu cầu hoạt
động; trang bị phương tiện làm việc, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp
đến liên hệ giải quyết công việc.
- Đảm bảo kinh phí cho việc thực hiện
Chương trình: kinh phí thực hiện Chương trình được bố trí từ nguồn ngân sách
nhà nước theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành hoặc nguồn thu tự chủ tại
đơn vị. Các đơn vị trực thuộc bố trí kinh phí thực hiện các nhiệm vụ của Chương
trình trong dự toán ngân sách hàng năm được cấp có thẩm quyền giao. Khuyến
khích việc huy động theo quy định của pháp luật các nguồn kinh phí ngoài ngân
sách trung ương để triển khai Chương trình.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN.
1. Các giải
pháp chủ yếu
- Giám đốc Sở Y tế, Trưởng các phòng,
ban của Sở, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc phải tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành
chính đã đề ra, đưa cải cách hành chính thành một trong những nhiệm vụ trọng
tâm, thường xuyên của ngành;
- Nâng cao năng lực nghiên cứu, tham
mưu của các phòng chức năng, của cán bộ, công chức toàn ngành tổ chức thực hiện
nhiệm vụ cải cách hành chính;
- Bố trí kinh phí từ ngân sách nhà nước
cho các chương trình, dự án, đề án cải cách hành chính đã được cấp có thẩm quyền
phê duyệt;
- Tăng cường công tác thông tin,
tuyên truyền, kịp thời phát hiện, phổ biến, nhân rộng các điển hình tiên tiến,
biểu dương những tập thể, cá nhân làm tốt và phê phán, chỉ rõ những nơi có tiêu
cực, thái độ, tác phong làm việc quan liêu, hách dịch, nhũng nhiễu,... để tất cả
cán bộ, công chức, viên chức nhà nước và nhân dân nhận thức đúng về cải cách
hành chính và thực hiện quyền giám sát đối với hoạt động của cơ quan hành chính
nhà nước;
- Đưa nội dung cải cách hành chính
vào chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.
2. Trách nhiệm tổ
chức thực hiện
Lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo các đơn vị
trực thuộc phải xem cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng
tâm, xuyên suốt của cả nhiệm kỳ công tác. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
trong chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm và thẩm quyền trực tiếp chỉ đạo xây dựng
kế hoạch thực hiện của cơ quan, đơn vị; cụ thể hóa các nhiệm
vụ trong kế hoạch công tác hàng năm và tổ chức triển khai ngay để bảo đảm thực
hiện một cách kịp thời và hiệu quả những nội dung của Chương trình cải cách
hành chính giai đoạn 2011-2015 theo Quyết định số 23/2011/QĐ-UBND ngày 14 tháng 5 năm 2011 và Quyết định số 65/2011/QĐ-UBND ngày 20
tháng 10 năm 2011 của Ủy ban nhân dân Thành phố; Chương trình tổng thể cải cách
hành chính nhà nước tại Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2020:
Ngoài việc xây dựng kế hoạch thực hiện
tại cơ quan, đơn vị, lãnh đạo các phòng ban sau đây có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện cải cách hành chính trên các lĩnh vực:
a) Văn phòng:
- Chủ trì phối hợp các phòng ban có
liên quan tham mưu, đề xuất cụ thể hóa thành Kế hoạch cải
cách hành chính hàng năm của Sở Y tế;
- Chủ trì phối hợp các phòng ban có liên quan triển khai, đôn đốc, kiểm tra, báo cáo việc
thực hiện cải cách hành chính theo chương trình, kế hoạch hằng năm của Ủy ban nhân dân thành phố và của đơn vị; cải cách thể chế; nâng cao hiệu
quả công tác tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng, ban hành văn bản quy phạm
pháp luật trên địa bàn Thành phố; cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát và đơn
giản hóa thủ tục hành chính; tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính
- Tiếp tục đẩy mạnh áp dụng hệ thống
quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị trực
thuộc. Thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà
nước; công tác tuyên truyền về cải cách hành chính;
b) Phòng Tổ chức Cán bộ có trách nhiệm
đề xuất Giám đốc Sở thực hiện cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất
lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức;
c) Phòng Tài chính Kế toán phối hợp với Tổ Tài
chính Kế toán của Văn phòng tham mưu, đề xuất thực hiện các nhiệm vụ về cải
cách tài chính công.
d) Phòng Kế hoạch Tổng hợp chủ trì phối hợp các phòng ban có liên quan tham mưu, đề xuất trong
việc đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, xây dựng, cải tạo, nâng cấp trụ sở
cơ quan Sở cũng như các đơn vị trực thuộc.
e) Các phòng ban chuyên môn phối hợp thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính.
Nơi nhận:
- Ban Giám đốc;
- Các đơn vị trực thuộc;
- Các phòng, ban chức năng;
- Lưu: VT; VP (CCHC).
|
GIÁM ĐỐC
Nguyễn Tấn Bỉnh
|