ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 196/KH-UBND
|
Ninh Bình, ngày
04 tháng 11 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 30/CT-TTG NGÀY 29/8/2024 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ PHÁT
TRIỂN CÁC NGÀNH CÔNG NGHIỆP VĂN HÓA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH
Thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg
ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn
hóa (sau đây gọi là Chỉ thị số 30/CT- TTg); theo đề nghị của Sở Văn hóa và Thể
thao tại Tờ trình số 150/TTr-SVHTT ngày 21/10/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch
phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, cụ thể
như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nâng cao nhận thức của các cơ
quan, tổ chức, các cấp chính quyền địa phương, cán bộ, đảng viên, nhân dân về ý
nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc xây dựng
và phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đối với việc phát triển kinh tế, văn
hóa - xã hội của tỉnh.
- Cụ thể hóa các yêu cầu, nhiệm
vụ đề ra trong Chỉ thị số 30/CT-TTg để tổ chức thực hiện, xây dựng công nghiệp
văn hóa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, góp phần xây dựng Ninh Bình
trở thành thành phố trực thuộc trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên
niên kỷ, thành phố sáng tạo, một trung tâm lớn, có giá trị thương hiệu cao về
du lịch, công nghiệp văn hóa, kinh tế di sản của cả nước và khu vực Đông Nam Á.
2. Yêu cầu
- Phát huy vai trò, trách nhiệm
của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong chỉ đạo tổ chức thực hiện
các nhiệm vụ phát triển công nghiệp văn hóa và xác định đây là nhiệm vụ quan
trọng cần chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt, có hiệu quả.
- Tăng cường sự phối hợp chặt
chẽ, đồng bộ của các cơ quan, tổ chức, các cấp chính quyền địa phương trong
triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ xây dựng và phát triển công
nghiệp văn hoá.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1. Tăng cường công tác lãnh
đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ xây dựng, phát triển công nghiệp
văn hóa
- Tổ chức phổ biến, quán triệt
thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg cho cán bộ, đảng viên tạo sự thống nhất cao
trong nhận thức và hành động để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ phát triển
công nghiệp văn hoá.
- Quán triệt đầy đủ, sâu sắc
chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng,
phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật, nâng cao trách nhiệm trong quá trình lãnh
đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ xây dựng, phát triển công nghiệp
văn hóa.
- Đổi mới nội dung và đa dạng
hóa hình thức tuyên truyền, tích cực ứng dụng các phương thức truyền thông mới trong
công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng,
giá trị của các ngành công nghiệp văn hóa đối với sự phát triển kinh tế xã hội
và quảng bá văn hóa Việt Nam. Triển khai xây dựng, hoàn thành trong năm 2025
chuyên mục về công nghiệp văn hóa trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh. Tuyên
truyền về xây dựng và phát triển công nghiệp văn hóa trên Báo Ninh Bình, Đài
Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình, trang thông tin điện tử của các sở, ngành,
UBND cấp huyện, cấp xã.
- Thực hiện thường xuyên công
tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ và định kỳ tổng hợp đánh giá
tình hình, kết quả triển khai, kịp thời tháo gỡ, đề xuất tháo gỡ những vướng
mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.
2. Xác lập, xây dựng, phát
triển các lĩnh vực và sản phẩm công nghiệp văn hóa trên cơ sở tiềm năng, lợi
thế và mang đặc trưng riêng của địa phương
- Trên cơ sở những tiềm năng,
lợi thế về điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, tập
trung nghiên cứu, xác lập định hình cơ bản các ngành, sản phẩm công nghiệp văn
hóa mang đặc trưng riêng của địa phương.
- Tập trung xây dựng, hình
thành các sản phẩm công nghiệp văn hóa, kinh tế sáng tạo, kinh tế di sản hướng
đến mục tiêu đưa công nghiệp văn hóa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có đóng
góp hiệu quả vào tăng trưởng kinh tế, đem lại nhiều việc làm, thu nhập, thúc
đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác.
- Đầu tư xây dựng một số hạ
tầng kỹ thuật, thiết chế và xây dựng các sản phẩm công nghiệp văn hóa có lợi
thế, đang phát triển mạnh, tạo động lực cho các ngành công nghiệp văn hóa hình
thành và phát triển.
3. Xây dựng, hoàn thiện cơ
chế, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa
- Tham mưu ban hành Nghị quyết
của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa tỉnh
Ninh Bình giai đoạn 2025 - 2035.
- Nghiên cứu xây dựng, ban hành
các đề án: đề án xây dựng và phát triển các ngành công nghiệp văn hóa của tỉnh,
đề án xây dựng Ninh Bình trở thành thành phố sáng tạo, gia nhập mạng lưới thành
phố sáng tạo của UNESCO và chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện tạo chuyển biến
mạnh mẽ trong xây dựng và phát triển công nghiệp văn hóa, đưa Ninh Bình sớm gia
nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.
- Tiến hành rà soát, tham mưu,
trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, ban hành và chủ động nghiên cứu, đề xuất ban
hành những cơ chế, chính sách của địa phương để thu hút các nhà đầu tư trong và
ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp văn hóa và khuyến khích, thu hút các
nguồn lực xã hội cho phát triển các ngành, sản phẩm công nghiệp văn hóa của tỉnh.
- Đẩy mạnh cải cách hành chính,
đơn giản hoá thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, doanh
nghiệp trong việc tham gia xây dựng, phát triển công nghiệp văn hóa.
4. Tăng cường các hoạt động
liên kết vùng, địa phương, trao đổi, hợp tác trong xây dựng, phát triển công
nghiệp văn hóa
- Mở rộng kết nối, giao lưu,
hợp tác với các tỉnh, thành phố trên cả nước, nhất là các tỉnh, thành phố có
ngành công nghiệp văn hóa phát triển để học hỏi kinh nghiệm, xây dựng và nâng
cao giá trị sản phẩm công nghiệp văn hóa.
- Tăng cường và phát huy hiệu
quả các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch, xúc tiến đầu tư phát triển
một số ngành công nghiệp văn hóa; hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp
tham gia trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa xây dựng thương hiệu, phát triển
thị trường, tạo thuận lợi đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ công nghiệp văn
hóa của Ninh Bình đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.
5. Tăng cường tổ chức các
hoạt động văn hóa, văn học, nghệ thuật, tạo ra các sản phẩm văn hóa có giá trị,
góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, quảng bá, giới
thiệu, phát huy các giá trị văn hóa tiêu biểu, đặc sắc của địa phương
- Thu hút những cá nhân, tổ
chức hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo, các văn nghệ sĩ, đơn vị, tổ chức hoạt
động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật có uy tín đến Ninh Bình thực hiện các
hoạt động sáng tạo và tổ chức các chương trình, sự kiện văn hóa, nghệ thuật,
góp phần thúc đẩy công nghiệp văn hóa của tỉnh phát triển.
- Tổ chức các sự kiện văn hóa,
thể thao, du lịch có quy mô lớn, mang tầm quốc gia và quốc tế, tạo lập nên
những sản phẩm văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, xác lập thương hiệu du lịch, văn
hóa, nghệ thuật của tỉnh, tham gia vào quá trình phát triển công nghiệp văn
hóa, đồng thời quảng bá, giới thiệu, phát huy các giá trị văn hóa của địa
phương, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.
- Tổ chức đa dạng, có chất
lượng các hoạt động văn hóa, văn học, nghệ thuật. Khơi dậy, phát huy vai trò,
trách nhiệm, sức sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sĩ trong việc sáng tạo tác phẩm
và tham gia xây dựng phát triển công nghiệp văn hóa, xây dựng thành phố sáng
tạo.
6. Đẩy mạnh chuyển đổi số,
ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và
các ngành công nghiệp văn hóa
- Đẩy mạnh chuyển đổi số về các
ngành công nghiệp văn hóa. Xây dựng cơ sở dữ liệu và hệ thống chỉ tiêu thống kê
về các ngành công nghiệp văn hóa, các chỉ số xác định đóng góp vào GRDP, xuất nhập
khẩu, việc làm, thu nhập... phù hợp với khung chỉ tiêu thống kê quốc gia về
công nghiệp văn hóa.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ
số và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ trong các lĩnh vực hoạt động văn hóa,
nghệ thuật, trong hoạt động sáng tạo, sản xuất, lưu giữ, phổ biến các sản phẩm
văn hóa, văn học nghệ thuật.
- Xây dựng và hoàn thiện cơ sở
dữ liệu về văn hóa, di sản văn hóa, cơ sở dữ liệu về các ngành công nghiệp văn
hóa của tỉnh phục vụ cho khai thác, nghiên cứu và giới thiệu, quảng bá sản phẩm
công nghiệp văn hóa.
- Thường xuyên thông tin, giới
thiệu những tiến bộ khoa học, công nghệ cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp
tham gia hoạt động trong các ngành công nghiệp văn hóa ở tỉnh tiếp cận, nghiên
cứu, ứng dụng đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất và sáng tạo, từ đó
tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ văn hóa có chất lượng cao, tham gia vào thị
trường trong nước và quốc tế.
7. Xây dựng nguồn nhân lực
trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa
- Tập trung xây dựng, đào tạo,
bồi dưỡng nguồn nhân lực quản lý nhà nước về các ngành công nghiệp văn hóa, đáp
ứng yêu cầu xây dựng và phát triển công nghiệp văn hóa.
- Có chính sách thu hút nguồn
nhân lực chất lượng cao, được đào tạo cơ bản, có kinh nghiệm chuyên môn và đội
ngũ chuyên gia đến Ninh Bình trực tiếp làm việc hoặc tham gia vào các hoạt động
tư vấn, hỗ trợ xây dựng chính sách và các hoạt động khác trong quá trình xây
dựng, phát triển công nghiệp văn hóa.
- Liên kết, hợp tác với các cơ
sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học, các viện nghiên cứu trong đào tạo
bồi dưỡng nguồn nhân lực, trong hợp tác ứng dụng những kết quả nghiên cứu khoa
học của các lĩnh vực có liên quan đến công nghiệp văn hóa, sáng tạo, phục vụ
cho sản xuất các sản phẩm công nghiệp văn hóa.
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch
được bố trí từ nguồn ngân sách Nhà nước theo quy định về phân cấp ngân sách nhà
nước hiện hành; lồng ghép từ nguồn kinh phí thực hiện các chương trình, kế
hoạch, đề án có liên quan; các nguồn hợp pháp khác (nếu có).
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Văn hóa và Thể thao
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo,
quản lý, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Kế hoạch này.
Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch; tổng hợp kết quả, báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo quy định.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn
vị liên quan tham mưu trình UBND tỉnh dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng
bộ tỉnh về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa giai đoạn 2025 - 2035; xây dựng,
hoàn thiện Đề án về phát triển các ngành công nghiệp tỉnh Ninh Bình giai đoạn
2025 - 2035 trình UBND tỉnh trong năm 2024; tham mưu thực hiện Nghị quyết và Đề
án về phát triển công nghiệp văn hóa được cấp có thẩm quyền ban hành.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn
vị liên quan thực hiện và hoàn thành trong năm 2024 các nhiệm vụ nghiên cứu
tiền khả thi về khả năng gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO
tại Ninh Bình đã đề ra tại Kế hoạch số 134/KH-UBND ngày 08/7/2024 của UBND tỉnh
Ninh Bình; tiếp tục tham mưu thực hiện các nhiệm vụ xây dựng thành phố sáng tạo
và xây dựng hồ sơ ứng cử vào mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.
- Chủ trì tham mưu UBND tỉnh
chỉ đạo các cơ quan thực hiện rà soát, đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung
những quy định hiện hành và nghiên cứu ban hành những cơ chế, chính sách, quy
định của địa phương để thu hút các nguồn lực xã hội cho phát triển các ngành,
sản phẩm công nghiệp văn hóa của tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan xây dựng cơ sở dữ liệu về văn hóa, di sản văn hóa, về các ngành
công nghiệp văn hóa; hệ thống chỉ tiêu thống kê về các ngành công nghiệp văn
hóa, phù hợp với khung chỉ tiêu thống kê quốc gia về công nghiệp văn hóa.
- Xây dựng chuyên mục về công
nghiệp văn hóa trên Trang thông tin điện tử của Sở, phối hợp với Văn phòng UBND
tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, địa phương xây dựng nội dung
chuyên mục về công nghiệp văn hóa trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.
- Thực hiện các nhiệm vụ có
liên quan đã đề ra tại Kế hoạch này theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
2. Văn phòng UBND tỉnh
- Phối hợp với Sở Văn hóa và
Thể thao tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra
tại Kế hoạch này.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Văn
hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan có liên quan tham
mưu xây dựng và quản lý chuyên mục về công nghiệp văn hóa trên Cổng thông tin
điện tử của tỉnh.
3. Sở Thông tin và Truyền
thông
- Triển khai, hướng dẫn các cơ
quan báo chí, thông tin tuyên truyền trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường
thông tin, tuyên truyền về các ngành công nghiệp văn hóa.
- Phối hợp với Sở Văn hóa và
Thể thao, các sở, ngành có liên quan đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, triển
khai hiệu quả hệ thống dữ liệu trực tuyến cho các ngành công nghiệp văn hóa.
- Chủ trì phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan xuất bản các xuất bản phẩm, chương trình truyền
thanh, truyền hình phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền, giới thiệu, quảng
bá về các ngành công nghiệp văn hóa; xây dựng chuyên mục công nghiệp văn hóa
trên trang thông tin điện tử của Sở.”
4. Sở Khoa học và Công nghệ
- Tham mưu đẩy mạnh hoạt động
đổi mới sáng tạo, ứng dụng những tiến bộ về khoa học công nghệ, hỗ trợ giới
thiệu, chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.
- Phối hợp với Sở Văn hóa và
Thể thao và các cơ quan liên quan thực hiện hiệu quả các quy định của Luật Sở
hữu trí tuệ và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan để tăng cường bảo vệ
tài sản trí tuệ trong các ngành công nghiệp văn hóa, bảo đảm lợi ích hợp pháp
của các chủ thể sáng tạo chống các hành vi sao chép bất hợp pháp sản phẩm sáng
tạo, vi phạm pháp luật về bản quyền.
5. Sở Du lịch
- Tổ chức xây dựng Đề án thống
kê, hệ thống hóa và ứng dụng tri thức bản địa vào phát triển các sản phẩm du
lịch khác biệt, đẳng cấp, thương hiệu phục vụ khách du lịch. Phát triển du lịch
gắn với công nghiệp văn hóa; xây dựng, khai thác và phát triển một số sản phẩm
du lịch chủ đạo dựa vào các giá trị tri thức bản địa của tỉnh như sản phẩm du
lịch lễ hội, sản phẩm về nghề thủ công truyền thống, sản phẩm du lịch, văn hóa,
văn nghệ,…
- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền,
quảng bá du lịch Ninh Bình bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đồng thời,
lồng ghép giới thiệu các sản phẩm công nghiệp văn hóa nổi bật của tỉnh tại các
hội thảo, hội chợ, triển lãm du lịch, chương trình xúc tiến du lịch trong nước
và quốc tế.
6. Sở Công Thương
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương tham mưu xây dựng và triển khai kế hoạch hỗ trợ, thúc đẩy phát
triển lĩnh vực thủ công mỹ nghệ của địa phương, tạo ra những sản phẩm hàng hóa
có chất lượng, giá trị kinh tế cao.
- Tăng cường công tác xúc tiến thương
mại; hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức phát triển thị trường trong nước, đưa sản
phẩm, hàng hoá công nghiệp văn hóa đến người tiêu dùng gắn với thực hiện cuộc
vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
7. Cục Thống kê tỉnh
Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể
thao xây dựng cơ sở dữ liệu và hệ thống chỉ tiêu thống kê về các ngành công
nghiệp văn hóa trong từng lĩnh vực.
8. Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn
Phối hợp với các sở, ngành, địa
phương thực hiện tốt các tiêu chí, nhiệm vụ về văn hóa trong xây dựng nông thôn
mới, phát triển ngành nghề nông thôn, bảo tồn và phát triển làng nghề, nghề truyền
thống, làng nghề truyền thống, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, góp phần thúc đẩy
phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn tỉnh.
9. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Tham mưu với tỉnh bố trí
nguồn lực cho phát triển công nghiệp văn hóa và đầu tư một số công trình hạ
tầng xã hội, thiết chế văn hóa, thể thao cấp tỉnh, tạo động lực các cho ngành
công nghiệp văn hóa hình thành và phát triển.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Văn
hóa và Thể thao và các sở, ngành thực hiện các hoạt động thu hút nhà đầu tư
trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp văn hóa; phối hợp rà soát,
đề xuất sửa đổi, bổ sung và ban hành những cơ chế chính sách cần thiết liên
quan phát triển công nghiệp văn hóa thuộc phạm vi chức năng nhiệm vụ được giao.
10. Sở Tài chính
Hằng năm, căn cứ khả năng cân
đối ngân sách, tham mưu cho cấp có thẩm quyền phân bổ kinh phí chi thường xuyên
cho các cơ quan, đơn vị để thực hiện Kế hoạch theo quy định hiện hành.
11. Các sở, ban, ngành của
tỉnh
- Tổ chức phổ biến, quán triệt
thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg cho cán bộ, đảng viên tạo sự thống nhất cao
trong nhận thức và hành động để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ phát triển các
ngành công nghiệp văn hóa.
- Tổ chức tuyên truyền về xây
dựng và phát triển công nghiệp văn hóa bằng các hình thức phù hợp.
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ
được giao, triển khai thực hiện, phối hợp tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg
ngày 29/8/2024 và các nhiệm vụ đề ra tại Kế hoạch này. Định kỳ hằng năm báo cáo
Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện Kế hoạch.
12. Báo Ninh Bình, Đài Phát
thanh và Truyền hình tỉnh
- Tăng cường thông tin, tuyên
truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về văn hóa; về
vai trò, tầm quan trọng, giá trị của các ngành công nghiệp văn hóa đối với sự
phát triển kinh tế, xã hội và quảng bá văn hóa Việt Nam; phản ánh kịp thời các
hoạt động xây dựng phát triển công nghiệp văn hóa trong tỉnh.
- Nghiên cứu, sản xuất đa dạng
các sản phẩm truyền thông phục vụ công tác tuyên truyền về phát triển công
nghiệp văn hóa; xây dựng các sản phẩm công nghiệp văn hóa trong lĩnh vực truyền
hình, tham gia vào chuỗi sản phẩm công nghiệp văn hóa của tỉnh.
13. Đề nghị Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể
Đẩy mạnh công tác phối hợp
tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về xây
dựng phát triển văn hoá, con người; về vai trò, tầm quan trọng, giá trị của các
ngành công nghiệp văn hóa đối với sự phát triển kinh tế, xã hội và quảng bá,
giới thiệu văn hóa Việt Nam đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân, góp
phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm tham gia xây dựng và phát triển các
ngành công nghiệp văn hóa của tỉnh.
14. Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố
- Chỉ đạo tổ chức phổ biến,
quán triệt Chỉ thị số 30/CT-TTg cho cán bộ, đảng viên, tạo sự thống nhất cao
trong nhận thức và hành động để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ phát triển
công nghiệp văn hóa.
- Chỉ đạo xây dựng kế hoạch và
tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong Kế hoạch này và các kế hoạch về xây dựng
và phát triển văn hóa của UBND tỉnh đã ban hành. Trong đó tập trung chỉ đạo lựa
chọn xây dựng các sản phẩm công nghiệp văn hóa có tiềm năng, lợi thế của địa
phương. Định kỳ hằng năm báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện Kế
hoạch này.
- Chỉ đạo tăng cường công tác
tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về xây
dựng, phát triển văn hóa, con người; về vai trò, tầm quan trọng, giá trị của
các ngành công nghiệp văn hóa đối với sự phát triển kinh tế, xã hội và quảng bá
văn hóa Việt Nam. Xây dựng chuyên mục về công nghiệp văn hóa trên trang thông
tin điện tử của địa phương.
Trên đây là Kế hoạch triển khai
thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát
triển các ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; UBND tỉnh đề
nghị các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể
của tỉnh, UBND các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện, định kỳ
đánh giá, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Sở Văn hóa
và Thể thao) trước ngày 15/11 hằng năm./.
Nơi nhận:
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
- Thường trực Tỉnh ủy (B/c);
- Lãnh đạo HĐND tỉnh;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, VP6,2,3,4,5.
TN_VP6_30.KH
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Tống Quang Thìn
|