Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 170/KH-UBND năm 2021 về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ thành phố Cần Thơ đến năm 2025

Số hiệu 170/KH-UBND
Ngày ban hành 10/08/2021
Ngày có hiệu lực 10/08/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Cần Thơ
Người ký Nguyễn Ngọc Hè
Lĩnh vực Doanh nghiệp

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 170/KH-UBND

Cần Thơ, ngày 10 tháng 8 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ THÀNH PHỐ CẦN THƠ ĐẾN NĂM 2025

Thực hiện Nghị định số 13/2019/NĐ-CP ngày 01 tháng 02 năm 2019 của Chính phủ về doanh nghiệp khoa học và công nghệ (viết tắt là Nghị định số 13/2019/NĐ-CP), Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN) thành phố Cần Thơ đến năm 2025, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Triển khai đồng bộ, hiệu quả các quy định tại Nghị định số 13/2019/NĐ-CP, đặc biệt là triển khai các chính sách ưu đãi hỗ trợ của Nhà nước; tạo động lực thúc đẩy việc hình thành và phát triển doanh nghiệp KH&CN.

2. Tập trung thúc đẩy hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu, ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ chủ chốt của công nghiệp 4.0, nâng cao năng suất chất lượng, bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ và năng lực hấp thụ công nghệ của doanh nghiệp.

3. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho đơn vị trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố trong triển khai hiệu quả Nghị định số 13/2019/NĐ-CP.

II. MỤC TIÊU

1. Cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN từ 10 - 30 doanh nghiệp/năm.

2. Phấn đấu đến năm 2025, trên địa bàn thành phố có 50 - 80 doanh nghiệp KH&CN.

III. NỘI DUNG VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách về doanh nghiệp KH&CN

a) Giải pháp:

- Thông tin tuyên truyền về Kế hoạch và kết quả thực hiện nhiệm vụ thuộc Kế hoạch trên các phương tiện báo chí truyền thông và các hội nghị, hội thảo thường niên:

+ Tuyên truyền Nghị định số 13/2019/NĐ-CP, các chương trình, đề án có liên quan đến hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp KH&CN cho các cá nhân, tổ chức trên Trang thông tin điện tử của Sở KH&CN.

+ Phát hành tờ rơi phổ biến các điều kiện được cấp Giấy chứng nhận và giới thiệu các chính sách ưu đãi, hỗ trợ khi chứng nhận doanh nghiệp KH&CN đến các Sở, Ban ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận, huyện, doanh nghiệp và các buổi hội nghị, hội thảo thường niên của Sở KH&CN.

- Đẩy mạnh hoạt động Trang thông tin điện tử (Website):

+ Tăng cường thông tin về khoa học công nghệ, các chính sách hỗ trợ khi thành lập doanh nghiệp KH&CN trên Cổng thông tin điện tử Cần Thơ.

+ Xây dựng chuyên mục riêng về doanh nghiệp KH&CN trên website của Sở KH&CN nhằm cung cấp các thông tin về chính sách hỗ trợ khi thành lập doanh nghiệp KH&CN; các doanh nghiệp KH&CN thành công; các chương trình, dự án hỗ trợ doanh nghiệp KH&CN; đồng thời, công bố tên, địa chỉ và danh mục sản phẩm hình thành từ kết quả KH&CN của doanh nghiệp KH&CN.

+ Phối hợp tuyên truyền các thông tin về doanh nghiệp KH&CN thông qua Trang thông tin điện tử của Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật thành phố và Hội thi Sáng tạo kỹ thuật thành phố.

- Tăng cường hoạt động Sàn giao dịch công nghệ Cần Thơ trực tuyến (Catex.vn) thuộc Sở KH&CN (đặt tại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Cần Thơ). Đây là kênh thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp nhằm tìm kiếm, trao đổi thông tin, cơ sở dữ liệu KH&CN; quảng bá sản phẩm công nghệ và xúc tiến, thương mại hóa và chuyển giao các sản phẩm hình thành từ kết quả KH&CN.

- Tham gia hoặc phối hợp tổ chức các sự kiện kết nối cung - cầu công nghệ (Techmart, Techfest, Techdemo), các hội nghị, hội thảo triển lãm, trưng bày các sản phẩm KH&CN có khả năng thương mại hóa, giới thiệu các giải pháp đạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật thành phố để tham gia trưng bày, triển lãm.

b) Đơn vị chủ trì: Sở KH&CN.

c) Đơn vị phối hợp: Sở Tư pháp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Tài chính, Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố, Cổng Thông tin Điện tử Cần Thơ và các cơ quan báo chí.

2. Khảo sát, đánh giá, tư vấn doanh nghiệp có tiềm năng trở thành doanh nghiệp KH&CN

a) Giải pháp:

Tổ chức khảo sát và đánh giá các doanh nghiệp có hoạt động KH&CN, các doanh nghiệp thuộc Nhóm ngành công nghiệp ưu tiên phát triển, nhóm ngành công nghiệp hỗ trợ, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng, đặc biệt là các tổ chức/cá nhân đạt giải tại các Hội thi Sáng tạo kỹ thuật thành phố, các hội thi về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Kết quả khảo sát là cơ sở để lựa chọn hình thức tư vấn, hỗ trợ phù hợp để hình thành và phát triển doanh nghiệp KH&CN.

b) Đơn vị chủ trì: Sở KH&CN.

[...]