ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 131/KH-UBND
|
Cà Mau, ngày 15 tháng 10 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 51-KL/TW NGÀY 30/5/2019 CỦA BAN BÍ THƯ
TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ TIẾP TỤC THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 8 KHÓA XI
VỀ ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CÔNG NGHIỆP
HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA TRONG ĐIỀU KIỆN KINH TẾ THÌ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ
Căn cứ Kết luận số 51-KL/TW ngày
30/5/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội
nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp
ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định
hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế (sau đây gọi tắt là Kết luận số
51-KL/TW của Ban Bí thư) và Công văn số 1212-CV/TU ngày 31/7/2019 của Tỉnh ủy
Cà Mau về việc triển khai thực hiện Kết luận số 51-KL/TW của Ban Bí thư Trung
ương Đảng, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Quán triệt đầy đủ các nội dung Kết luận
số 51-KL/TW của Ban Bí thư, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các sở,
ban, ngành, đoàn thể và các địa phương về ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị
quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và
đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội
nhập quốc tế.
2. Yêu cầu
Nâng cao vai trò lãnh đạo và gắn
trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện
đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo với thực hiện nhiệm vụ chính trị
của địa phương, đơn vị nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh
phù hợp với từng giai đoạn. Tiếp tục
quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải
pháp Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng
và Chương trình hành động số 31-CTr/TU ngày 07/01/2014 của Tỉnh ủy Cà Mau về đổi
mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện
đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội
nhập quốc tế.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Tăng cường sự
lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý của chính quyền các cấp; sự phối hợp chặt chẽ hiệu
quả và đồng bộ giữa các ngành, các cấp và cả hệ thống chính trị trong thực hiện
Nghị quyết
- Tiếp tục quán triệt sâu sắc các
quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong Nghị quyết số 29-NQ/TW
của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chương trình hành động số 31-CTr/TU ngày
07/01/2014 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 23/6/2014 của Ủy ban nhân
dân tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công
tác truyền thông thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng Thông tin
điện tử tỉnh, các Trang Thông tin điện tử thành phần, nhằm tạo sự đồng thuận, tin tưởng của xã hội đối với sự nghiệp đối mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, trước hết là việc thực hiện
đổi mới chương trình và sách giáo khoa phổ thông.
- Tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, ngành, địa phương và các tổ chức
đoàn thể; định kỳ gặp gỡ, đối thoại, nắm bắt tâm tư, tình cảm, định hướng tư tưởng,
giải quyết kịp thời nhu cầu, nguyện vọng và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính
đáng của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên.
2. Đẩy mạnh công
tác giáo dục lý tưởng cách mạng, chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống,
kiến thức pháp luật và ý thức công dân trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh
- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt
Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ
Chí Minh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.
- Đổi mới, nâng cao chất lượng việc
giảng dạy, học tập, kiểm tra, đánh giá các môn lý luận chính trị, giáo dục công
dân, giáo dục lịch sử dân tộc, lịch sử cách mạng và văn hóa trong các cơ sở
giáo dục theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng cấp học.
- Quản lý chặt chẽ công tác giáo dục
chính trị, tư tưởng đối với các cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài. Đặc biệt,
chú trọng xây dựng môi trường văn hóa
học đường ngày càng tốt đẹp, gắn với tăng cường giáo dục đạo đức, trách nhiệm
nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo
và cán bộ quản lý giáo dục; tiếp tục
triển khai thực hiện có hiệu quả
Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định về môi trường
giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường; Kế hoạch
số 110/KH-UBND ngày 22/8/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Đề án xây dựng
văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2019 - 2025 trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
3. Nâng cao chất
lượng đào tạo nguồn nhân lực; củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục,
xóa mù chữ và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở; tiếp tục rà soát, sắp xếp
các cơ sở giáo dục; xây dựng xã hội học tập
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề
án đào tạo nguồn nhân lực tỉnh Cà Mau ở nước ngoài được ban hành tại Quyết định
số 2303/QĐ-UBND ngày 30/12/2016 và
Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 14/4/2017 về đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực các
dân tộc thiểu số tỉnh Cà Mau giai đoạn 2017 - 2025, định hướng đến năm 2030 của
Ủy ban nhân dân tỉnh. Đồng thời có các giải pháp phù hợp thực hiện đa dạng hóa
các loại hình đào tạo, xây dựng cơ chế, chính sách phát triển các cơ sở đào tạo ngoài công lập phù hợp với
các văn bản hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương và tình hình thực tế về giáo dục
và đào tạo trên địa bàn tỉnh; trong đó, cần ưu tiên đầu tư phát triển đào tạo một
số ngành, nghề quan trọng, nhất là đối với những ngành, nghề có tác động mạnh mẽ
đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Củng cố và nâng cao chất lượng phổ
cập giáo dục và xóa mù chữ, nhất là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 05 tuổi,
tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ dưới 05 tuổi trong tỉnh. Tiếp tục thực
hiện có hiệu quả Đề án “Giáo dục
hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn
2018 - 2025” theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính
phủ và các văn bản khác có liên quan đến giáo dục hướng nghiệp và phân luồng học
sinh sau trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu
quả việc rà soát, sắp xếp mạng lưới các trường mầm non và phổ thông theo chủ
trương của Tỉnh ủy, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh. Các cơ quan chuyên môn
tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành quy hoạch mạng lưới trường lớp trên địa bàn tỉnh theo tinh thần Nghị quyết
số 35/NQ-CP ngày 04/6/2019 của Chính phủ và các văn bản có liên quan, theo hướng
không tiếp tục phát triển mở rộng các cơ sở giáo dục công lập mà cần đầu tư có
trọng điểm, dành ngân sách nhà nước cho các khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội
khó khăn hoặc một số cơ sở giáo dục trọng điểm, tạo điều kiện chuyển đổi mô
hình các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông từ công lập ra ngoài công lập ở những
nơi có khả năng xã hội hóa cao, chủ động phân luồng và định hướng cho phụ huynh
và người học lựa chọn các mô hình trường không phân biệt công lập hay ngoài
công lập.
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp
tục tuyên truyền, tổ chức thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày
08/5/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh về xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 -
2020 tỉnh Cà Mau; Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 28/7/2014 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tiếp tục đẩy
mạnh thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Cà Mau đến năm
2020”; tổ chức bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, công chức, viên chức và người
lao động phù hợp với từng lĩnh vực, ngành, nghề và địa phương theo quy định; thực
hiện đào tạo nghề, nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn
với giải quyết việc làm, cũng như việc thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa
bàn tỉnh Cà Mau.
4. Nâng cao chất
lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; bảo đảm các điều kiện cơ bản
để thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới
- Phát triển và nâng cao chất lượng đội
ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và
toàn diện giáo dục và đào tạo; triển khai thực hiện các chế độ, chính sách cho giáo viên, sinh viên, học sinh theo quy định.
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương có
liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền triển khai thực hiện có hiệu quả
Kế hoạch 82/KH-UBND ngày 28/6/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện
Chương trình giáo dục phổ thông, trong đó cần đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị
dạy học, nguồn kinh phí và đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên để thực
hiện chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới theo hướng dẫn của Bộ
Giáo dục và Đào tạo, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và quy định
hiện hành.
- Tăng cường đầu tư, xây dựng các trường
đạt chuẩn quốc gia; trong đó cần ưu tiên xây dựng các trường đạt chuẩn gắn với
xây dựng nông thôn mới, các trường đã đạt chuẩn đến thời điểm công nhận lại.
5. Tiếp tục đổi mới
công tác quản lý; đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát; ngăn chặn, xử
lý nghiêm những tiêu cực trong hoạt động giáo dục, đào tạo
- Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý,
coi trọng quản lý chất lượng, gắn trách nhiệm quản lý chuyên môn với quản lý nhân sự và quản lý tài chính. Đẩy mạnh cải
cách hành chính, tăng cường phân cấp, phân quyền, đặc biệt chú trọng công tác
quản trị nội bộ, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong các cơ
sở giáo dục và đào tạo và các địa phương. Tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục
có yếu tố nước ngoài và các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài.
- Tiếp tục thực hiện đổi mới cơ chế,
chính sách tài chính nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư. Đẩy mạnh xã hội hóa, xây dựng
cơ chế thuận lợi, minh bạch để khuyến khích các doanh nghiệp, xã hội và thu hút
nguồn lực quốc tế đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh, nhất là phát
triển giáo dục và đào tạo chất lượng cao.
- Tăng cường kiểm tra, thanh tra,
giám sát của cơ quan chức năng, đoàn thể và nhân dân đối với hoạt động giáo dục,
đào tạo. Ngăn chặn, xử lý nghiêm những tiêu cực trong việc thi, kiểm tra, đánh
giá, kiểm định chất lượng giáo dục và đào tạo, bảo đảm đúng thực chất, công bằng.
6. Đẩy mạnh và
nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ
trong các cơ sở giáo dục và đào tạo
Nâng cao hiệu quả đầu tư đối với công
tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong các cơ sở giáo dục, gắn
kết chặt chẽ nghiên cứu với đào tạo, phục vụ sản xuất, kinh doanh và hợp tác quốc
tế. Khuyến khích các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh hợp tác với
doanh nghiệp để sớm chuyển giao công nghệ và kết quả nghiên cứu ứng dụng vào thực tiễn theo quy định. Thúc đẩy,
khuyến khích nghiên cứu khoa học,
khởi nghiệp sáng tạo trong học sinh, sinh viên. Thực hiện có hiệu quả Kế hoạch
số 106/KH-UBND ngày 06/11/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về hỗ trợ khởi nghiệp đổi
mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Cà Mau đến năm 2025.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố Cà Mau rà soát các nội dung, nhiệm vụ theo Kế hoạch số
22/KH-UBND ngày 23/6/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh và các nội dung trong Kế hoạch
này để triển khai thực hiện, trong đó tập trung một số nội dung cụ thể như sau:
1. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành, đoàn thể trong tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau có các
giải pháp phù hợp tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này; phối hợp thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá, tổng
hợp tình hình triển khai thực hiện kế hoạch, hàng năm báo cáo Bộ Giáo dục và
Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.
- Tham mưu cấp thẩm quyền điều chỉnh,
bổ sung các văn bản quản lý nhà nước về giáo dục, bảo đảm phù hợp với nhiệm vụ
đổi mới và phát triển giáo dục nhằm tạo cơ sở pháp lý cho triển khai thực hiện
đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.
2. Sở Tài chính
Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cân đối ngân sách, đề xuất cơ chế huy động các
nguồn lực và phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan để phân bổ cho các địa
phương, đơn vị và các cấp quản lý giáo dục đảm bảo điều kiện thực hiện Kế hoạch. Ưu tiên nguồn kinh phí cho giáo dục, bảo
đảm kinh phí để tổ chức thực hiện đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, đầu tư cơ sở vật
chất, thiết bị dạy học phục vụ tốt việc triển khai chương trình và sách giáo
khoa mới.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút nguồn lực
đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh, nhất là phát triển giáo dục và
đào tạo chất lượng cao; cân đối đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí nguồn vốn đầu
tư phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh theo quy định của Luật Đầu tư công
và các quy định có liên quan.
4. Sở Nội vụ
Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố Cà Mau tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch và giao biên chế
cho ngành giáo dục hàng năm, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công
chức, viên chức theo quy định.
5. Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội
- Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục
và Đào tạo và các sở, ngành, đoàn thể có liên quan có các giải pháp phù hợp để
triển khai thực hiện Kế hoạch này;
đồng thời thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền triển khai
thực hiện đa dạng hóa các loại hình đào tạo, ưu tiên đầu tư phát triển đào tạo
một số ngành, nghề quan trọng, nhất là đối với những ngành, nghề có
tác động mạnh mẽ đến phát triển
kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Tăng cường quản lý, chỉ đạo các cơ
sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh triển khai có hiệu quả kế hoạch đào tạo nghề
hàng năm và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, đáp ứng
được nhu cầu của thị trường lao động trong từng giai đoạn; phối hợp với Sở Giáo
dục và Đào tạo trong việc tuyên truyền, tư vấn nhằm phân luồng đào tạo học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ
thông; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng quy định và
chất lượng đào tạo.
6. Sở Xây dựng
- Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục
và Đào tạo tiếp tục nghiên cứu ban hành một số thiết kế mẫu lớp học, phòng học
bộ môn phù hợp với quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, loại hình trường và điều
kiện kinh tế - xã hội của tỉnh; thẩm định thiết kế các công trình xây dựng theo
thẩm quyền, bảo đảm yêu cầu xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia theo quy định.
- Tiến hành rà soát quy hoạch xây dựng
để điều chỉnh bổ sung các công trình, thiết chế giáo dục và đào tạo phù hợp với
yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; phối hợp với Sở Giáo dục
và Đào tạo trong công tác quản lý xây dựng cơ bản nhằm không ngừng nâng cao chất
lượng xây dựng các công trình trường học theo tiêu chuẩn.
7. Sở Khoa học và Công nghệ
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau, các cơ sở giáo dục trong tỉnh
đẩy mạnh nghiên cứu khoa học; nâng cao hiệu quả đầu tư đối với công tác nghiên
cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong các cơ sở giáo dục, gắn kết chặt chẽ
nghiên cứu với đào tạo, phục vụ sản xuất, kinh doanh và hợp tác quốc tế.
- Thực hiện tốt việc chuyển giao các
kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng, phục vụ đổi mới giáo dục và đào tạo
trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ đăng ký và khai thác sáng chế, phát minh trong các cơ sở giáo dục; từng bước gắn kết chặt chẽ giữa
đào tạo và nghiên cứu, giữa các cơ sở đào tạo với các cơ sở sản xuất, kinh
doanh.
8. Sở Tài nguyên và Môi trường
- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo,
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau tiến hành rà soát, thẩm định nhu cầu
sử dụng đất của các cơ sở giáo dục theo đúng quy định của Bộ, ngành Trung ương
liên quan đến lĩnh vực đất đai xây dựng trường học.
- Hướng dẫn Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố Cà Mau bố trí quỹ đất trong Quy hoạch sử dụng đất và kế hoạch sử dụng
đất của từng địa phương để xây dựng các cơ sở giáo dục và đào tạo theo Quy hoạch
tổng thể phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Cà Mau theo quy định.
9. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo,
các sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố để lồng ghép
Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và các chương trình khác
do Sở quản lý chỉ đạo vào việc thực hiện kế hoạch này.
10. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
và các sở, ngành liên quan; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau triển
khai các hoạt động giáo dục thể chất trong các cơ sở giáo dục; thực hiện phát
huy các giá trị di sản văn hóa trong dạy học nâng cao chất lượng giáo dục toàn
diện.
- Phối hợp với ngành giáo dục, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau chỉ đạo
các xã, phường, thị trấn sử dụng có hiệu quả các thiết chế văn hóa nâng cao chất
lượng trung tâm học tập cộng đồng, xây dựng xã hội học tập.
11. Sở Thông tin và Truyền thông
Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên
truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, địa phương và nhân dân, tạo sự đồng
thuận, tin tưởng của xã hội đối với sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.
Kịp thời tuyên truyền, biểu dương những thành tựu của giáo dục đã và đang góp
phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; việc đóng góp cũng
như các kết quả đạt được của các cấp, ngành, tổ chức, đơn vị,
cá nhân có liên quan trong việc thực
hiện đổi mới căn bản, toàn diện
giáo dục và đào tạo.
12. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau
- Cụ thể hóa các nội dung của Kế hoạch
này để tổ chức triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
- Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giáo dục và Đào tạo cân đối
ngân sách, kế hoạch đầu tư các hạng mục công trình phục vụ cho giáo dục và đào
tạo; thực hiện việc tuyển dụng, sử
dụng, giải quyết các chế độ, chính sách đối với cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn theo đúng quy định; quan
tâm nâng cao chất lượng giáo dục
vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng ven biển.
- Tăng cường công tác xã hội hóa để
huy động tốt nhất mọi nguồn lực hỗ trợ cho giáo dục; thực hiện tốt chế độ báo cáo với Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở,
ngành liên quan để có đầy đủ thông tin, tham mưu chế độ
chính sách thực hiện phát triển giáo dục và đào tạo.
- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường,
thị trấn rà soát thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện
giáo dục và đào tạo phù hợp với đặc điểm, tình hình mỗi địa phương; gắn với chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, khu dân cư văn
hóa.
13. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể cấp tỉnh
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
của cơ quan, đơn vị để tham gia và phối hợp trong những lĩnh vực, nhiệm vụ cụ
thể; định kỳ gặp gỡ, đối thoại, nam bắt tâm tư, tình cảm, định hướng tư tưởng,
giải quyết kịp thời nhu cầu, nguyện vọng và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên.
- Tăng cường vận động đoàn viên, hội
viên tích cực tham gia các hoạt động giáo dục; tham gia kiểm tra, giám sát, phản
biện các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình thực hiện đổi mới căn bản,
toàn diện giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở,
ngành, địa phương, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này. Kịp thời báo cáo, phản ánh những
khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện gửi về Sở Giáo dục và
Đào tạo để tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo
(b/c);
- TT: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh (VIC);
- LĐVP UBND tỉnh (VIC);
- Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh (VIC);
- UBND các huyện, thành phố Cà Mau (VIC);
- Cổng TTĐT tỉnh (VIC);
- Phòng KGVX (Đ-VIC);
- Lưu: VT, Đ17.Tr 47/10.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Hồng Quân
|