ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
4323/KH-UBND
|
Phú Thọ, ngày
20 tháng 9 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 51-KL/TW
NGÀY 30/05/2019 CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ TIẾP TỤC THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT
HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 8 KHÓA XI VỀ ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO,
ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA TRONG ĐIỀU KIỆN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG
ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ
Thực hiện Văn bản số 1691-
CV/TU ngày 10/6/2019 của Tỉnh ủy Phú Thọ về việc triển khai thực hiện Kết luận
số 51-KL/TW ngày 30/05/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện
Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục
và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh
tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Xét đề nghị của Sở Giáo dục và
Đào tạo tại Tờ trình số 64/TTr-SGD&ĐT ngày 13/9/2019, Uỷ ban nhân dân tỉnh
ban hành kế hoạch thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm
của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc quán
triệt và thực hiện Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/05/2019 của Ban Bí thư Trung
ương Đảng về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI)
về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp
hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa
và hội nhập quốc tế.
- Đề ra nhiệm vụ,
giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện tốt các nội dung Nghị quyết Hội nghị
Trung ương 8 (khóa XI) và Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/05/2019 của Ban Bí Thư
phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh, nhằm kịp thời khắc phục những hạn chế,
yếu kém của giáo dục và đào tạo sau 5 năm thực hiện Nghị quyết trong thời gian
qua, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà, đáp ứng
yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định
hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
2. Yêu cầu
- Các cấp chính
quyền, các cơ quan quản lí và từng cơ sở giáo dục phải nhận thức sâu sắc và thực
hiện đầy đủ quan điểm “giáo dục và đào tạo là sự nghiệp của toàn Đảng, của Nhà
nước và của toàn dân”, “phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu” và “đầu tư
cho giáo dục - đào tạo là đầu tư phát triển”; đồng thời, căn cứ Kết luận số
51-KL/TW ngày (khóa XI) và Kế hoạch của UBND tỉnh để cụ thể hóa và tổ chức thực
hiện các nhiệm vụ, giải pháp mà Kế hoạch của UBND tỉnh đã đề ra.
- Việc triển khai
thực hiện Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/05/2019 của Ban Bí Thư về tiếp tục thực
hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) và Kế hoạch của UBND tỉnh phải
được tiến hành nghiêm túc, đồng bộ và có hiệu quả.
II. MỤC TIÊU
Kịp thời triển khai và cụ thể hóa
Kết luận số 51-KL/TW của Ban Bí thư; tổng kết, đánh giá kết quả bước đầu đạt được
sau 5 năm thực hiện Nghị quyết nhằm tiếp tục tăng cường năng lực quản lý nhà nước,
phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tạo chuyển biến căn bản, mạnh
mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo; đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu
học tập của nhân dân địa phương.
Chuẩn bị đầy đủ điều kiện đội ngũ
nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, cơ sở vật chất thực hiện chương trình giáo
dục phổ thông mới được thực hiện sau năm 2020.
Phát huy những kết quả đạt được,
khắc phục những tồn tại hạn chế sau 5 năm thực hiện Nghị quyết để đề ra những
nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, hiệu quả.
III. NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP
1. Tăng cường
sự lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý của cấp uỷ, chính quyền các cấp; sự phối hợp chặt
chẽ, hiệu quả và đồng bộ giữa các ngành, các cấp và cả hệ thống chính trị trong
thực hiện Nghị quyết
Tiếp tục quán triệt sâu sắc các
quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong Nghị quyết về đổi mới
căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phải xác định đây là nhiệm vụ chính trị
quan trọng của cả hệ thống chính trị, cần quyết liệt, kiên trì thực hiện.
Kịp thời thể chế hoá các quan điểm,
chủ trương của Đảng về phát triển giáo dục và đào tạo; có bước đi thận trọng,
chắc chắn trong quá trình tổ chức thực hiện.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công
tác truyền thông nhằm tạo sự đồng thuận, tin tưởng của xã hội đối với sự nghiệp
đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, trước hết là việc đổi mới
chương trình và sách giáo khoa phổ thông. Định kỳ gặp gỡ, đối thoại, nắm bắt
tâm tư, tình cảm, định hướng tư tưởng, giải quyết kịp thời nhu cầu, nguyện vọng
và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh,
sinh viên.
2. Đẩy mạnh
công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối
sống, kiến thức pháp luật và ý thức công dân trong hệ thống giáo dục quốc dân
Tiếp tục triển khai thực hiện tốt
Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo
tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống giáo dục quốc dân.
Giáo dục cho học sinh phát triển
toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân,
trau dồi lý tưởng cách mạng, dạo đức, lối sống tốt đẹp, giáo dục tình yêu gia
đình, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, sống tích cực, lành mạnh, trách nhiệm và
làm việc hiệu quả trong học sinh, sinh viên. Đổi mới, nâng cao chất lượng việc
giảng dạy, học tập, kiểm tra, đánh giá các môn giáo dục công dân, giáo dục lịch
sử dân tộc trong hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng thiết thực, hiệu quả,
phù hợp với từng cấp học. Quản lý chặt chẽ công tác giáo dục chính trị, tư tưởng
đối với các cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài. Đặc biệt, chú trọng xây dựng
môi trường văn hoá học đường ngày càng tốt đẹp, gắn với tăng cường giáo dục đạo
đức, trách nhiệm nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
Thường xuyên thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, phát huy vai trò của Đoàn
Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong việc giáo dục, rèn luyện học sinh, sinh
viên.
3. Nâng cao chất
lượng đào tạo nguồn nhân lực; củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục,
xoá mù chữ và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở; tiếp tục hoàn thiện hệ
thống giáo dục quốc dân theo hướng mở; xây dựng xã hội học tập
Đa dạng hoá các loại hình đào tạo,
phát triển các cơ sở đào tạo ngoài công lập phù hợp với xu thế chung của thế giới.
Ưu tiên đầu tư phát triển đào tạo một số ngành, nghề quan trọng, nhất là đối với
những ngành, nghề có tác động mạnh mẽ đến phát triển kinh tế - xã hội.
Củng cố và nâng cao chất lượng phổ
cập giáo dục và xoá mù chữ, nhất là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, tiến
tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ dưới 5 tuổi. Thực hiện tốt chủ trương giáo
dục hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở.
Thực hiện triển khai tốt công tác phân luồng học sinh sau THCS, THPT theo kế
hoạch 2799/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh về giáo dục hướng nghiệp và
định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Nghiên cứu chuyển đổi mô hình trường
trung học phổ thông chuyên, trường dự bị đại học và trường phổ thông dân tộc nội
trú phù hợp với điều kiện mới, từng bước bảo đảm sự công bằng, bình đẳng trong
giáo dục.
Tuyên truyền, vận động và tổ chức
tốt việc học tập suốt đời cho người lớn, phấn đấu mỗi tổ chức đảng, cán bộ, đảng
viên và gia đình cán bộ, đảng viên trở thành đơn vị học tập, công dân học tập
và gia đình học tập. Chú trọng bồi dưỡng kiến thức tin học, ngoại ngữ cho cán bộ,
công chức, viên chức và người lao động phù hợp với từng lĩnh vực, ngành, nghề
và vùng, miền. Chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn và người lao
động trong các khu công nghiệp.
4, Nâng cao chất
lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; bảo đảm các điều kiện cơ bản
để thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới
Phát triển và nâng cao chất lượng
đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và
toàn diện giáo dục và đào tạo, bảo đảm đủ giáo viên cho từng cấp học, môn học.
Thực hiện và triển khai hiệu quả kế hoạch số 1921/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực
hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.
Tổ chức biên soạn chương trình
giáo dục địa phương và triển khai sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, bảo đảm
công khai, minh bạch, khoa học, liên thông, thống nhất giữa các môn học, cấp học.
Ưu tiên nguồn tài chính cho giáo dục,
bảo đảm đủ kinh phí đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất, thiết
bị dạy học phục vụ tốt việc triển khai chương trình và sách giáo khoa mới. Tăng
cường đầu tư, phát triển nhanh trường, cụm lớp cho cấp học mầm non; bảo đảm đủ
trường, lớp cho học sinh học 2 buổi/ngày, nhất là ở vùng khó khăn, trước hết tập
trung cho giáo dục mầm non, tiểu học. Tăng cường sử dụng phương tiện, phương
pháp dạy học hiện đại.
5. Tiếp tục đổi
mới công tác quản lý; đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát, ngăn chặn,
xử lý nghiêm những tiêu cực trong hoạt động giáo dục, đào tạo
Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý,
coi trọng quản lý chất lượng, gắn trách nhiệm quản lý chuyên môn với quản lý
nhân sự và quản lý tài chính. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường phân cấp,
phân quyền, đặc biệt chú trọng công tác quản trị nội bộ, phát huy vai trò,
trách nhiệm của người đứng đầu trong các cơ sở giáo dục và đào tạo. Phân định
rõ công tác quản lý nhà nước với quản trị các cơ sở giáo dục, đào tạo, tăng cường
quản lý các cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài và các chương trình liên kết
đào tạo với nước ngoài.
Đẩy mạnh xã hội hoá, xây dựng cơ
chế thuận lợi, minh bạch để khuyến khích các doanh nghiệp, xã hội và thu hút
nguồn lực quốc tế đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo, nhất là phát triển
giáo dục và đào tạo chất lượng cao. Hỗ trợ kinh phí cho những đối tượng chính
sách bằng học bổng hoặc cho vay ưu đãi. Phát triển quỹ khuyến học, khuyến tài hỗ
trợ học sinh, sinh viên. Có cơ chế khuyến khích các doanh nghiệp và xã hội đầu
tư phát triển giáo dục và đào tạo; thu hút các nguồn lực quốc tế thông qua hợp
tác, liên kết đào tạo.
Tăng cường kiểm tra, thanh tra,
giám sát của cơ quan chức năng và đoàn thể nhân dân đối với hoạt động giáo dục,
đào tạo. Kiên quyết đưa ra khỏi ngành Giáo dục những giáo viên và cán bộ quản
lý giáo dục và đào tạo không đủ phẩm chất, năng lực, không hoàn thành nhiệm vụ.
Ngăn chặn, xử lý nghiêm những tiêu cực trong việc thi, kiểm tra, đánh giá, kiểm
định chất lượng giáo dục và đào tạo, bảo đảm đúng thực chất, công bằng.
6. Đẩy mạnh và
nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ
trong các cơ sở giáo dục và đào tạo
Nâng cao hiệu quả đối với công tác
nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong các cơ sở giáo dục, gắn kết
chặt chẽ nghiên cứu với đào tạo, phục vụ sản xuất, kinh doanh và hợp tác quốc tế.
Thúc đẩy, khuyến khích nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp sáng tạo trong học
sinh, sinh viên.
Khai thác có hiệu quả các phòng
thí nghiệm tại các trường Đại học, Cao đẳng; thành lập các nhóm nghiên cứu gắn
liền với chuyển giao công nghệ và ứng dụng trong thực tiễn.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo
Là cơ quan thường trực giúp cho Ủy
ban nhân dân tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch; tổ chức sơ, tổng kết,
rút kinh nghiệm thực hiện Kế hoạch;
Chủ trì phối hợp với các sở,
ngành, đoàn thể trong tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị tổ chức triển
khai thực hiện kế hoạch; phối hợp thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, đánh
giá, tổng hợp tình hình triển khai thực hiện kế hoạch hằng
năm báo cáo với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân tỉnh và cơ quan cấp trên về kết quả thực hiện; phát hiện và đề xuất các
biện pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.
Tham mưu cho Tỉnh ủy, Hội đồng
nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh, bổ sung các văn bản quản lý nhà
nước về giáo dục bảo đảm phù hợp với nhiệm vụ đổi mới và phát triển giáo dục nhằm
tạo hành lang pháp lý cho triển khai thực hiện đổi mới căn
bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Rà soát sắp sếp lại cơ
sở mạng lưới trường lớp đảm bảo hợp lý, đúng quy định góp phần nâng cao chất lượng
giáo dục.
Căn cứ kế hoạch của Ủy ban nhân
dân tỉnh, xây dựng kế hoạch cụ thể của ngành cho từng giai đoạn, tổ chức triển
khai thực hiện; chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo
viên các cấp, ngành học phù hợp yêu cầu mới. Tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu
quả việc thực hiện chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới theo lộ
trình.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Sở Giáo dục
và Đào tạo cân đối, bố trí phân bổ các nguồn vốn đầu tư thực
hiện kế hoạch đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tranh thủ các Bộ,
ngành Trung ương giúp đỡ và hỗ trợ các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung
ương, các doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế để đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo.
3. Sở Tài chính: Căn cứ vào khả năng cân đối ngân sách của tỉnh chủ trì phối hợp với Sở
Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu báo cáo UBND tỉnh bố trí
kinh phí đảm bảo thực hiện có hiệu quả kế hoạch.
4. Sở Nội vụ: Chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân các huyện,
thành, thị, các đơn vị giáo dục trực thuộc Ủy ban nhân dân
tỉnh tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch và giao biên chế cho ngành Giáo dục và các trường
trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh hằng
năm.
5. Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội
Chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trong quá trình triển khai thực
hiện kế hoạch với các nội dung liên quan; phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể
liên quan ở cấp tỉnh và cấp huyện để xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển
giáo dục nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và
đào tạo.
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
trong việc phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông, thu
hút ngày càng nhiều học sinh vào học giáo dục nghề nghiệp; đẩy mạnh công tác
thanh tra, kiểm tra các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đảm bảo
đúng quy định và chất lượng đào tạo.
6. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ngành liên quan;
các huyện, thành, thị triển khai các hoạt động giáo dục thể chất trong các đơn vị
giáo dục; thực hiện việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học nâng cao chất lượng
giáo dục toàn diện.
Phối hợp với ngành Giáo dục, các
huyện, thị, thành chỉ đạo các xã, phường, thị trấn sử dụng có hiệu quả các thiết
chế văn hóa nâng cao chất lượng trung tâm học tập cộng đồng, xây dựng xã hội học
tập.
7. Sở Khoa học và Công nghệ
Chủ trì phối hợp với các sở,
ngành, huyện, thành, thị, các đơn vị giáo dục trực thuộc Ủy
ban nhân dân tỉnh đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong các
cơ sở giáo dục nhất là cơ sở giáo dục đại học để nâng cao chất lượng giáo dục
và đào tạo.
Thực hiện tốt việc chuyển giao các
kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng, phục vụ đổi mới giáo dục và đào tạo
trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ đăng ký và khai thác sáng chế, phát minh trong các cơ
sở giáo dục; từng bước gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo và nghiên cứu, giữa
các cơ sở đào tạo với các cơ sở sản xuất, kinh doanh.
8. Các Sở, ngành có liên quan: Căn cứ chức năng nhiệm vụ phối hợp chặt
chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thực hiện kế hoạch này.
9. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
và đại học: Căn cứ mục
tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của kế hoạch, gắn với chức năng, nhiệm vụ đào tạo của
đơn vị xây dựng kế hoạch đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của đơn
vị, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ và lộ trình theo kế hoạch; thực hiện những
nội dung của kế hoạch về đào tạo nhân lực, nhất là tập trung đào tạo nhân lực
chất lượng cao. Chú trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ nghiên cứu và chuyên
gia giáo dục trình độ cao.
10. UBND các huyện, thị, thành
Căn cứ vào kế hoạch của tỉnh, cụ
thể hóa nhiệm vụ, giải pháp xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với
quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương.
Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Sở Giáo dục và Đào tạo cân đối ngân sách, kế hoạch đầu tư các hạng mục công trình phục vụ cho
giáo dục và đào tạo hàng năm; thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng giáo viên theo
đúng quy định; quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục vùng khó khăn, vùng sâu,
vùng xa.
Tăng cường công tác xã hội hoá để
huy động tốt nhất mọi nguồn lực hỗ trợ cho giáo dục.
11. Đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ
quốc, các đoàn thể nhân dân của tỉnh và các tổ chức xã hội – nghề nghiệp các cấp
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn
thể phối hợp cùng ngành Giáo dục vận động các lực lượng xã hội tham gia đẩy mạnh
công tác xã hội hóa giáo dục, huy động mọi nguồn lực trong xã hội cùng chăm lo
phát triển sự nghiệp giáo dục góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu đổi mới
căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của tỉnh; tạo dựng môi trường xã hội,
văn hóa lành mạnh; đề xuất các phương thức đáp ứng nhu cầu học tập trong cộng đồng
và đặc biệt nhu cầu học tập của thế hệ trẻ; phối hợp với các cơ quan quản lý
giáo dục xây dựng một xã hội học tập đáp ứng nhu cầu được học ở mọi nơi, mọi lúc
trong các tầng lớp nhân dân.
Tăng cường vận động đoàn viên, hội
viên tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động giáo dục; tham gia kiểm tra,
giám sát, phản biện các cơ quan nhà nước, nhà trường, gia đình thực hiện đổi mới
căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.
12. Các cơ quan báo chí, truyền
thông các cấp
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
nâng cao nhận thức của các cấp uỷ đảng, chính quyền, các đoàn thể nhân dân
và người dân về ý nghĩa, mục đích và sự cần thiết phải đổi mới căn bản,
toàn diện giáo dục và đào tạo. Tuyên truyền, biểu dương kịp thời những thành tựu
của giáo dục đã và đang góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội,
giữ vững an ninh chính trị của tỉnh trong những năm qua.
Trên đây là kế hoạch Triển
khai thực hiện Kết luận số 51-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện,
thành,thị và các đơn vị, tổ chức có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện
các nội dung nêu trên, đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch, chuyên đề của đơn
vị mình để triển khai thực hiện, đáp ứng yêu cầu đề ra.
Ủy ban nhân dân tỉnh giao cho Sở
Giáo dục và Đào tạo theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch này,
hàng năm báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cấp lãnh đạo
theo quy định./.
Nơi nhận:
- Bộ GD&ĐT (để b/c);
- TT TU, TT HĐND tỉnh (để b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Uỷ ban MTTQ tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- UBND các huyện, thành, thị;
- Các cơ sở giáo dục (30b);
- CVP, các PVP;
- Lưu: VT, VX1 (100b).
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Đại Dũng
|