ỦY
BAN NHÂN DÂN QUẬN 11
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 104/KH-UBND
|
Quận
11, ngày 13 tháng 5 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC THÁNG HÀNH ĐỘNG “TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
NGAY TRONG NGÀY”
Căn cứ Kế hoạch số 1224/KH-UBND ngày
22 tháng 4 năm 2022 của Ủy ban nhân dân dân Thành phố Hồ Chí Minh về Tổ chức
tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong ngày”;
Căn cứ Kế hoạch số 19/KH-UBND ngày 03
tháng 02 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Quận 11 về thực hiện công tác Cải cách
hành chính trên địa bàn Quận 11 năm 2022;
Ủy ban nhân dân Quận ban hành Kế hoạch
tổ chức Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong
ngày” với các nội dung, như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Triển
khai nghiêm túc và đúng tiến độ chương trình công tác năm của Quận, hướng tới đạt
và vượt các chỉ tiêu về nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2022 của Quận đã đề ra.
2. Nâng
cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong
các cơ quan nhà nước; hỗ trợ, xử lý nhanh chóng, kịp thời các thủ tục hành
chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp, tạo môi trường thông thoáng
trong thu hút đầu tư trên địa bàn Quận.
3. Tạo sự
chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính của Quận 11 trong năm
2022, nâng cao trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp.
II. NỘI DUNG
1. Đối với các cơ
quan, đơn vị có giải quyết thủ tục hành chính thuộc Danh mục thủ tục hành chính
ban hành kèm theo Kế hoạch này
1.1. Tổ chức
thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày tại Bộ phận
Một cửa các cấp đối với các danh mục thủ tục hành chính được ban hành kèm theo
Kế hoạch này. Trường hợp tiếp nhận hồ sơ sau 15 giờ mà không giải quyết được
ngay thì trả kết quả trong ngày làm việc tiếp theo.
- Đối với thủ tục hành chính chưa đủ
điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4: Cá nhân, tổ chức
chuẩn bị đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định nộp tại Bộ phận Một cửa sẽ được
tiếp nhận và giải quyết ngay trong ngày.
- Đối với thủ tục hành chính đã cung
cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực
tuyến trên hệ thống dịch vụ công sẽ được tiếp nhận và giải quyết ngay trong
ngày.
1.2. Khuyến
khích các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện mô hình tiếp nhận và trả kết quả
thủ tục hành chính tại nhà; mô hình trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà/địa
chỉ và đa dạng hóa các hình thức trả kết quả khác để phục vụ tốt nhất yêu cầu của
cá nhân, tổ chức.
1.3. Tùy
quy trình giải quyết thực tế của từng thủ tục hành chính, các cơ quan có thể
quy định thời điểm nộp hồ sơ để có thể xử lý và trả kết quả thủ tục hành chính
cho cá nhân, tổ chức ngay trong ngày.
2. Đối với các cơ
quan, đơn vị không có thủ tục hành chính hoặc có thực hiện thủ tục hành chính
nhưng không có trong danh mục thủ tục hành chính ban hành kèm theo Kế hoạch
này, lựa chọn thực hiện một trong các nội dung sau để phục vụ người dân và đồng
hành cùng doanh nghiệp
2.1. Triển
khai thực hiện giải quyết dứt điểm các hồ sơ thủ tục hành chính, các dự án đang
tồn đọng tại cơ quan đơn vị, đảm bảo có đổi mới trong tiếp nhận, giải quyết hồ
sơ, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức.
2.2. Chọn
một hoặc nhóm thủ tục hành chính thường xuyên bị trễ hạn để thực hiện tiếp nhận
và cam kết “không trả kết quả trễ hạn” nhằm cung cấp cho người dân, doanh nghiệp.
2.3. Tổ
chức các hội nghị đối thoại; xúc tiến thương mại - đầu tư; tuyên truyền nâng
cao nhận thức về các chỉ số đang áp dụng trên địa bàn Quận; khảo sát, đề ra giải
pháp nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan, đơn vị đối với các cá nhân, tổ chức,
doanh nghiệp; phát huy các nguồn lực để phục vụ sản xuất kinh doanh, thúc đẩy
phát triển kinh tế - xã hội của Quận.
2.4. Tiếp
nhận, xử lý và thông tin kết quả các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức
thông qua Cổng thông tin 1022 Thành phố trong ngày liên quan đến các lĩnh vực
đơn vị được phân công phụ trách.
2.5. Các
cơ quan, đơn vị có điều kiện về cơ sở vật chất nghiên cứu cùng phối hợp tổ chức
“Ngày Hội giải quyết thủ tục hành chính” để tư vấn, giải quyết các yêu cầu của
cá nhân, doanh nghiệp.
2.6. Các
mô hình sáng kiến, giải pháp khác phù hợp với đặc thù của cơ quan, đơn vị, địa
phương.
III. THỜI GIAN VÀ KINH PHÍ
1. Thời gian
Từ ngày 15 tháng 5 năm 2022 đến hết
ngày 15 tháng 6 năm 2022
2. Kinh phí
Kinh phí thực hiện Tháng hành động được
bố trí từ các nguồn ngân sách nhà nước theo quy định và các nguồn kinh phí hợp
pháp khác.
IV. CÔNG TÁC TRUYỀN
THÔNG
- Quán triệt, tuyên truyền về mục đích,
ý nghĩa, tầm quan trọng và các nội dung trọng tâm của kế hoạch đến từng cán bộ,
công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị để hiểu, để biết và
để thực hiện.
- Chủ trì tổ chức thực hiện truyền
thông, tuyên truyền các nội dung thực hiện thuộc phạm vi quản lý của ngành,
lĩnh vực, địa bàn phụ trách.
V. PHÂN CÔNG THỰC
HIỆN
1. Các Phòng,
ban, đơn vị thuộc Quận và Ủy ban nhân dân 16 phường
- Trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ
của cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện; nghiên cứu, tổ chức
các hình thức truyền thông phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị.
- Kế hoạch của cơ quan, đơn vị được gửi
về Ủy ban nhân dân Quận (thông qua Phòng Nội vụ) trước ngày thực hiện để tổng hợp
theo dõi, quản lý.
- Tổ chức “Ngày Hội giải quyết thủ tục
hành chính” để tư vấn, giải quyết các yêu cầu của cá nhân, doanh nghiệp.
- Xây dựng các chuyên mục để tuyên
truyền về Kế hoạch Tháng hành động, các mô hình hay, hiệu quả để kịp thời tuyên
truyền đến người dân, doanh nghiệp.
2. Phòng Văn
hóa và Thông tin
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức truyền
thông Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong
ngày” trước, trong và sau Tháng hành động.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực
hiện tuyên truyền trên các kênh mạng xã hội của các đơn vị đang quản lý
(facebook, zalo....) về Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành
chính ngay trong ngày” gắn với thực hiện chủ đề năm 2022 của Thành phố Hồ Chí
Minh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục
nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng
hành cùng doanh nghiệp”; khắc phục những khó khăn, vướng mắc; tạo sự chuyển biến
mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm phục vụ người
dân, doanh nghiệp trong và sau dịch COVID-19.
3. Trung tâm Văn
hóa - Thể thao
- Tổ chức triển lãm, viết bài, tin
tuyên truyền cổ động Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành
chính ngay trong ngày” gắn với thực hiện chủ đề năm 2022 của Thành phố Hồ Chí Minh
“Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng
cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng
hành cùng doanh nghiệp”.
4. Phòng Tài
chính - Kế hoạch
- Hướng dẫn các đơn vị lập dự toán và
quyết toán kinh phí tổ chức các hoạt động theo Kế hoạch này, đảm bảo đúng quy định,
tiết kiệm và hiệu quả.
5. Phòng Nội vụ
- Tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện
Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày” của
các đơn vị, báo cáo Thành phố theo hướng dẫn.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân Quận thực
hiện kiểm tra, xử lý ngay và nghiêm, các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức
gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân và doanh nghiệp.
- Đề xuất khen thưởng, biểu dương những
cá nhân, tập thể thực hiện xuất sắc các yêu cầu của Kế hoạch và ghi nhận để
tham mưu kết quả đánh giá năm đối với thủ trưởng, tập thể không thực hiện hoặc
thực hiện không đầy đủ, không tốt theo yêu cầu của kế hoạch.
6. Văn phòng Ủy
ban nhân dân Quận
- Tổng hợp kết quả “Tiếp nhận, xử lý
và thông tin kết quả các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức thông qua Cổng
thông tin 1022 trong ngày” đối với các cơ quan, đơn vị gửi về Phòng Nội vụ để
tham mưu kết quả đánh giá năm đối với thủ trưởng, tập thể không thực hiện hoặc
thực hiện không đầy đủ, không tốt theo yêu cầu của kế hoạch.
7. Đề nghị Ủy ban
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Quận
- Trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ
quản lý của cơ quan, đơn vị tổ chức tham gia các hoạt động quán triệt, tuyên truyền,
giám sát, đánh giá khen thưởng và triển khai hưởng ứng thực hiện Tháng hành động.
VI. CHẾ ĐỘ THÔNG
TIN, BÁO CÁO
Các cơ quan, đơn vị xây dựng Kế hoạch
thực hiện và báo cáo kết quả hoạt động của Tháng hành động về Phòng Nội vụ trước
ngày 17 tháng 6 năm 2022; thông qua hộp thư điện tử: đttrucmai.q11@tphcm.gov.vn
để tổng hợp, báo cáo Thành phố theo hướng dẫn.
Trong quá trình triển khai, thực hiện
nếu có vướng mắc, thông tin kịp thời về Phòng Nội vụ để kịp thời phối hợp, đề
xuất giải quyết./.
Nơi nhận:
- Sở Nội vụ; Phòng CCHC;
- TT.QU;
- UBND Quận (CT, các PCT);
- Thành viên BCĐCCHC Quận;
- UBMTTQVN và các tổ chức CT - XH Quận;
- Các phòng ban, đơn vị sự nghiệp thuộc Quận;
- Công an Quận; Bảo hiểm Xã hội Quận;
- Chi Cục thuế Quận;
- Kho bạc Nhà nước Quận;
- Ủy ban nhân dân 16 phường;
- Lưu: VT, NV.
|
CHỦ TỊCH
Trần Phi Long
|
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN THÁNG HÀNH ĐỘNG “TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NGAY TRONG NGÀY”
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 104/KH-UBND ngày 13 tháng 5 năm 2022 của Ủy
ban nhân dân Quận 11)
I. Thẩm quyền tiếp
nhận và giải quyết tại Ủy ban nhân dân Quận
1. Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký
hộ kinh doanh.
2. Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ
kinh doanh.
3. Tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh
doanh trước thời hạn thông báo của hộ kinh doanh.
4. Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh.
5. Cấp bản sao trích lục hộ tịch.
6. Chứng thực bản sao từ bản chính
các giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng
nhận.
7. Chứng thực bản sao từ bản chính
các giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài; cơ quan,
tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam liên kết với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền
của nước ngoài cấp hoặc chứng nhận.
8. Chứng thực chữ ký trong các giấy tờ,
văn bản (áp dụng cho cả trường hợp chứng thực điểm chỉ và trường hợp người yêu
cầu chứng thực không ký, không điểm chỉ được).
9. Chứng thực chữ ký người dịch mà
người dịch là cộng tác viên dịch thuật của Phòng Tư pháp.
10. Chứng thực chữ ký người dịch mà
người dịch không phải là cộng tác viên dịch thuật của Phòng Tư pháp.
II. Thẩm quyền
tiếp nhận và giải quyết tại Ủy ban nhân dân 16 phường
1. Thủ tục Cấp giấy xác nhận tình trạng
hôn nhân (đối với trường hợp cư trú tại địa phương, không cần xác minh).
2. Thủ tục Cấp bản sao trích lục hộ tịch.
3. Thủ tục chứng thực chữ ký trong
các giấy tờ, văn bản (áp dụng cho cả trường hợp chứng thực điểm chỉ và trường hợp
người yêu cầu chứng thực không thể ký, không thể điểm chỉ được).
4. Đăng ký khai tử.
5. Khai báo tạm trú cho người nước
ngoài cư trú tại Thành phố Hồ Chí Minh bằng phiếu khai báo tạm trú tại Công an
phường./.
ỦY
BAN NHÂN DÂN QUẬN 11
ĐƠN VỊ..….......
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: …/….
|
……, ngày tháng năm 2022
|
BÁO CÁO
Kết quả triển khai Tháng hành động “Tiếp
nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày”
Kính
gửi:………………………..….
I. CÔNG TÁC TRIỂN KHAI
...................................................................................................................................
II. CÁC HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
1. Công tác tuyên truyền
1.1. Tổ chức các hoạt động truyền
thông trên các phương tiện truyền thông đại chúng
Hình
thức
|
Có
|
Không
|
Nếu
có
|
Trang Fanpage, Facebook, Zalo,
|
|
|
Số bài:
|
Bản tin/phóng sự
|
|
|
Số tin:
|
Cổ động, quảng cáo
|
|
|
Số lần:
|
Tọa đàm
|
|
|
Số lần:
|
Báo in, báo điện tử
|
|
|
Số tin, bài viết:
|
Xây dựng các cụm panô, khẩu hiệu, treo
băng - rôn
|
|
|
Số cụm pano:
Số khẩu hiệu, băng roll:
|
Phân phát tranh gấp, tờ rơi, áp
phích
|
|
|
Số tranh gấp, tờ rơi:
Số áp phích:
Số sách mỏng:
|
Khác (ghi rõ):
|
1.2. Tổ chức các hoạt động truyền
thông truyền thông trực tiếp
Hình
thức
|
Có
|
Không
|
Nếu
có
|
Tiếp cận với cá nhân, tổ chức
|
|
|
Số lượt người:
|
Tuyên truyền lưu động
|
|
|
Số lần:
|
Tổ chức Hội nghị tuyên truyền
|
|
|
Số lần:
|
Khác (ghi rõ)
|
1.3. Các hoạt động khác (ghi rõ)
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................
2. Kết quả triển khai các hoạt động
theo Kế hoạch Tháng hành động
Căn cứ đặc điểm, tình hình thực tế,
các cơ quan, đơn vị lựa chọn các nội sau để báo cáo:
2.1. Đối với các cơ quan, đơn vị
có giải quyết thủ tục hành chính thuộc Danh mục thủ tục hành chính ban hành kèm
theo Kế hoạch: Kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ ngày
15/5/2021-15/6/2022
2.2. Đối với các cơ quan, đơn vị
không có thủ tục hành chính hoặc có thực hiện thủ tục hành chính nhưng không có
trong Danh mục thủ tục hành chính ban hành kèm Kế hoạch
2.3. Kết quả triển khai tổ chức
“Ngày Hội giải quyết thủ tục hành chính” (nếu có)
III. Đánh giá chung:
1. Thuận lợi:
2. Khó khăn:
IV. Đề xuất, kiến nghị:
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu VT.
|
THỦ
TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(ký tên, đóng dấu)
|
Ghi chú: các đơn vị gửi Báo cáo kết quả hoạt động đến Ủy ban nhân dân Quận 11 (thông
qua Phòng Nội vụ) trước ngày 17 tháng 6 năm 2022 bằng email
dttrucmai.q11@tphcm.gov.vn và file.doc để tổng hợp báo cáo./.