Kế hoạch 104/KH-UBND năm 2022 về tổ chức Tháng hành động "Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày" do Ủy ban nhân dân Quận 11, thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 104/KH-UBND
Ngày ban hành 13/05/2022
Ngày có hiệu lực 13/05/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Quận 11
Người ký Trần Phi Long
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 11
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 104/KH-UBND

Quận 11, ngày 13 tháng 5 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC THÁNG HÀNH ĐỘNG “TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NGAY TRONG NGÀY”

Căn cứ Kế hoạch số 1224/KH-UBND ngày 22 tháng 4 năm 2022 của Ủy ban nhân dân dân Thành phố Hồ Chí Minh về Tổ chức tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong ngày”;

Căn cứ Kế hoạch số 19/KH-UBND ngày 03 tháng 02 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Quận 11 về thực hiện công tác Cải cách hành chính trên địa bàn Quận 11 năm 2022;

Ủy ban nhân dân Quận ban hành Kế hoạch tổ chức Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày” với các nội dung, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Triển khai nghiêm túc và đúng tiến độ chương trình công tác năm của Quận, hướng tới đạt và vượt các chỉ tiêu về nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2022 của Quận đã đề ra.

2. Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước; hỗ trợ, xử lý nhanh chóng, kịp thời các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp, tạo môi trường thông thoáng trong thu hút đầu tư trên địa bàn Quận.

3. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính của Quận 11 trong năm 2022, nâng cao trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp.

II. NỘI DUNG

1. Đối với các cơ quan, đơn vị có giải quyết thủ tục hành chính thuộc Danh mục thủ tục hành chính ban hành kèm theo Kế hoạch này

1.1. Tổ chức thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày tại Bộ phận Một cửa các cấp đối với các danh mục thủ tục hành chính được ban hành kèm theo Kế hoạch này. Trường hợp tiếp nhận hồ sơ sau 15 giờ mà không giải quyết được ngay thì trả kết quả trong ngày làm việc tiếp theo.

- Đối với thủ tục hành chính chưa đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định nộp tại Bộ phận Một cửa sẽ được tiếp nhận và giải quyết ngay trong ngày.

- Đối với thủ tục hành chính đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến trên hệ thống dịch vụ công sẽ được tiếp nhận và giải quyết ngay trong ngày.

1.2. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện mô hình tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà; mô hình trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà/địa chỉ và đa dạng hóa các hình thức trả kết quả khác để phục vụ tốt nhất yêu cầu của cá nhân, tổ chức.

1.3. Tùy quy trình giải quyết thực tế của từng thủ tục hành chính, các cơ quan có thể quy định thời điểm nộp hồ sơ để có thể xử lý và trả kết quả thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức ngay trong ngày.

2. Đối với các cơ quan, đơn vị không có thủ tục hành chính hoặc có thực hiện thủ tục hành chính nhưng không có trong danh mục thủ tục hành chính ban hành kèm theo Kế hoạch này, lựa chọn thực hiện một trong các nội dung sau để phục vụ người dân và đồng hành cùng doanh nghiệp

2.1. Triển khai thực hiện giải quyết dứt điểm các hồ sơ thủ tục hành chính, các dự án đang tồn đọng tại cơ quan đơn vị, đảm bảo có đổi mới trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức.

2.2. Chọn một hoặc nhóm thủ tục hành chính thường xuyên bị trễ hạn để thực hiện tiếp nhận và cam kết “không trả kết quả trễ hạn” nhằm cung cấp cho người dân, doanh nghiệp.

2.3. Tổ chức các hội nghị đối thoại; xúc tiến thương mại - đầu tư; tuyên truyền nâng cao nhận thức về các chỉ số đang áp dụng trên địa bàn Quận; khảo sát, đề ra giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan, đơn vị đối với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; phát huy các nguồn lực để phục vụ sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Quận.

2.4. Tiếp nhận, xử lý và thông tin kết quả các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức thông qua Cổng thông tin 1022 Thành phố trong ngày liên quan đến các lĩnh vực đơn vị được phân công phụ trách.

2.5. Các cơ quan, đơn vị có điều kiện về cơ sở vật chất nghiên cứu cùng phối hợp tổ chức “Ngày Hội giải quyết thủ tục hành chính” để tư vấn, giải quyết các yêu cầu của cá nhân, doanh nghiệp.

2.6. Các mô hình sáng kiến, giải pháp khác phù hợp với đặc thù của cơ quan, đơn vị, địa phương.

III. THỜI GIAN VÀ KINH PHÍ

1. Thời gian

Từ ngày 15 tháng 5 năm 2022 đến hết ngày 15 tháng 6 năm 2022

2. Kinh phí

Kinh phí thực hiện Tháng hành động được bố trí từ các nguồn ngân sách nhà nước theo quy định và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

[...]