Kế hoạch 19/KH-UBND thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Quận 11, thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

Số hiệu 19/KH-UBND
Ngày ban hành 03/02/2022
Ngày có hiệu lực 03/02/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Quận 11
Người ký Trần Phi Long
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 11
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 19/KH-UBND

Quận 11, ngày 03 tháng 02 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 11 NĂM 2022

Căn cứ Quyết định số 4424/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Thành phố năm 2022;

Ủy ban nhân dân Quận 11 ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Quận 11 năm 2022 gắn với chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”, nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

1.1. Tập trung xây dựng, triển khai đồng bộ và có hiệu quả các nội dung của Chương trình tổng thể cải cách hành chính (sau đây viết tắt là CCHC) nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn 2021 - 2025; Chương trình CCHC, nâng cao Chỉ số CCHC (PAR Index) và chương trình nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tại Quận.

1.2. Triển khai hiệu quả Chủ đề năm 2022 của Thành phố Hồ Chí Minh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”; khắc phục những khó khăn, vướng mắc; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác CCHC, nâng cao trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp trong và sau dịch COVID-19.

1.3. Phấn đấu Chỉ số CCHC của Quận 11 (PAR Index) năm 2022 cao hơn so với năm 2021 về xếp hạng và xếp loại.

1.4. Phấn đấu có 05 mô hình, giải pháp, sáng kiến trong công tác CCHC đăng ký và được Thành phố công nhận.

2. Chỉ tiêu cụ thể

2.1. Về kiểm tra CCHC; kiểm tra công vụ, việc thực hiện quy tắc ứng xử: Kiểm tra định kỳ, đột xuất về CCHC và việc thực hiện quy tắc ứng xử và thực thi công vụ: tối thiểu 40% các cơ quan, đơn vị trực thuộc Ủy ban nhân dân quận (26 đơn vị) và 20% Ủy ban nhân dân phường (4 đơn vị).

2.2. Về đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4

2.2.1. Tăng tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ được giải quyết (tính theo thủ tục hành chính được đưa vào trực tuyến): tăng 10% so với năm 2021 (tức là đạt 74% năm 2022).

2.2.2. 100% thủ tục hành chính (sau đây viết tắt là TTHC) trong Danh mục TTHC đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn quận được phê duyệt.

2.3. Về mức độ hài lòng của người dân và tổ chức

2.3.1. Tỷ lệ hài lòng chung: từ 95% trở lên.

2.3.2. Tỷ lệ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính trên từng lĩnh vực TTHC: từ 95% trở lên.

2.3.3. 100% các cơ quan, đơn vị công khai và cập nhật kịp thời tỷ lệ đánh giá hài lòng trên Trang thông tin điện tử của quận.

2.4. Về giải quyết hồ sơ TTHC

2.4.1. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn: từ 98% trở lên (trừ lĩnh vực đất đai và lĩnh vực đầu tư, khiếu nại, tố cáo).

2.4.2. Giảm tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trễ hạn trên lĩnh vực đất đai và lĩnh vực đầu tư, khiếu nại, tố cáo xuống còn dưới 4%.

2.4.3. 100% các cơ quan, đơn vị công khai và cập nhật kịp thời tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn/trễ hạn trên Trang thông tin điện tử của quận.

2.5. Về xây dựng môi trường làm việc điện tử

2.5.1. 100% văn bản, tài liệu giải quyết công việc trao đổi giữa các cơ quan hành chính được thực hiện dưới dạng điện tử (trừ những văn bản mật).

2.5.2. 100% cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý sử dụng thường xuyên hệ thống thư điện tử của Thành phố trong công việc.

2.5.3. Số hóa kết quả và hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của quận đạt tỷ lệ 20%, và 16 phường đạt tỷ lệ 15%.

2.5.4. 100% cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân 16 phường thực hiện ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết TTHC.

[...]