ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 101/KH-UBND
|
Hà Giang, ngày 28 tháng 03 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN PHÁT TRIỂN THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH HÀ GIANG GIAI ĐOẠN 2017-2020
Thực hiện Quyết định số 2545/QĐ-TTg
ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án phát triển thanh toán
không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020. Ủy ban nhân dân (UBND)
tỉnh Hà Giang xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện phát triển thanh toán
không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2020 theo những nội dung
sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng quát
- Tạo sự chuyển biến tích cực về
thanh toán không dùng tiền mặt, thay đổi dần tập quán sử dụng tiền mặt trong hoạt
động thanh toán đối với tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Hà Giang; giảm chi
phí liên quan đến tiền mặt, giảm tỷ lệ tiền mặt trong lưu
thông trên địa bàn.
- Nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát
của các cơ quan quản lý nhà nước, minh bạch hóa các hoạt động thanh toán trong
nền kinh tế và thu nhập cá nhân trong xã hội góp phần vào công tác phòng, chống
tham nhũng và tội phạm kinh tế trên địa bàn tỉnh.
- Thúc đẩy thanh toán điện tử, giảm sử
dụng tiền mặt trong các giao dịch thanh toán, giữa doanh nghiệp, cá nhân và các
cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.
- Đảm bảo an ninh, an toàn và hiệu quả
hoạt động của các hệ thống thanh quyết toán, các dịch vụ, phương tiện thanh
toán không dùng tiền mặt; thực hiện hiệu quả cơ chế bảo vệ người tiêu dùng các
dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
2. Mục
tiêu cụ thể
- Đến cuối năm 2020, tỷ trọng thanh
toán không dùng tiền mặt trên địa bàn ở mức từ 85% trở lên trong tổng doanh số
thanh toán qua hệ thống ngân hàng.
- Phát triển dịch vụ thanh toán qua
thẻ, trọng tâm là thanh toán thẻ qua các thiết bị chấp nhận thẻ tại các điểm
bán hàng. Đến cuối năm 2020: Các thiết bị chấp nhận thẻ
POS được lắp đặt tại 100% các huyện, thành phố; 100% các siêu thị trung tâm mua sắm lớn và cơ sở phân phối hiện đại trong toàn tỉnh
có thiết bị chấp nhận thẻ và cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền
mặt khi mua hàng; 70% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước,
viễn thông và truyền thông chấp nhận thanh toán hóa đơn của các cá nhân, hộ gia
đình qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; 90% số đơn vị hưởng
lương ngân sách nhà nước thực hiện trả lương qua tài khoản, với 80% số người hưởng
lương ngân sách nhà nước trên địa bàn thực hiện trả lương qua tài khoản ngân
hàng.
- Áp dụng các hình thức thanh toán hiện
đại, phù hợp với điều kiện và đặc điểm của tỉnh miền núi, phục vụ cho khu vực
miền núi, vùng sâu, vùng xa, tăng mạnh số người dân từ 15 tuổi trở lên được tiếp
cận các dịch vụ thanh toán, nâng tỷ lệ người dân có tài khoản tại ngân hàng tại
trung tâm thành phố, thị trấn các huyện, thành phố đạt 50% vào cuối năm 2020.
II. CÁC GIẢI PHÁP
CHỦ YẾU
1. Giải pháp về
cơ chế, chính sách
Chỉ đạo, đôn đốc các sở, ngành, UBND
các huyện, thành phố triển khai kịp thời các cơ chế chính sách về thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh theo sự chỉ đạo, hướng dẫn
của Chính phủ và các Bộ, ngành, cụ thể:
a) Triển khai áp dụng cơ chế, chính
sách khuyến khích thanh toán điện tử trong việc thu, nộp thuế; giao dịch thương
mại điện tử; thu phí, lệ phí, thủ tục hành chính; thanh toán cước, phí cho các
dịch vụ thường xuyên, định kỳ như: Điện, nước, điện thoại, Internet, truyền
hình cáp; triển khai ứng dụng công nghệ thanh toán điện tử mới; khuyến khích
các cơ sở bán lẻ hàng hóa, dịch vụ chấp nhận và sử dụng các phương tiện thanh
toán điện tử và hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán điện tử
trong quá trình mua bán hàng hóa, dịch vụ không phân biệt giữa thanh toán bằng
tiền mặt với các phương tiện thanh toán điện tử.
b) Các cơ chế, chính sách về phí dịch
vụ thanh toán để khuyến khích tổ chức, cá nhân thực hiện thanh toán không dùng
tiền mặt; quy định mức phí thanh toán chuyển khoản và mức phí nộp, rút tiền mặt
tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh Ngân hàng nước ngoài theo hướng tăng mức
phí giao dịch tiền mặt và giảm phí thanh toán không dùng tiền mặt; giảm mức phí
áp dụng cho các giao dịch thanh toán liên ngân hàng; quy định về cách thức tính
phí, cơ cấu phân bổ phí của các tổ chức vận hành các hệ thống thanh toán, đảm bảo
mức phí hợp lý, tạo lập thị trường cạnh tranh bình đẳng, tránh độc quyền.
c) Cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy
thanh toán không dùng tiền mặt kết hợp với việc tăng cường kiểm soát thanh
toán, phát hành hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ, chống thất thu thuế; các quy định
về tính pháp lý của chứng từ điện tử, hướng dẫn sử dụng, lưu trữ chứng từ điện
tử.
d) Chính sách về đảm bảo an ninh, an
toàn, bảo mật, phòng, chống rửa tiền, phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý
các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thanh toán điện tử, đặc biệt là tội
phạm và gian lận trong thanh toán thẻ, thanh toán qua ATM, POS, thanh toán qua
Internet, điện thoại di động, thanh toán không tiếp xúc và các phương thức
thanh toán sử dụng công nghệ cao; tăng cường cập nhật và áp dụng các biện pháp
tiên tiến bảo đảm an ninh, an toàn cho các hệ thống thanh toán điện tử quan trọng,
các dịch vụ thanh toán dựa trên công nghệ cao.
đ) Các cơ chế, chính sách khác có
liên quan.
2. Phát triển các
hệ thống và dịch vụ thanh toán bán lẻ trên địa bàn tỉnh
a) Hệ thống ngân hàng trên địa bàn tiếp
tục thực hiện nâng cấp, mở rộng hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng
(IBPS) và hệ thống thanh toán bù trừ điện tử tự động cho các giao dịch thanh
toán bán lẻ (ACH) theo chỉ đạo hướng dẫn của NHNN Việt Nam, hệ thống ngân hàng
cấp trên, nhằm đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế và yêu cầu hội nhập kinh tế quốc
tế.
b) Tiếp tục phát triển (cả về số lượng
và chất lượng) kết hợp với sắp xếp hợp lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả mạng
lưới POS trên địa bàn tỉnh; phát triển mạng lưới POS dùng chung, thanh toán POS
trên thiết bị di động (mPOS); tăng cường chấp nhận thanh toán thẻ trong cáo
giao dịch thanh toán trực tuyến; mở rộng ra các cơ sở y tế, bệnh viện, trường học...
c) Phát triển, sắp xếp phù hợp mạng
lưới máy giao dịch tự động (ATM) trên địa bàn
- Yêu cầu và giám sát các tổ chức
cung ứng các dịch vụ thanh toán trên địa bàn thường xuyên duy trì và không ngừng
nâng cao chất lượng dịch vụ ATM, tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn, bảo
mật trong giao dịch ATM, làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ lợi ích của khách
hàng.
- Tiếp tục đầu tư và mở rộng mạng lưới
ATM tới khu vực có đủ điều kiện; nghiên cứu ứng dụng một số loại máy mới tương
tự như ATM nhằm tạo thuận lợi cho người dân với chi phí đầu tư hợp lý. Đến cuối năm 2020, tại các huyện trên địa bàn tỉnh có ít nhất 02 máy ATM
trở lên.
d) Phát triển thanh toán không dùng
tiền mặt ở khu vực nông thôn
Đẩy mạnh phát triển, ứng dụng các
phương tiện và mô hình thanh toán/chuyển tiền hiện đại, dễ sử dụng và phù hợp với
điều kiện ở nông thôn (thanh toán qua điện thoại di động, thiết bị kỹ thuật số...)
nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt ở những khu vực nông thôn, vùng
sâu, vùng xa và cả đối với những đối tượng chưa có tài khoản ngân hàng, trên cơ
sở sử dụng mạng lưới sẵn có của các tổ chức tín dụng, mạng lưới bưu điện, mạng
lưới của các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, một số tổ chức
không phải ngân hàng khác.
3. Đẩy mạnh thanh
toán điện tử trong khu vực dịch vụ hành chính công
- Tăng cường kết nối xử lý giải pháp
trao đổi thông tin dữ liệu giữa các cơ quan trong ngành Tài chính (Kho bạc Nhà
nước, Cục Thuế tỉnh, Hải quan tỉnh) với hệ thống ngân hàng để đáp ứng tốt hơn
yêu cầu phối hợp thu ngân sách nhà nước bằng phương thức điện tử; nhất là thu,
nộp thuế điện tử để hỗ trợ công tác quản lý, thu thuế, tạo điều kiện thuận lợi
cho các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân thực hiện
đa dạng, linh hoạt các dịch vụ thanh toán điện tử trong việc thu, nộp thuế điện
tử.
- Triển khai lắp đặt thiết bị POS,
mPOS, ứng dụng phương thức thanh toán điện tử tiên tiến đối với các đơn vị hành
chính, sự nghiệp công để thực hiện việc thu phí, lệ phí các thủ tục hành chính,
dịch vụ công, y tế, giáo dục và các dịch vụ công khác.
- Phát triển và ứng dụng các sản phẩm,
dịch vụ thanh toán điện tử phục vụ chi tiêu công vụ của các cơ quan, đơn vị sử
dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh.
- Tăng tỷ lệ chi trả trợ cấp xã hội,
lương hưu thông qua các phương tiện thanh toán điện tử; tài
khoản thanh toán cho các đối tượng thụ hưởng, kết hợp với mở rộng các điểm tiếp
cận tiền mặt (bưu điện, đại lý) và các hình thức thanh toán mới, hiện đại, tiện
lợi, có chi phí hợp lý.
- Tiếp tục mở rộng triển khai việc trả
lương, thu nhập qua tài khoản, có các biện pháp vận động, khuyến khích để cán bộ,
công chức, người lao động tăng cường sử dụng các phương tiện thanh toán không
dùng tiền mặt thông qua tài khoản (thực hiện chuyển khoản trực tiếp trên máy
ATM, sử dụng thanh toán qua POS, sử dụng các dịch vụ thanh toán hiện đại khác).
4. Đẩy mạnh công
tác thông tin, tuyên truyền, đào tạo, hướng dẫn và bảo vệ người tiêu dùng trong
thanh toán không dùng tiền mặt
- Tăng cường phối hợp chặt chẽ với
các cơ quan thông tin đại chúng địa phương, để tăng cường tuyên truyền, phổ biến
kiến thức, đào tạo, hướng dẫn về thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân,
doanh nghiệp bằng các hình thức phù hợp, thiết thực, hiệu quả.
- Tăng cường đào tạo cho cán bộ; nhân
viên của các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán để có kỹ
năng hướng dẫn khách hàng hiểu và sử dụng các dịch vụ, phương tiện thanh toán
không dùng tiền mặt.
- Áp dụng các hình thức thi đua, khen
thưởng, vinh danh, xếp hạng, đánh giá doanh nghiệp bán lẻ để khuyến khích thanh
toán không dùng tiền mặt; vận động các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán,
trung gian thanh toán, các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ có các hình
thức khuyến khích như miễn giảm phí, chiết khấu, khuyến mại, tích điểm, quay xổ
số, bốc thăm trúng thưởng... đối với người tiêu dùng.
- Sử dụng mạng xã hội (facebook,
fapage...), các điểm bưu điện - văn hóa xã... tại các khu vực nông thôn, miền
núi để tuyên truyền, phổ biến kiến thức, hướng dẫn về
thanh toán không dùng tiền mặt.
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Nguồn kinh phí thực hiện được bố
trí từ các nguồn Ngân sách nhà nước; kinh phí của các tổ chức cung ứng dịch vụ
thanh toán, trung gian thanh toán và các nguồn vốn hợp
pháp khác.
2. Các Sở, ngành, chính quyền địa
phương sử dụng dự toán chi ngân sách nhà nước hàng năm để thực hiện các nội
dung của Kế hoạch.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh
Hà Giang
Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành
liên quan; UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai, theo dõi thực hiện các
nhiệm vụ trong Kế hoạch; chịu trách nhiệm triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc
chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực của mình phụ trách.
Chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc việc đẩy mạnh
phát triển và ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại với chi phí hợp lý, tốc độ
thanh toán nhanh, đơn giản, tiện dụng và chất lượng cao. Lựa chọn mô hình phù hợp,
từng bước cân đối phát triển cơ sở hạ tầng thanh toán qua ngân hàng giữa thành
thị và nông thôn, tạo nền tảng vững chắc để xã hội hóa giao dịch, thanh toán và
thương mại điện tử.
Phối hợp các cơ quan truyền thông đại
chúng địa phương, để tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức, đào tạo hướng
dẫn về thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân, doanh nghiệp bằng các hình
thức thiết thực, hiệu quả.
Thực hiện đôn đốc, giám sát và có báo
cáo định kỳ hàng năm hoặc đột xuất tình hình triển khai thực hiện và các khó
khăn vướng mắc về UBND tỉnh và đơn vị cấp trên; tổ chức tổng kết vào cuối năm
2020.
2. Kho bạc Nhà nước tỉnh
Phối hợp với ngành ngân hàng Hà Giang
thực hiện trả lương cho các đối tượng hưởng ngân sách nhà nước qua tài khoản
ngân hàng. Báo cáo số liệu đơn vị số người hưởng lương từ ngân sách toàn tỉnh
và số đơn vị, số người hưởng lương từ ngân sách trả lương qua tài khoản định kỳ
hàng năm (chậm nhất ngày 05/12 hàng năm) gửi về NHNN chi nhánh tỉnh tổng hợp,
báo cáo UBND tỉnh và NHNN Việt Nam.
Thực hiện thanh toán không dùng tiền
mặt cho các đơn vị theo đúng quy định hiện hành; chỉ đạo Kho bạc cấp huyện thực
hiện tốt việc theo dõi thanh quyết toán bằng hóa đơn điện tử đối với các khoản
chi từ ngân sách của các cơ quan đơn vị.
Phối hợp với các ngân hàng thương mại
xử lý kịp thời các vướng mắc trong việc truyền, nhận chứng từ thu, nộp Ngân
sách Nhà nước, nhất là thu nộp Ngân sách bằng hình thức điện tử, tạo điều kiện
thuận lợi cho người nộp thuế trong việc thu, nộp thuế điện tử.
3. Cục
Thuế tỉnh
Tham mưu cho UBND tỉnh trong việc
hoàn thiện, tăng cường kết nối xử lý giải pháp trao đổi thông tin dữ liệu với
Kho bạc Nhà nước, hệ thống ngân hàng để đáp ứng tốt yêu cầu phối hợp thu ngân
sách nhà nước bằng phương thức điện tử nhất là thu, nộp thuế điện tử để hỗ trợ
công tác quản lý, thu thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, doanh nghiệp
và người dân thực hiện đa dạng linh hoạt các dịch vụ thanh toán điện tử trong
việc thu, nộp thuế điện tử.
Đẩy mạnh công tác trao đổi thông tin,
cơ sở dữ liệu, cập nhật đầy đủ thông tin về chế độ chính sách hệ thống ứng dụng
tin học hỗ trợ người nộp thuế.
Triển khai áp dụng mô hình hóa đơn điện
tử; đồng thời tăng cường kiểm soát thanh toán, phát hành hóa đơn bán hàng hóa,
dịch vụ, chống thất thu thuế; tính pháp lý của chứng từ điện tử, lưu trữ chứng
từ điện tử.
4. Sở Công thương
Tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm
vụ về phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Hà Giang theo Kế hoạch số
158/KH-UBND, ngày 13/10/2015 của UBND tỉnh Hà Giang.
Chủ trì trong việc phối hợp giữa các
doanh nghiệp, như: Công ty Điện lực Hà Giang, Công ty cổ phần nước sạch Hà
Giang, Công ty cổ phần vật tư xăng dầu Hà Giang và các doanh nghiệp kinh doanh
bán lẻ trên địa bàn phối hợp với hệ thống Ngân hàng trong việc đẩy mạnh thanh
toán không dùng tiền mặt.
Phối hợp với ngành Ngân hàng nghiên cứu,
triển khai một số biện pháp hành chính kết hợp với biện pháp khuyến khích về lợi
ích kinh tế nhằm phát triển thanh toán thẻ tại các điểm bán lẻ hàng hóa, dịch vụ.
5. Sở Y tế
Phối hợp với ngành Ngân hàng trên địa
bàn tỉnh nghiên cứu, tăng cường chấp nhận thanh toán thẻ
trong các giao dịch thu phí, lệ phí tại các Bệnh viện, Trung tâm y tế các huyện,
thành phố.
Tăng cường công tác tuyên truyền,
khuyến khích, vận động hướng dẫn cho người dân về thanh toán không dùng tiền mặt
bằng các hình thức phù hợp.
6. Sở Giáo dục và Đào tạo
Phối hợp với ngành Ngân hàng trên địa
bàn tỉnh nghiên cứu, tăng cường áp dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền
mặt (POS; mPOS; Internet Banking...) trong thu, đóng học phí tại các trường học...
Tăng cường công tác tuyên truyền,
khuyến khích, vận động, hướng dẫn cán bộ, công chức, phụ huynh, học sinh về
thanh toán không dùng tiền mặt bằng các hình thức phù hợp.
7. Công an tỉnh
Phối hợp chặt chẽ với ngành Ngân hàng
và các sở, ngành liên quan khác trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phát
hiện, phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật
trong lĩnh vực thanh toán điện tử.
8. Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì, phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Hà Giang, Cổng thông
tin điện tử tỉnh
Thường xuyên phối hợp với ngành Ngân
hàng và các sở, ban, ngành liên quan thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền,
hướng dẫn về kiến thức thanh toán không dùng tiền mặt, các tiện ích, tiện lợi của
thanh toán không dùng tiền mặt, các chính sách của Nhà nước, của ngành về đẩy mạnh
công tác thanh toán không dùng tiền mặt.
9. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức
đoàn thể tỉnh
Tăng cường công tác thông tin, tuyên
truyền về thanh toán không dùng tiền mặt đến các doanh nghiệp, người dân trên địa
bàn tỉnh, kể cả người dân ở khu vực nông thôn. Sử dụng mạng xã hội (facebook,
fanpage...), thông qua các điểm bưu điện - văn hóa xã tại các khu vực nông
thôn, miền núi để tuyên truyền, phổ biến kiến thức, hướng dẫn về hoạt động
thanh toán không dùng tiền mặt.
Vận động các tổ chức cung ứng dịch vụ
thanh toán, trung gian thanh toán, các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ
có các hình thức khuyến khích người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt.
Kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng trong thanh toán không dùng tiền mặt.
10. UBND các huyện, thành phố
Xây dựng kế hoạch triển khai hoặc lồng
ghép các nội dung về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt vào các đề án, dự
án, kế hoạch, chương trình phát triển kinh tế - xã hội.
Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, cơ
quan, doanh nghiệp, UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh thanh toán,
quyết toán các dịch vụ công bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động,
khuyến khích, phổ biến kiến thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động:
các cá nhân, hộ gia đình ở cơ quan đơn vị, người dân địa phương mình thực hiện
tốt việc thanh toán không dùng tiền mặt.
11. Các tổ chức cung ứng dịch vụ
thanh toán
Chủ động triển khai thực hiện cung ứng
các loại hình dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn theo chỉ đạo,
hướng dẫn của NHNN Việt Nam, hệ thống ngân hàng cấp trên; đảm bảo hiệu quả, chất
lượng, đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng.
Chủ động phối hợp với các cơ quan
thông tin truyền thông địa phương (Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Hà
Giang, Cổng thông tin điện tử tỉnh và cơ quan hữu quan khác) để tuyên truyền, vận
động người dân thanh toán không dùng tiền mặt và đảm bảo an toàn cho hệ thống
thanh toán không dùng tiền mặt.
Căn cứ nội dung Kế hoạch này, đề nghị
các đơn vị chủ động triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Trước
ngày 05 tháng 12 hàng năm các đơn vị báo cáo kết quả thực hiện gửi Ngân
hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh (đơn vị chủ trì, tham mưu) để tổng hợp báo
cáo UBND tỉnh./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ
(b/c);
- NHNN Việt Nam (b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- CVP, các PVP UBND tỉnh;
- Trung tâm TT- công báo;
- Vnpti office;
- Lưu VT, CV (KTTH 2).
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hà Thị Minh Hạnh
|