Luật Đất đai 2024

Công văn 8356/BTC-TCHQ năm 2013 hướng dẫn xác định trước mã số, trị giá và thời hạn nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế sửa đổi do Bộ Tài chính ban hành

Số hiệu 8356/BTC-TCHQ
Cơ quan ban hành Tổng cục Hải quan
Ngày ban hành 28/06/2013
Ngày công báo Đã biết
Lĩnh vực Xuất nhập khẩu,Thuế - Phí - Lệ Phí
Loại văn bản Công văn
Người ký Đỗ Hoàng Anh Tuấn
Ngày có hiệu lực Đã biết
Số công báo Đã biết
Tình trạng Đã biết
Văn bản này đang cập nhật Nội dung
50
Tiện ích dành riêng cho tài khoản TVPL Basic và TVPL Pro
Tiện ích dành riêng cho tài khoản TVPL Basic và TVPL Pro
Tiện ích dành riêng cho tài khoản TVPL Basic và TVPL Pro
Tải về Công văn 8356/BTC-TCHQ năm 2013 hướng dẫn xác định trước mã số, trị giá và thời hạn nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế sửa đổi do Bộ Tài chính ban hành
Tải văn bản gốc Công văn 8356/BTC-TCHQ năm 2013 hướng dẫn xác định trước mã số, trị giá và thời hạn nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế sửa đổi do Bộ Tài chính ban hành
Chưa có văn bản song ngữ
Văn bản được hướng dẫn - [0]
[...]
Văn bản được hợp nhất - [0]
[...]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
[...]
Văn bản bị đính chính - [0]
[...]
Văn bản bị thay thế - [0]
[...]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
[...]
Văn bản được căn cứ - [0]
[...]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [1]
[...]
Văn bản đang xem
Công văn 8356/BTC-TCHQ năm 2013 hướng dẫn xác định trước mã số, trị giá và thời hạn nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế sửa đổi do Bộ Tài chính ban hành
Số hiệu: 8356/BTC-TCHQ
Loại văn bản: Công văn
Lĩnh vực, ngành: Xuất nhập khẩu,Thuế - Phí - Lệ Phí
Nơi ban hành: Tổng cục Hải quan
Người ký: Đỗ Hoàng Anh Tuấn
Ngày ban hành: 28/06/2013
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày đăng: Đã biết
Số công báo: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản liên quan cùng nội dung - [0]
[...]
Văn bản hướng dẫn - [0]
[...]
Văn bản hợp nhất - [0]
[...]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
[...]
Văn bản đính chính - [0]
[...]
Văn bản thay thế - [0]
[...]
[...] Đăng nhập tài khoản TVPL Basic hoặc TVPL Pro để xem toàn bộ lược đồ văn bản
Điểm này được thay thế bởi Điểm 4 Công văn 10645/BTC-TCHQ năm 2013 có hiệu lực kể từ ngày 13/08/2013
4/ Giao Tổng cục Hải quan chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hải quan đối với hàng hóa vận chuyển từ kho ngoại quan đến cửa khẩu xuất đảm bảo quản lý chặt chẽ hàng hóa từ khi đưa ra khỏi kho ngoại quan đến khi thực xuất khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Công văn này thay thế nội dung quy định hàng gửi kho ngoại quan để tạm nhập - tái xuất phải nộp các loại thuế liên quan được nêu tại điểm 2 phần I công văn số 8356/BTC-TCHQ ngày 28/6/2013 và thay thế điểm 2 công văn số 8909/BTC-TCHQ ngày 10/7/2013 của Bộ Tài chính

Xem nội dung VB
2. Hàng hóa kinh doanh tạm nhập - tái xuất bao gồm cả trường hợp gửi kho ngoại quan để tạm nhập - tái xuất phải tạm nộp các loại thuế liên quan (như hàng hóa nhập khẩu kinh doanh) vào tài khoản tiền gửi của cơ quan hải quan mở tại Kho bạc; Khi tái xuất sẽ được hoàn trả.
Điểm này được thay thế bởi Công văn 823/GSQL-TH năm 2013 có hiệu lực kể từ ngày 23/08/2013
Trả lời Phiếu hỏi đáp ngày 16/8/2013 của Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính, Cục Tin học và Thống kê tài chính hỏi về việc hàng hóa từ nước ngoài gửi kho ngoại quan để nhập khẩu vào nội địa phục vụ sản xuất gia công tại các nhà máy, về việc này Cục Giám sát quản lý về Hải quan - Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:

Ngày 13/8/2013 Bộ Tài chính đã có công văn số 10645/BTC-TCHQ chỉ đạo Cục Hải quan các tỉnh thành phố, theo đó thủ tục hải quan đối với hàng hóa đưa vào, đưa ra kho ngoại quan thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định 154/2005/NĐ-CP ngày 15/12/2005 của Chính phủ và Điều 55 Thông tư 194/2010/TT-BTC ngày 06/12/2010 của Bộ Tài chính; về chính sách thuế thực hiện theo đúng quy định của Luật quản lý Thuế; Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu; các Luật thuế khác liên quan và các văn bản hướng dẫn thi hành. Công văn này thay thế nội dung quy định hàng gửi kho ngoại quan để tạm nhập, tái xuất phải nộp các loại thuế liên quan được nêu tại điểm 2 phần I công văn số 8356/BTC-TCHQ ngày 28/6/2013.

Đề nghị Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính, Cục tin học & Thống kê tài chính hướng dẫn doanh nghiệp căn cứ văn bản trên, liên hệ với Chi cục hải quan quản lý kho ngoại quan để được hướng dẫn cụ thể.

Xem nội dung VB
2. Hàng hóa kinh doanh tạm nhập - tái xuất bao gồm cả trường hợp gửi kho ngoại quan để tạm nhập - tái xuất phải tạm nộp các loại thuế liên quan (như hàng hóa nhập khẩu kinh doanh) vào tài khoản tiền gửi của cơ quan hải quan mở tại Kho bạc; Khi tái xuất sẽ được hoàn trả.
Điểm này được hướng dẫn bởi Công văn 3937/TCHQ-GSQL năm 2013 có hiệu lực từ ngày 16/07/2013
Ngày 28/6/2013, Bộ Tài chính ban hành công văn số 8356/BTC-TCHQ hướng dẫn về xác định trước mã số, trị giá và thời hạn nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế sửa đổi, liên quan đến điểm 2 mục I, trong khi chờ Bộ Tài chính có văn bản hướng dẫn chính thức, Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan tỉnh, thành phố tạm thời thực hiện như sau:

1. Trường hợp hàng hóa từ nước ngoài gửi kho ngoại quan để chờ xuất đi nước khác:

Chủ hàng hoặc chủ kho ngoại quan (nếu được ủy quyền) phải mở tờ khai tạm nhập, kê khai thuế, nộp thuế trước khi đưa hàng vào kho và trước khi đưa ra khỏi kho ngoại quan thì phải mở tờ khai tái xuất. Thủ tục hải quan TXNK thực hiện tại hải quan cửa khẩu; thủ tục hải quan đưa vào, đưa ra kho ngoại quan thực hiện tại Chi cục Hải quan quản lý kho ngoại quan.

2. Trường hợp hàng hóa từ nước ngoài gửi kho ngoại quan để chờ đưa vào nội địa (trừ hàng hóa không được đưa vào nội địa theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 55 Thông tư 194/2010/TT-BTC):

Chủ hàng hoặc chủ kho ngoại quan (nếu được ủy quyền) phải xuất trình hợp đồng thuê kho ngoại quan có điều khoản quy định hàng hóa gửi kho ngoại quan để chờ nhập khẩu vào Việt Nam hoặc có công văn cam kết hàng hóa gửi kho ngoại quan để chờ đưa vào nội địa; Chi cục trưởng hải quan quản lý kho ngoại quan căn cứ vào hoạt động kinh doanh kho ngoại quan của chủ kho và tính chất mặt hàng (hàng hóa là nguyên liệu, vật tư, máy móc, thiết bị đưa từ nước ngoài gửi kho ngoại quan để chờ nhập khẩu hoặc đưa vào thị trường nội địa phục vụ gia công, sản xuất) để quyết định làm thủ tục hải quan đưa hàng vào gửi kho ngoại quan để chờ nhập khẩu vào nội địa và không làm thủ tục để tái xuất đi nước khác.

Công văn này sẽ hết hiệu lực khi có công văn hướng dẫn chính thức của Bộ Tài chính.

Tổng cục Hải quan thông báo để Cục Hải quan các tỉnh, thành phố biết và thực hiện, kịp thời báo cáo nếu có vướng mắc./.

Xem nội dung VB
2. Hàng hóa kinh doanh tạm nhập - tái xuất bao gồm cả trường hợp gửi kho ngoại quan để tạm nhập - tái xuất phải tạm nộp các loại thuế liên quan (như hàng hóa nhập khẩu kinh doanh) vào tài khoản tiền gửi của cơ quan hải quan mở tại Kho bạc; Khi tái xuất sẽ được hoàn trả.
Điểm này được thay thế bởi Điểm 4 Công văn 10645/BTC-TCHQ năm 2013 có hiệu lực kể từ ngày 13/08/2013
Điểm này được thay thế bởi Công văn 823/GSQL-TH năm 2013 có hiệu lực kể từ ngày 23/08/2013
Điểm này được hướng dẫn bởi Công văn 3937/TCHQ-GSQL năm 2013 có hiệu lực từ ngày 16/07/2013
Điểm này được thay thế bởi Điểm 4 Công văn 10645/BTC-TCHQ năm 2013 có hiệu lực kể từ ngày 13/08/2013
4/ Giao Tổng cục Hải quan chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hải quan đối với hàng hóa vận chuyển từ kho ngoại quan đến cửa khẩu xuất đảm bảo quản lý chặt chẽ hàng hóa từ khi đưa ra khỏi kho ngoại quan đến khi thực xuất khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Công văn này thay thế nội dung quy định hàng gửi kho ngoại quan để tạm nhập - tái xuất phải nộp các loại thuế liên quan được nêu tại điểm 2 phần I công văn số 8356/BTC-TCHQ ngày 28/6/2013 và thay thế điểm 2 công văn số 8909/BTC-TCHQ ngày 10/7/2013 của Bộ Tài chính

Xem nội dung VB
2. Hàng hóa kinh doanh tạm nhập - tái xuất bao gồm cả trường hợp gửi kho ngoại quan để tạm nhập - tái xuất phải tạm nộp các loại thuế liên quan (như hàng hóa nhập khẩu kinh doanh) vào tài khoản tiền gửi của cơ quan hải quan mở tại Kho bạc; Khi tái xuất sẽ được hoàn trả.
Điểm này được thay thế bởi Công văn 823/GSQL-TH năm 2013 có hiệu lực kể từ ngày 23/08/2013
Trả lời Phiếu hỏi đáp ngày 16/8/2013 của Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính, Cục Tin học và Thống kê tài chính hỏi về việc hàng hóa từ nước ngoài gửi kho ngoại quan để nhập khẩu vào nội địa phục vụ sản xuất gia công tại các nhà máy, về việc này Cục Giám sát quản lý về Hải quan - Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:

Ngày 13/8/2013 Bộ Tài chính đã có công văn số 10645/BTC-TCHQ chỉ đạo Cục Hải quan các tỉnh thành phố, theo đó thủ tục hải quan đối với hàng hóa đưa vào, đưa ra kho ngoại quan thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định 154/2005/NĐ-CP ngày 15/12/2005 của Chính phủ và Điều 55 Thông tư 194/2010/TT-BTC ngày 06/12/2010 của Bộ Tài chính; về chính sách thuế thực hiện theo đúng quy định của Luật quản lý Thuế; Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu; các Luật thuế khác liên quan và các văn bản hướng dẫn thi hành. Công văn này thay thế nội dung quy định hàng gửi kho ngoại quan để tạm nhập, tái xuất phải nộp các loại thuế liên quan được nêu tại điểm 2 phần I công văn số 8356/BTC-TCHQ ngày 28/6/2013.

Đề nghị Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính, Cục tin học & Thống kê tài chính hướng dẫn doanh nghiệp căn cứ văn bản trên, liên hệ với Chi cục hải quan quản lý kho ngoại quan để được hướng dẫn cụ thể.

Xem nội dung VB
2. Hàng hóa kinh doanh tạm nhập - tái xuất bao gồm cả trường hợp gửi kho ngoại quan để tạm nhập - tái xuất phải tạm nộp các loại thuế liên quan (như hàng hóa nhập khẩu kinh doanh) vào tài khoản tiền gửi của cơ quan hải quan mở tại Kho bạc; Khi tái xuất sẽ được hoàn trả.
Điểm này được hướng dẫn bởi Công văn 3937/TCHQ-GSQL năm 2013 có hiệu lực từ ngày 16/07/2013
Ngày 28/6/2013, Bộ Tài chính ban hành công văn số 8356/BTC-TCHQ hướng dẫn về xác định trước mã số, trị giá và thời hạn nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế sửa đổi, liên quan đến điểm 2 mục I, trong khi chờ Bộ Tài chính có văn bản hướng dẫn chính thức, Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan tỉnh, thành phố tạm thời thực hiện như sau:

1. Trường hợp hàng hóa từ nước ngoài gửi kho ngoại quan để chờ xuất đi nước khác:

Chủ hàng hoặc chủ kho ngoại quan (nếu được ủy quyền) phải mở tờ khai tạm nhập, kê khai thuế, nộp thuế trước khi đưa hàng vào kho và trước khi đưa ra khỏi kho ngoại quan thì phải mở tờ khai tái xuất. Thủ tục hải quan TXNK thực hiện tại hải quan cửa khẩu; thủ tục hải quan đưa vào, đưa ra kho ngoại quan thực hiện tại Chi cục Hải quan quản lý kho ngoại quan.

2. Trường hợp hàng hóa từ nước ngoài gửi kho ngoại quan để chờ đưa vào nội địa (trừ hàng hóa không được đưa vào nội địa theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 55 Thông tư 194/2010/TT-BTC):

Chủ hàng hoặc chủ kho ngoại quan (nếu được ủy quyền) phải xuất trình hợp đồng thuê kho ngoại quan có điều khoản quy định hàng hóa gửi kho ngoại quan để chờ nhập khẩu vào Việt Nam hoặc có công văn cam kết hàng hóa gửi kho ngoại quan để chờ đưa vào nội địa; Chi cục trưởng hải quan quản lý kho ngoại quan căn cứ vào hoạt động kinh doanh kho ngoại quan của chủ kho và tính chất mặt hàng (hàng hóa là nguyên liệu, vật tư, máy móc, thiết bị đưa từ nước ngoài gửi kho ngoại quan để chờ nhập khẩu hoặc đưa vào thị trường nội địa phục vụ gia công, sản xuất) để quyết định làm thủ tục hải quan đưa hàng vào gửi kho ngoại quan để chờ nhập khẩu vào nội địa và không làm thủ tục để tái xuất đi nước khác.

Công văn này sẽ hết hiệu lực khi có công văn hướng dẫn chính thức của Bộ Tài chính.

Tổng cục Hải quan thông báo để Cục Hải quan các tỉnh, thành phố biết và thực hiện, kịp thời báo cáo nếu có vướng mắc./.

Xem nội dung VB
2. Hàng hóa kinh doanh tạm nhập - tái xuất bao gồm cả trường hợp gửi kho ngoại quan để tạm nhập - tái xuất phải tạm nộp các loại thuế liên quan (như hàng hóa nhập khẩu kinh doanh) vào tài khoản tiền gửi của cơ quan hải quan mở tại Kho bạc; Khi tái xuất sẽ được hoàn trả.
Điểm này được thay thế bởi Điểm 4 Công văn 10645/BTC-TCHQ năm 2013 có hiệu lực kể từ ngày 13/08/2013
Điểm này được thay thế bởi Công văn 823/GSQL-TH năm 2013 có hiệu lực kể từ ngày 23/08/2013
Điểm này được hướng dẫn bởi Công văn 3937/TCHQ-GSQL năm 2013 có hiệu lực từ ngày 16/07/2013
Việc thực hiện Công văn này được hướng dẫn bởi Công văn 3636/TCHQ-TXNK năm 2013 có hiệu lực từ ngày 01/07/2013
Ngày 28/6/2013, Bộ Tài chính đã ban hành công văn số 8356/BTC-TCHQ hướng dẫn Cục Hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện nội dung về xác định trước mã số, trị giá và thời hạn nộp thuế theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quản lý thuế (sau đây gọi là Luật quản lý thuế sửa đổi). Để triển khai nội dung công văn này, Tổng cục Hải quan đề nghị Cục Hải quan các tỉnh, thành phố:

- Tổ chức, thực hiện các nội dung về xác định trước mã số, xác định trước trị giá hải quan và thời hạn nộp thuế của hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo hướng dẫn tại công văn số 8356/BTC-TCHQ ngày 28/62013 của Bộ Tài chính kể từ ngày 01/7/2013;

- Niêm yết công khai công văn số 8356/BTC-TCHQ ngày 28/6/2013 của Bộ Tài chính tại trụ sở Cục, các Chi cục Hải quan và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có liên quan biết, thực hiện nội dung quy định tại công văn này.

- Phản ánh các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện về Tổng cục Hải quan để được hướng dẫn kịp thời, đồng thời gửi vào hòm thư điện tử: [email protected] về các nội dung vướng mắc.

Tổng cục Hải quan thông báo để các Cục Hải quan tỉnh, thành phố được biết và thực hiện.

Xem nội dung VB
Công văn số: 8356/BTC-TCHQ V/v hướng dẫn về xác định trước mã số, trị giá và thời hạn nộp thuế theo quy định của Luật QLT sửa đổi
Việc thực hiện Công văn này được hướng dẫn bởi Công văn 3636/TCHQ-TXNK năm 2013 có hiệu lực từ ngày 01/07/2013
Việc thực hiện Công văn này được hướng dẫn bởi Công văn 3636/TCHQ-TXNK năm 2013 có hiệu lực từ ngày 01/07/2013
Ngày 28/6/2013, Bộ Tài chính đã ban hành công văn số 8356/BTC-TCHQ hướng dẫn Cục Hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện nội dung về xác định trước mã số, trị giá và thời hạn nộp thuế theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quản lý thuế (sau đây gọi là Luật quản lý thuế sửa đổi). Để triển khai nội dung công văn này, Tổng cục Hải quan đề nghị Cục Hải quan các tỉnh, thành phố:

- Tổ chức, thực hiện các nội dung về xác định trước mã số, xác định trước trị giá hải quan và thời hạn nộp thuế của hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo hướng dẫn tại công văn số 8356/BTC-TCHQ ngày 28/62013 của Bộ Tài chính kể từ ngày 01/7/2013;

- Niêm yết công khai công văn số 8356/BTC-TCHQ ngày 28/6/2013 của Bộ Tài chính tại trụ sở Cục, các Chi cục Hải quan và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có liên quan biết, thực hiện nội dung quy định tại công văn này.

- Phản ánh các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện về Tổng cục Hải quan để được hướng dẫn kịp thời, đồng thời gửi vào hòm thư điện tử: [email protected] về các nội dung vướng mắc.

Tổng cục Hải quan thông báo để các Cục Hải quan tỉnh, thành phố được biết và thực hiện.

Xem nội dung VB
Công văn số: 8356/BTC-TCHQ V/v hướng dẫn về xác định trước mã số, trị giá và thời hạn nộp thuế theo quy định của Luật QLT sửa đổi
Việc thực hiện Công văn này được hướng dẫn bởi Công văn 3636/TCHQ-TXNK năm 2013 có hiệu lực từ ngày 01/07/2013