Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Công văn về việc tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương mới được chia, điều chỉnh

Số hiệu 219/TCCP-TC
Ngày ban hành 18/11/1996
Ngày có hiệu lực 18/11/1996
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Ban Tổ chức-Cán bộ Chính phủ
Người ký Tô Tử Hạ
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

BAN TỔ CHỨC-CÁN BỘ CHÍNH PHỦ
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 219/TCCP-TC
V/v tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương mới được chia, điều chỉnh

Hà Nội, ngày 18 tháng 11 năm 1996

 

CÔNG VĂN

CỦA BAN TỔ CHỨC - CÁN BỘ CHÍNH PHỦ SỐ 219/TCCP-TC NGÀY 18 THÁNG 11 NĂM 1996 VỀ VIỆC TỔ CHỨC CÁC CƠ QUAN CHUYÊN MÔN THUỘC UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH, THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG MỚI ĐƯỢC CHIA, ĐIỀU CHỈNH

Kính gửi:

- Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương,
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ

 

Để thực hiện điểm b về tổ chức bộ máy trong Chỉ thị số 857/TTg ngày 15/11/1996 của Thủ tướng Chính phủ về chỉ đạo tổ chức thực hiện việc chia, điều chỉnh địa giới hành chính một số tỉnh;

Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ hướng dẫn về nội dung sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương mới được chia tách điều chỉnh như sau:

I- NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ SẮP XẾP CÁC CƠ QUAN CHUYÊN MÔN THUỘC UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH

1- Căn cứ chức năng quản lý Nhà nước và nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể của Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân đã được pháp luật quy định và dựa vào đặc điểm địa bàn, dân số, trình độ phát triển kinh tế - xã hội, trình độ cán bộ để xác định số lượng và vị trí các cơ quan một cách cần thiết, sát thực, đủ sức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu trước mắt đồng thời phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính của Chính phủ trong những năm tiếp theo.

2- Không nhất thiết ở Trung ương có Bộ nào thì ở địa phương cũng phải có bấy nhiêu cơ quan tương ứng; địa phương này có bao nhiêu tổ chức thì địa phương kia cũng có bấy nhiêu tổ chức. Số lượng các tổ chức phụ thuộc vào tính chất và khối lượng công việc do đối tượng quản lý nhiều ít, phức tạp hay đơn giản theo đặc thù riêng của từng địa phương. Hướng chung một tổ chức chuyên môn có thể quản lý nhiều ngành, nhiều lĩnh vực mà công việc có liên quan nhiều đến nhau.

3- Đối với các công tác quan trọng, mang tính chất liên ngành và có liên quan đến nhiều Sở thì không nên tổ chức nhiều cơ quan mang tính quản lý Nhà nước trực thuộc Uỷ ban nhân dân mà nên giao cho một Sở liên quan nhiều nhất đảm nhiệm, hoặc đặt bộ phận thường trực vào Văn phòng Uỷ ban nhân dân.

4- Khi sắp xếp các tổ chức sự nghiệp cần phân loại theo tính chất và đối tượng phục vụ, hiệu quả phục vụ xã hội để bố trí tổ chức một cách thích hợp.

II- TỔ CHỨC CÁC CƠ QUAN CHUYÊN MÔN THUỘC UỶ BAN NHÂN DÂN

A/ Từ yêu cầu nội dung sắp xếp trên, số cơ quan chuyên môn giúp việc Uỷ ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước như sau:

1- Sở Tư pháp

2- Thanh tra

3- Ban Tổ chức chính quyền

4- Sở kế hoạch và đầu tư

5- Sở Tài chính Vật giá

6- Sở Khoa học Công nghệ và Môi trường

7- Sở Lao động Thương binh và Xã hội

8- Sở Văn hoá Thông tin

9- Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn

10- Sở Thương mại và Du lịch

11- Sở Công nghiệp

12- Sở Giao thông Vận tải

13- Sở Xây dựng

14- Sở Địa chính

15- Sở Giáo dục và Đào tạo

[...]