Báo cáo 5279/BC-STC-VP về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Quý 3 năm 2021 và thực hiện Thư xin lỗi theo Quyết định 5157/QĐ-UBND do Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 5279/BC-STC-VP
Ngày ban hành 22/09/2021
Ngày có hiệu lực 22/09/2021
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan ban hành Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Trần Mai Phương
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

SỞ TÀI CHÍNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5279/BC-STC-VP

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 9 năm 2021

 

BÁO CÁO

CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TRIỂN KHAI CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG VÀ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ QUÝ 3 NĂM 2021 VÀ THỰC HIỆN THƯ XIN LỖI THEO QUYẾT ĐỊNH 5157/QĐ-UBND NGÀY 30/9/2016 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ

Căn cứ Thông tư số 01/2020/TT-VPCP ngày 21/10/2020 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về Quy định chế độ báo cáo định kỳ và quản lý, sử dụng, khai thác Hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ.

Sở Tài chính báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính Quý 3 năm 2021 và tình hình thực hiện Thư xin lỗi theo Quyết định 5157/QĐ-UBND ngày 30/9/2016 tại Sở như sau:

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC):

1. Đánh giá tác động TTHC quy định tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (QPPL).

Không phát sinh.

2. Thẩm định, thẩm tra TTHC trong lập đề nghị xây dựng dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật

Trong Quý 3 năm 2021, Sở Tài chính ban hành Công văn số 3802/STC-VP ngày 24/6/2021 về rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành thuộc lĩnh vực quản lý có căn cứ ban hành hoặc nội dung liên quan trực tiếp đến 04 văn bản của Chính phủ bị bãi bỏ gồm các văn bản quy phạm pháp luật: Nghị định số 184/2007/NĐ-CP ngày 17/12/2007 của Chính phủ; Nghị định số 101/2008/NĐ-CP ngày 12/9/2008 của Chính phủ; Nghị định 34/2009/NĐ-CP ngày 06/4/2009 của Chính phủ; Nghị định 29/2010/NĐ-CP ngày 25/3/2010 của Chính phủ quy định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc.

Thực hiện Công văn số 2687/STP-KTrVB ngày 29/6/2021 của Sở Tư pháp về việc triển khai Quyết định số 889/QĐ-TTg ngày 07/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục văn bản quy phạm pháp luật cần sửa đổi, bổ sung, ban hành mới, ngày 15/7/2021, Sở Tài chính đã có Công văn số 4280/STC-VP về triển khai thực hiện Quyết định số 889/QĐ-TTg ngày 07/6/2021 của Thủ tưng Chính phủ tại Sở Tài chính.

Thực hiện Công văn số 2494/STP-KTrVB ngày 15/6/2021 và Công văn số 3363/STP-KtrVB ngày 06/9/2021 của Sở Tư pháp về việc rà soát văn bản QPPL của HĐND, UBND Thành phố HChí Minh sau khi các Bộ, ngành Trung ương công bố danh mục văn bản hết hiệu lực năm 2020, Sở Tài chính đã rà soát 36 văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý và kiến nghị hình thức xử lý đối với 06 văn bản quy phạm pháp luật.

Trong các văn bản quy phạm pháp luật của Sở Tài chính tham mưu xây dựng và trình Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành trong Quý 3 năm 2021 không có quy định TTHC. Do vậy không phát sinh công tác thẩm định, thẩm tra TTHC trong lập đề nghị xây dựng dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp.

3. Công khai TTHC

- Tổng số TTHC được công bố 07 TTHC; trong đó số TTHC được niêm yết công khai 07 TTHC.

- Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính: 07 TTHC. Sở Tài chính đã cập nhật và đăng tải nội dung các thủ tục hành chính đang triển khai áp dụng trên trang thông tin điện tử của Sở và tại bảng niêm yết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa.

4. Rà soát, đơn giản hóa TTHC

Trong Quý 3 năm 2021, Sở Tài chính đã thực hiện rà soát các thủ tục hành chính đang áp dụng tại Sở và có đề xuất cụ thể như sau:

- Tiếp tục đề nghị bãi bỏ Thủ tục xem xét việc sử dụng quỹ đất của cơ sở nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước tại vị trí cũ do cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố quản lý, để thanh toán dự án BT đầu tư xây dựng công trình tại vị trí mới.

- Sở Tài chính đang rà soát theo Quyết định số 209/QĐ-BTC và các quy định của pháp luật để dự thảo danh mục TTHC mới ban hành và bãi bỏ các TTHC để lấy ý kiến của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố trước khi trình Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, quyết định.

- Ngày 10/8/2021, Sở Tài chính ban hành Công văn số 4716/STC-VP về việc rà soát đối với 13 TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính.

5. Về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC

Không phát sinh.

6. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC

- Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong Quý 3 năm 2021 cụ thể như sau: Số hồ sơ TTHC mới tiếp nhận: 41 (Trực tuyến: 41; Trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 0); số từ kỳ trước chuyển qua: 07

- Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 48; trong đó, giải quyết trước hạn: 0, đúng hạn: 48, quá hạn: 0

- Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 0; trong đó: trong hạn 0; quá hạn: 0

7. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

Tình hình triển khai Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 4541/QĐ-UBND ngày 15/10/2018 của Ủy ban nhân dân thành phố:

[...]