Tổng mức đầu tư của dự án Quốc lộ 15D đoạn từ cảng Mỹ Thủy đến Cao tốc Cam Lộ La Sơn
Mua bán nhà đất tại Quảng Trị
Nội dung chính
Tổng mức đầu tư của dự án Quốc lộ 15D đoạn từ cảng Mỹ Thủy đến Cao tốc Cam Lộ La Sơn
Theo khoản 1.6.2 Mục 1.6 Chương 1 Báo cáo tác động môi trường dự án Quốc lộ 15D đoạn từ cảng Mỹ Thủy đến Cao tốc Cam Lộ La Sơn (trang 62), tổng mức đầu tư của dự án Quốc lộ 15D đoạn từ cảng Mỹ Thủy đến Cao tốc Cam Lộ La Sơn là 1.940 tỷ đồng.
Trong đó:
- Chi phí xây dựng: 1.374,336 tỷ đồng.
+ Phần tuyến: 1.052,229 tỷ đồng.
+ Cầu vượt QL1, Đường sắt (5x40m): 202,881 tỷ đồng.
+ Cầu bê tông cốt thép trên tuyến: 119,226 tỷ đồng.
- Chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác: 96,204 tỷ đồng.
- Chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư: 340,010 tỷ đồng.
- Chi phí dự phòng: 129,450 tỷ đồng.
Nguồn vốn đầu tư dự án Quốc lộ 15D đoạn từ cảng Mỹ Thủy đến Cao tốc Cam Lộ La Sơn: Ngân sách Trung ương hỗ trợ; Ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Tổng mức đầu tư của dự án Quốc lộ 15D đoạn từ cảng Mỹ Thủy đến Cao tốc Cam Lộ La Sơn (Hình từ Internet)
Mục tiêu của dự án Quốc lộ 15D đoạn từ cảng Mỹ Thủy đến Cao tốc Cam Lộ La Sơn
Tại điểm 1.1.6.1 khoản 1.1.6 Mục 1.1 Chương 1 Báo cáo tác động môi trường dự án Quốc lộ 15D đoạn từ cảng Mỹ Thủy đến Cao tốc Cam Lộ La Sơn (trang 36) đã nêu ra các mục tiêu của dự án Quốc lộ 15D đoạn từ cảng Mỹ Thủy đến Cao tốc Cam Lộ La Sơn, cụ thể như sau:
- Tạo ra trục giao thông kết nối liên vùng, cùng với hệ thống QL.1A, đường cao tốc Bắc Nam, đường ven biển sẽ là hệ thông giao thông liên tỉnh để phát triển kinh tế, tạo ra liên kết vùng về phát triển kinh tế biển.
- Tạo điểm nhấn để thu hút khách du lịch từ các nước trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây như: Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanma về với du lịch biển; tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh; phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng cao;
- Tạo ra quỹ đất rộng lớn để từng bước hình thành các khu đô thị, khu du lịch - dịch vụ bờ biển, hình thành các nguồn lực mới để tỉnh Quảng Trị phát triển kinh tế biển phù hợp với chiến lược quốc gia về kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045;
- Kết nối thuận lợi giữa biển Đông, Việt Nam với các nước Lào, Thái Lan, Myanmar và khu vực. Việc nghiên cứu đầu tư xây dựng và hoàn thành tuyến QL15D là rất cấp thiết và phù hợp với quy hoạch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương và xuất nhập khẩu than từ Lào về cảng Mỹ thủy;
- Hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu dân cư để phục vụ tái định cư các hộ nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng Dự án Quốc lộ 15D đoạn từ Cảng Mỹ Thủy đến cao tốc Cam Lộ - La Sơn;
- Từng bước hiện thực hóa đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu thương mại – Dịch vụ và dân cư xã Hải Trường đã được phê duyệt.
- Là dự án trọng điểm, có ảnh hưởng lan tỏa lớn, có tác dụng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, có tính liên tỉnh, vùng: (dự án nằm trên trục đường Quốc lộ 1A; Quốc Lộ 15D; Khu công nghiệp)
- Tạo ra quỹ đất rộng lớn để từng bước hình thành các khu đô thị, khu du lịch - dịch vụ bờ biển, hình thành các nguồn lực mới để tỉnh Quảng Trị phát triển kinh tế biển phù hợp với chiến lược quốc gia về kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045.