Quy mô Khu tái định cư dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam xã Tân Gianh, tỉnh Quảng Trị
Mua bán nhà đất tại Quảng Trị
Nội dung chính
Quy mô Khu tái định cư dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam xã Tân Gianh, tỉnh Quảng Trị
Theo khoản 1.2 Mục 1 Báo cáo tham vấn đánh giá tác động môi trường dự án: Khu tái định cư phục vụ công tác GPMB Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam qua địa phận xã Tân Gianh, tỉnh Quảng Trị (trang 1) thì Khu tái định cư dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam xã Tân Gianh, tỉnh Quảng Trị diện tích sử dụng đất khoảng 22,73 ha.
Dự kiến, khu tái định cư sẽ bố trí khoảng 414 hộ dân, trong đó gồm: 149 hộ thuộc diện tái định cư, 227 hộ xem ghép và 38 hộ dự phòng, quy mô dân số khoảng 1600-2000 người.
Khu tái định cư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam tại xã Tân Giang, tỉnh Quảng Trị thuộc nhóm dự án II, là công trình hạ tầng kỹ thuật cấp III và được xếp vào nhóm công trình dự án Nhóm B.
Quy mô Khu tái định cư dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam xã Tân Gianh, tỉnh Quảng Trị (Hình từ Internet)
Hệ thống giao thông tại Khu tái định cư dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam xã Tân Gianh, tỉnh Quảng Trị được quy hoạch như thế nào?
Tại điểm b khoản 1.4 Mục 1 Báo cáo tham vấn đánh giá tác động môi trường dự án: Khu tái định cư phục vụ công tác GPMB Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam qua địa phận xã Tân Gianh, tỉnh Quảng Trị (trang 3) có nêu về nội dung quy hoạch hệ thống giao thông tại Khu tái định cư dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam xã Tân Gianh, tỉnh Quảng Trị như sau:
- Giao thông đối ngoại: Trên cơ sở Quy hoạch nông thôn mới xã Quảng Thanh đã định hướng tuyến đường Quốc lộ 12A rộng 34m, và hành lang an toàn rộng 10m.
- Về quy hoạch đấu nối giao thông: Dự án khu tái định cư đấu nối với tuyến đường Quốc lộ 12A tại 04 vị trí, trong đó có 03 trị trí xây dựng mới và 01 vị trí hiện hữu (ngã tư nối đường đi về xã Quảng Phương với QL 12A) vị trí này đã được UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt tại Quyết định 914/QĐ-UBND năm 2022.
Giải pháp thiết kế đấu nối các nút giao theo kiểu hình thức giản đơn; bố trí đầy đủ làn tăng, giảm tốc, vạch sơn, biển báo phù hợp theo quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2024/BGTVT.
- Mạng lưới đường khu vực được thiết kế phù hợp địa hình tự nhiên, theo nguyên tắc mạng lưới ô bàn cờ hoàn chỉnh, phân cấp rõ ràng có chiều rộng từ 13-24m để kết nối các khu chức năng trong khu vực quy hoạch.
- Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật chính:
+ Bề rộng mặt đường trục chính từ 9÷10m, ngã giao nhau R = 9m.
+ Bề rộng mặt đường nội bộ từ 7÷9m, ngã giao nhau R = 8m.
+ Bán kính bó vỉa: Tại các ngã giao nhau giữa các trục đường trong quy hoạch có vát góc rộng 5m.
+ Độ dốc ngang đường: Để đảm bảo cho việc thoát nước được nhanh chóng, độ dốc ngang mặt đường thiết kế là 2,0%, độ dốc ngang hè là 1,0% (dốc vào trong).
+ Cần chú trọng thiết kế đấu nối đồng nhất giữa các khu vực cư dân và công trình công ích xã hội hiện có và tham gia vào quy hoạch khu đô thị mới.
- Lựa chọn kết cấu mặt đường:
- Mạng lưới đường trong khu vực thiết kế với kết cấu áo đường đạt tiêu chuẩn bền, đẹp.
- Kết cấu mặt đường: Tùy vào nguồn vốn, địa hình, địa chất và kết quả đấu giá quyền sử dụng đất trong khu vực để sử dụng các loại kết cấu mặt đường phù hợp.
- Vỉa hè đường phố và đường dạo đi bộ lát gạch block, bó vỉa bằng đá tự nhiên hoặc bằng bê tông đúc sẵn.