Hướng tuyến dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku (đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000)

Tại Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án thành phần 3 đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000 thuộc dự án cao tốc Quy Nhơn Pleiku có nêu cụ thể về hướng tuyến dự án.

Mua bán nhà đất tại Gia Lai

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Gia Lai

Nội dung chính

    Hướng tuyến dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku (đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000)

    Vừa qua, Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai đã có Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án thành phần 3: đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn Pleiku.

    Căn cứ theo tiết 1.2.1.1(a) tiểu mục 1.2.1 Mục 1.2 Chương 1 (trang 40) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án thành phần 3: đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn Pleiku có nêu cụ thể về phần bình đồ và hướng tuyến dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku (đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000) như sau:

    Tiếp nối với Dự án thành phần 2 tại Km90+000 thuộc địa phận xã Lơ Pang, tỉnh Gia Lai, tuyến đi về phía Tây Nam theo hướng chảy của sông Ayun đến giao cắt với ĐT.666, vị trí giao cắt nằm ở phía Nam của trung tâm xã Mang Yang, cách cầu Đờ Gơ trên ĐT.666 khoảng 130m theo hướng đi về phía QL19. Vị trí này bố trí nút giao liên thông để kết nối giữa cao tốc và hệ thống đường địa phương thông qua ĐT.666.

    Sau đó, tuyến tiếp tục đi về phía Tây Nam, qua vùng bình nguyên tương đối bằng phẳng của xã Mang Yang, xã KDang và xã Đăk Đoa, phạm vi ảnh hưởng chủ yếu là đất trồng cây công nghiệp (cà phê, cao su), tuyến giao cắt với đường dẫn về trung tâm xã Đắk Đoa tại khoảng Km110+960, vị trí này được bố trí nút giao liên thông thứ 2 của Dự án thành phần 3 để kết nối trung tâm Đắk Đoa và hệ thống giao thông địa phương.

    Tiếp tục đi về hướng Tây, Tây Bắc, tuyến đi qua khu vực khai thác điện gió của Công ty cổ phần Phong điện Ia Pết Đăk Đoa số 1 và số 2 trên địa phận của xã Ia Băng sau đó đến giao cắt trực thông với ĐT.671.

    Đoạn cuối tuyến, kết nối với QL14 tại ngã ba La Sơn, nút giao hiện hữu giữa đường ĐT.671 với QL14 (đường Hồ Chí Minh), khoảng lý trình Km1606+770/ĐHCM), thuộc phường Hội Phú, tỉnh Gia Lai.

    Vị trí hướng tuyến dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku (đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000)

    Hướng tuyến dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku (đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000)

    Hướng tuyến dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku (đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000) (Hình từ Internet)

    Phạm vi Dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku (đoạn tuyến từ Km90+000-Km125+000)

    Căn cứ theo mục 1.1.7 Chương 1 (trang 39) Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án thành phần 3: đoạn tuyến từ Km90+000 -Km125+000 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn Pleiku có nêu cụ thể về phạm vi Dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku (đoạn tuyến từ Km90+000-Km125+000) như sau:

    - Dự án có điểm đầu tại lý trình Km90+000 (điểm cuối Dự án thành phần 2) thuộc địa phận xã Lơ Pang, tỉnh Gia Lai. Tọa độ địa lý: 14°0′11.06"Bắc, 108°19'8.59"Đông;

    - Điểm cuối tại Km125 giao đường Hồ Chí Minh (khoảng lý trình Km1606+770/đường Hồ Chí Minh) thuộc địa phận xã Hội Phú, tỉnh Gia Lai. Tọa độ địa lý: 13°53'54.97"Bắc, 108° 0'58.59"Đông. Chiều dài tuyến khoảng 34,85km.

    - Tổng diện tích sử dụng đất của Dự án khoảng 344,2 ha.

    - Dự án qua địa bàn 06 xã: Lơ Pang, Mang Yang, Kdang, Đắk Đoa, Ia Băng và phường Hội Phú, tỉnh Gia Lai.

    (1) Các hạng mục công trình và hoạt động của dự án đầu tư:

    - Giai đoạn thi công, xây dựng:

    + Hoạt động dọn dẹp mặt bằng, đào đắp nền đường, thi công các hạng mục công trình đường, nút giao, hệ thống thoát nước; hoạt động khoan, nổ mìn phá đá; hoạt động của trạm trộn bê tông nhựa, bê tông xi măng và hoạt động vận chuyển;

    Hoạt động của cán bộ công nhân và các hoạt động thi công các công trình phụ trợ khác sẽ phát sinh tiếng ồn, bụi, khí thải, nước thải sinh hoạt, nước thải xây dựng, chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn thông thường, chất thải nguy hại, nước mưa chảy tràn, nguy cơ gây xói lở, ảnh hưởng đến cảnh quan, hoạt động giao thông đường bộ,...

    + Hạng mục thi công cầu: hoạt động đào đắp hố móng, hoạt động khoan cọc nhồi,... phát sinh bụi, khí thải, dung dịch khoan (bentonite),...

    - Giai đoạn vận hành: Hoạt động của các phương tiện lưu thông trên tuyến phát sinh bụi, khí thải, tiếng ồn và độ rung; hệ sinh thái khu vực.

    (2) Các hạng mục công trình và hoạt động của dự án đầu tư không thuộc phạm vi đánh giá tác động môi trường, gồm: công tác đền bù, tái định cư; khai thác mỏ vật liệu; xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ.

    saved-content
    unsaved-content
    1