Hà Nội phê duyệt phương án tuyến đường từ Quốc lộ 32 qua cầu Cộng đi đường tránh Quốc lộ 32
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội
Nội dung chính
Hà Nội phê duyệt phương án tuyến đường từ Quốc lộ 32 qua cầu Cộng đi đường tránh Quốc lộ 32
Ngày 10/9/2025, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định 4691/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án tuyến, vị trí tuyến đường từ Quốc lộ 32 qua cầu Cộng đi đường tránh Quốc lộ 32, tỷ lệ 1/500.
Tại Điều 1 Quyết định 4691/QĐ-UBND, UBND thành phố Hà Nội phê duyệt phương án tuyến, vị trí tuyến đường từ Quốc lộ 32 qua cầu Cộng đi đường tránh Quốc lộ 32, tỷ lệ 1/500 do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập và hoàn thiện tháng 3/2025, được UBND phường Sơn Tây ký thống nhất tháng 08/2025, được Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định với các nội dung chính như sau:
(1) Vị trí và hướng tuyến đường:
- Vị trí: Tuyến đường thuộc phường Sơn Tây, thành phố Hà Nội. Chiều dài tuyến khoảng 2,7km.
+ Điểm đầu: tại nút giao với Quốc lộ 32.
+ Điểm cuối: tại nút giao với tuyến đường tránh Quốc lộ 32 (đoạn từ nút giao Viện Quân y 105 đến cầu Vĩnh Thịnh).
- Hướng tuyến: xác định trên cơ sở phù hợp với các Quy hoạch được duyệt.
(2) Cấp hạng: đường chính khu vực.
(3) Quy mô mặt cắt ngang đường:
- Tuyến đường có quy mô mặt cắt ngang điển hình B=35m gồm phần đường xe chạy rộng 2x7,5m (04 làn xe), hè đường mỗi bên rộng 7,5m, dải phân cách giữa rộng.
- Cấu tạo thành phần mặt cắt ngang đường sẽ được xác định chính xác trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.
(4) Tim đường quy hoạch và chỉ giới đường đỏ:
- Tim đường quy hoạch đi qua các điểm 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 được xác định bằng tọa độ, kết hợp với các thông số kỹ thuật, các yếu tố khống chế và thể hiện trực tiếp trên bản vẽ. Các điểm 2’, 3’, 4’, 6’ và 7’ là các điểm chuyển hướng, làm cơ sở để xác định tim đường quy hoạch.
- Chỉ giới đường đỏ tuyến đường: được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, kích thước, kết hợp với nội suy và các điều kiện khống chế cụ thể được xác định chi tiết trên bản vẽ.
(5) Các nút giao:
- Các nút giao giữa tuyến đường với các đường ngang hiện có và đường ngang quy hoạch được tổ chức nút giao bằng.
- Chỉ giới đường đỏ các nút giao thể hiện trong hồ sơ này chỉ là sơ bộ và sẽ được bổ sung, xác định cụ thể theo dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang hoặc nút giao thông được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Hà Nội phê duyệt phương án tuyến đường từ Quốc lộ 32 qua cầu Cộng đi đường tránh Quốc lộ 32 (Hình từ Internet)
Tổ chức thực hiện phương án tuyến đường từ Quốc lộ 32 qua cầu Cộng đi đường tránh Quốc lộ 32 tại Hà Nội như thế nào?
Theo Điều 2 Quyết định 4691/QĐ-UBND năm 2025 thì việc tổ chức thực hiện phương án tuyến đường từ Quốc lộ 32 qua cầu Cộng đi đường tránh Quốc lộ 32 tại Hà Nội được quy định như sau:
- Giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ phương án, vị trí tuyến đường phù hợp với Quyết định 4691/QĐ-UBND năm 2025.
- Giao UBND phường Sơn Tây:
+ Chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các đơn vị liên quan tổ chức công bố công khai hồ sơ Phương án tuyến được UBND Thành phố phê duyệt và bàn giao hồ sơ cho các đơn vị liên quan triển khai thực hiện công tác lập dự án đầu tư xây dựng theo quy định.
+ Triển khai cắm mốc giới đồng thời trong giai đoạn thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường.
Quản lý mốc giới, chỉ giới đường đỏ tuyến đường và việc xây dựng các công trình hai bên đường theo chỉ giới đường đỏ và mốc giới được duyệt; Kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy hoạch theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.