Xử lý thông tin quản lý rủi ro sau khi thu thập trong hoạt động nghiệp vụ hải quan được quy định như thế nào?

Xử lý thông tin quản lý rủi ro sau khi thu thập trong hoạt động nghiệp vụ hải quan được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật mới nhất quy định về vấn đề này là gì?

Nội dung chính

    Xử lý thông tin quản lý rủi ro sau khi thu thập trong hoạt động nghiệp vụ hải quan được quy định như thế nào?

    Trong hoạt động nghiệp vụ hải quan thông tin quản lý rủi ro sau khi thu thập sẽ được xử lý được quy định tại Khoản 3 Điều 7 Thông tư 81/2019/TT-BTC, cụ thể như sau:

    Thông tin quản lý rủi ro sau khi thu thập được xử lý như sau:

    - Đánh giá mức độ liên quan của thông tin với nhu cầu, mục đích sử dụng thông tin; xem xét độ tin cậy, tính chính xác của thông tin;

    - Đối chiếu thông tin đã thu thập với các thông tin trên hệ thống thông tin của ngành hải quan và các thông tin được thu thập, khai thác từ các nguồn thông tin khác nhau; phân loại, sắp xếp, lưu trữ thông tin;

    - Phân tích thông tin, phát hiện các yếu tố cấu thành sản phẩm thông tin phục vụ quản lý rủi ro;

    - Tổng hợp, liên kết các yếu tố có liên quan được phát hiện qua phân tích; làm rõ nội dung, giá trị của thông tin được thu thập và hoàn thiện sản phẩm thông tin quản lý rủi ro.

     

    12