Việc tổ chức phòng vệ địa điểm xảy ra sự cố, tai nạn giao thông đường sắt tại đô thị được thực hiện như thế nào?
Nội dung chính
Việc tổ chức phòng vệ địa điểm xảy ra sự cố, tai nạn giao thông đường sắt tại đô thị được thực hiện như thế nào?
Việc tổ chức phòng vệ địa điểm xảy ra sự cố, tai nạn giao thông đường sắt tại đô thị được thực hiện theo quy định tại Điều 21 Thông tư 23/2018/TT-BGTVT quy định về giải quyết sự cố, tai nạn giao thông đường sắt và phân tích, thống kê báo cáo về sự cố, tai nạn giao thông đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành (có hiệu lực từ ngày 01/07/2018) với nội dung như sau:
- Khi sự cố, tai nạn xảy ra trên đường sắt đô thị, lái tàu hoặc nhân viên hỗ trợ an toàn (nếu đoàn tàu vận hành ở chế độ lái tự động không có lái tàu) phải báo ngay cho nhân viên Điều độ chạy tàu của Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt đô thị để tổ chức phòng vệ khu vực xảy ra tai nạn và báo cho các đoàn tàu phía sau dừng tàu.
- Lái tàu, nhân viên hỗ trợ an toàn sau khi báo cáo tình hình sự cố, tai nạn cho nhân viên Điều độ chạy tàu phải tổ chức phòng vệ địa điểm tai nạn, trấn an tinh thần cho hành khách trên tàu.
- Doanh nghiệp kinh doanh đường sắt đô thị có trách nhiệm quy định, ban hành biện pháp phòng vệ khi phải dừng tàu.