Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Việc thanh toán khoán tiền công tác phí hàng tháng đối với quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng được thực hiện như thế nào?

Việc thanh toán khoán tiền công tác phí hàng tháng đối với quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng được thực hiện như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Việc thanh toán khoán tiền công tác phí hàng tháng đối với quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng được thực hiện như thế nào?

    Công tác phí là khoản chi phí để trả cho người đi công tác trong nước, bao gồm: Chi phí đi lại; phụ cấp lưu trú; tiền thuế phòng nghỉ khi nơi đến công tác không thể bố trí được chỗ nghỉ; cước hành lý, tài liệu mang theo để làm việc (nếu có).

    Thanh toán khoán tiền công tác phí theo tháng đối với quân nhân, công nhân, viên chức quốc phòng được quy định tại Điều 8 Thông tư 259/2017/TT-BQP quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị đối với cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, có hiệu lực từ ngày 02/12/2017 cụ thế như sau:

    - Đối với những người thường xuyên phải đi công tác trên 10 ngày/tháng (như: Quân bưu, tiếp phẩm, kế toán giao dịch và các đối tượng khác) trong phạm vi địa bàn hoặc khu vực nhất định được thanh toán tiền công tác phí khoán tháng nhưng tối đa không quá 500.000 đồng/người/tháng.

    - Các đối tượng được hưởng khoán tiền công tác phí theo tháng nếu được cấp có thẩm quyền cử đi thực hiện nhiệm vụ theo các đợt công tác cụ thể thì được thanh toán chế độ công tác phí theo quy định tại Thông tư này, đồng thời vẫn được hưởng khoản tiền công tác phí khoán theo tháng (nếu đủ điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này).

    4