Thứ 2, Ngày 28/10/2024
08:17 - 15/10/2024

Việc khen thưởng đối với hoạt động khoa học và công nghệ trong trường đại học được thực hiện ra sao?

Việc khen thưởng đối với hoạt động khoa học và công nghệ trong trường đại học được thực hiện ra sao? Có bao gồm thành tích khen thưởng về hoạt động khoa học và công nghệ không?

Nội dung chính

    Việc khen thưởng đối với hoạt động khoa học và công nghệ trong trường đại học được thực hiện ra sao?

    Ngày 30/5/2011, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 22/2011/TT-BGDĐT Quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học. Thông tư này quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học, bao gồm: định hướng phát triển và kế hoạch khoa học và công nghệ; thực hiện kế hoạch khoa học và công nghệ; quản lý hoạt động khoa học và công nghệ; khen thưởng và xử lý vi phạm.

    Theo đó, việc khen thưởng đối với hoạt động khoa học và công nghệ trong trường đại học là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 25 Quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 22/2011/TT-BGDĐT. Cụ thể như sau:

    - Cá nhân, tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ khoa học và công nghệ, nhiệm vụ quản lý khoa học và công nghệ được khen thưởng, phong tặng danh hiệu vinh dự của Nhà nước theo quy định.

    - Kết quả và hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ của năm trước là căn cứ quan trọng để các cấp quản lý khoa học và công nghệ có thẩm quyền giao nhiệm vụ khoa học và công nghệ cho năm kế hoạch tiếp theo.

    - Thành tích khen thưởng về hoạt động khoa học và công nghệ là căn cứ để đánh giá cán bộ, viên chức và xem xét nâng lương theo quy định của pháp luật.

    9