Việc đình chỉ đại lý thuế kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế được áp dụng trong các trường hợp nào?

Đại lý thuế bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế trong các trường hợp nào? Có bao gồm việc tiết lộ thông tin gây thiệt hại vật chất, tinh thần của người nộp thuế không?

Nội dung chính

    Đại lý thuế bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế trong các trường hợp nào?

    Đại lý thuế bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế trong các trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều 26 Thông tư 10/2021/TT-BTC, cụ thể như sau:

    Đại lý thuế bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

    - Không đảm bảo điều kiện theo quy định tại khoản 2 Điều 102 Luật Quản lý thuế trong 03 tháng liên tục.

    - Không cung cấp hoặc cung cấp không đầy đủ, chính xác thông tin, tài liệu cho cơ quan thuế theo quy định.

    - Tiết lộ thông tin gây thiệt hại vật chất, tinh thần, uy tín của người nộp thuế sử dụng dịch vụ đại lý thuế (trừ trường hợp người nộp thuế đồng ý hoặc pháp luật có quy định).

    - Sử dụng, quản lý nhân viên đại lý thuế không đúng theo quy định tại Thông tư này.

    - Không thực hiện thông báo, báo cáo theo quy định tại khoản 8 Điều 24 Thông tư này từ 15 ngày trở lên so với thời hạn báo cáo hoặc thời hạn thông báo của cơ quan thuế.

    10