17:06 - 14/10/2024

Việc đào tạo và nâng cao trình độ cán bộ quản lý và nghiên cứu khoa học trong các trường đại học được quy định như thế nào?

Việc đào tạo và nâng cao trình độ cán bộ quản lý và nghiên cứu khoa học trong các trường đại học được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Việc đào tạo và nâng cao trình độ cán bộ quản lý và nghiên cứu khoa học trong các trường đại học được quy định như thế nào?

    Ngày 30/5/2011, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 22/2011/TT-BGDĐT Quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học. Thông tư này quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học, bao gồm: định hướng phát triển và kế hoạch khoa học và công nghệ; thực hiện kế hoạch khoa học và công nghệ; quản lý hoạt động khoa học và công nghệ; khen thưởng và xử lý vi phạm.

    Theo đó, việc đào tạo và nâng cao trình độ cán bộ quản lý và nghiên cứu khoa học trong các trường đại học là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 13 Quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 22/2011/TT-BGDĐT. Cụ thể như sau:

    Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học đầu ngành, cán bộ khoa học trẻ, xây dựng các nhóm nghiên cứu chuyên ngành, liên ngành, tăng cường tiềm lực khoa học và công nghệ của trường.

    Liên quan đến nội dung này, để bạn nắm rõ hơn vấn đề, Ban biên tập gửi đến bạn một số thông tin về việc đầu tư phát triển, tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học trong các trường đại học như sau:

    - Trường đại học triển khai các dự án tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt; tập trung đầu tư các trang thiết bị khoa học mới, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nâng cao tiềm lực khoa học và công nghệ của trường.

    - Trường đại học chủ động trong việc xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các thiết bị, cơ sở vật chất các phòng thí nghiệm bằng các nguồn vốn khác nhau; có kế hoạch duy trì và khai thác sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị, phòng thí nghiệm đã được đầu tư phục vụ cho nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và đào tạo.

    11